โรคเลือดหนืด โรคเลือดแข็งตัวเร็ว สมุนไพรไทยรักษาโรคเลือดจาง สรรพคุณ


13,012 ผู้ชม


โรคเลือดหนืด โรคเลือดแข็งตัวเร็ว สมุนไพรไทยรักษาโรคเลือดจาง สรรพคุณ

               โรคเลือดหนืด

ภาพประกอบจากอินเตอร์เน็ต

 

หลาย คนคงเคยได้ยินข่าวตามหน้าหนังสือพิมพ์กันมาบ้าง ถึงเหตุการเสียชีวิตของผู้คนในช่วงหน้าหนาว แต่เชื่อว่ายังมีอีกมากมายที่ยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่แท้จริง ซึ่งสาเหตุที่ทำให้มีผู้เสียชีวิตในหน้าหนาวนั้นอาจเกิดขึ้นได้จากหลาย สาเหตุ

ขึ้น อยู่กับสภาพร่างกายและสุขภาพของแต่ละคน  แต่สาเหตุที่พบมากและยังไม่เป็นที่รู้จักในวงกว้างนั่นคือ  ภาวะเลือดหนืดฉับพลัน  ซึ่งเป็นลักษณะอาการของโรคที่มีผลต่อระบบไหลเวียนเลือดและระบบทางเดินหายใจ  

เป็น ปกติที่ในช่วงปลายฝนต้นหนาว อุณหภูมิในอากาศจะลดลงทำให้อากาศหนาวเย็นขึ้นกว่าปกติ บางช่วงอาจมีฝนตกสลับกัน นั่นจึงเป็นเหตุให้ร่างกายไม่สามารถปรับตัวได้ทัน โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เขตหนาว จะมีโอกาสเสี่ยงต่อการเกิดโรคเลือดหนืดได้มากกว่า

อาการของโรคเลือดหนืดคือ หลัง จากที่ร่างกายมีการปะทะกับความหนาวเย็นช่วงหนึ่งแล้ว เลือดภายในร่างกายจะก่อตัวเข้มข้นขึ้น ทำให้ระบบไหลเวียนเลือดผิดปกติ หัวใจต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อสูบฉีดเลือดไปเลี้ยงอวัยวะส่วนต่างๆ ของร่างกาย นั่นจึงอาจเป็นเหตุให้ช็อคและเสียชีวิตได้ โดยเฉพาะในกลุ่มเด็กที่มีอายุต่ำกว่า 1 ขวบ เนื่องจากศูนย์ควบคุมอุณหภูมิในร่างกายยังทำงานไม่เต็มที่ จึงเสี่ยงที่จะเป็นโรคเลือดหนืดถึงขั้นเสียชีวิตได้มากที่สุด
วิธิแก้ไขเบื้องต้นสำหรับโรคนี้คือ พยายาม ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกายให้มากที่สุด ด้วยการสวมเสื้อผ้าที่ให้ความอบอุ่นแก่ร่างกาย ดื่มน้ำอุ่นสม่ำเสมอและเลือกรับประทานอาหารประเภทไขมัน และแป้ง เช่น ก๋วยเตี๋ยว ข้าว เนื้อสัตว์ติดมัน ให้มากกว่าปกติ เพื่อสร้างความอบอุ่นให้แกร่างกายได้อย่างเพียงพอ เพียงเท่านี้คุณก็จะปลอดภัยจากโรคเลือดหนืดและผ่านหน้าหนาวที่กำลังจะมาถึง ในเร็วๆ นี้ไปได้อย่างไร้กังวล



   

        ที่มา : https://variety.teenee.com/foodforbrain/21390.html :

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


            โรคเลือดแข็งตัวเร็ว     

รู้จักปัจจัยเสี่ยงของภาวะเลือดแข็งเร็วกว่าปกติ

เมื่อเลือดจับตัวเป็นก้อนเพื่อช่วยป้องกันการเสียเลือดมากเกินไป ย่อมเป็นเรื่องดี แต่หากเลือดมีแนวโน้มว่าจะจับตัวกันกลายเป็นลิ่มเลือดมากเกินไป นั่นหมายถึงจะสัญญาณอันตรายที่มาจากสภาวะที่เรียกว่าการแข็งตัวของเลือดเร็ว ผิดปกติ เช่น โรคหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองแตก ตีบตัน อัมพฤกษ์ อัมพาต หรือมีก้อนเลือดที่ปอดได้

สำนักงานเวชศาสตร์ครอบครัวแห่งสหรัฐอเมริกา (The American Academy of Family Physicians) กล่าวว่าภาวะการแข็งตัวของเลือดเร็วผิดปกติอาจจะมีปัจจัยเสี่ยงจากเรื่อง ต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • การนั่งเป็นระยะเวลานาน เช่น ในรถ หรือเครื่องบิน
  • การนอนอยู่บนเตียงเป็นระยะเวลานาน
  • การผ่าตัด
  • โรคมะเร็งบางชนิด
  • การตั้งครรภ์
  • การสูบบุหรี่
  • การรับประทานยาคุมกำเนิดหรือฮอร์โมนทดแทน

ข่าวจาก: HealthDay

: ปัญญา
: ข่าวดี
: สุขภาพ


                Link  https://healthy.in.th

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

           สมุนไพรไทยรักษาโรคเลือดจาง สรรพคุณ

ลูกพรุนแก้โลหิตจาง

ลูกพรุนแก้โลหิตจาง สมุนไพรไทย อาหารเพื่อสุขภาพดีลูกพรุนแก้โลหิตจาง

ลูก พรุนมีธาตุเหล็ก วิตามินบี 6 วิตามินบี 12 และกรดโฟลิกสูง ช่วยให้ร่างกายสูบฉีดออกซิเจนไปสร้างเม็ดเลือดได้ดีขึ้น นอกจากนั้นยังมีแอนติออกซิแดนท์ช่วยต่อต้านโรคมะเร็งได้อีกด้วย

        Link   https://xn--22c0b2abjp4cfrd5cbg8bws5k5f.blogspot.com/2010/09/blog-post_7419.html

+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

 

อัพเดทล่าสุด