โรคเลือดออกตา โรคเลือดออกจากตา โรคเลือดไหลออกจากตา


3,618 ผู้ชม


โรคเลือดออกตา โรคเลือดออกจากตา โรคเลือดไหลออกจากตา

            โรคเลือดออกตา

พบเด็กอินเดีย เลือดออกตา แพทย์เชื่อรักษาได้

เลือดออกตา
เลือดออกตา


พบเด็กอินเดีย "เลือดออกตา" แพทย์เชื่อรักษาได้ (ดาราเดลี่)
          กรณี ที่ น้องแสตมป์ เด็กหญิงชาวไทยมีปัญหา อยู่ดีๆ ก็มีเลือดออกตามจุดต่างๆ ของร่างกาย โดยไม่มีบาดแผลหรือรอยขีดข่วน ที่อินเดียก็มีกรณีคล้ายๆ ดังกล่าวเช่นกัน
          ผู้ที่เจอกับปัญหานี้มีชื่อว่าเด็กหญิง "ทวิงเคิล ดวีเทวี" เธออายุ 13 ขวบ มีบ้านอยู่ที่รัฐอุตรประเทศ โดยรายนี้ ในแต่ละวันจะมีเลือดไหล ออกจากส่วนต่างๆ ของร่างกายระหว่าง 5 - 20 ครั้ง เลือดของเธอออกมาทั้งจากรูขุมขน ตา จมูก ตีนผม ลําคอ ฝ่าเท้า
          เธอเล่าว่า ร่าง กายของเธอเป็นปกติดี แต่จู่ๆ ช่วงกลางปี 2550 ก็เริ่มมีเลือดออกจากปาก จากนั้นอาการก็รุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ จนเธอต้องเข้ารับการให้เลือดหลายครั้ง เพื่อทดแทนเลือดที่สูญเสียไป บางครั้งอาการหนักเสียจนเมื่อตื่นนอน ทั้งตัวเต็มไปด้วยคราบเลือดแห้งกรัง

          ด้าน "นายแพทย์ ดรูว์ โพรแวน" ผู้เชี่ยวชาญเรื่องเลือดจากอังกฤษ เชื่อว่าเด็กคนนี้อาจจะเป็นโรค Type 2 von Willebrand ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่จะรักษาให้หายได้ เขาเชื่อว่าเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเม็ดเลือด แต่เกี่ยวกับสิ่งที่เรียกว่า "ปัจจัย วิลลี่บรานด์" ที่จะช่วยให้เกร็ดเลือดเกาะติดกับเส้นเลือด และเลือดเกาะติดกับลิ่มเลือด
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

                โรคเลือดออกจากตา


โรคประหลาด! เด็กเลือดออกจากตา

00:00
00:00


 


ที่โรงเรียนบ้านยมเบือ ตำบลสระกระโจม อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี ได้เกิดโรคประหลาดกับด.ญ.ฟ้ารุ่ง ชัยชาญพันธุ์ หรือน้องวุ้น วัย 11 ปี นักเรียนชั้นป.5 ที่ป่วยด้วยโรคประหลาด มีเลือดไหลออกจากตา โดยไม่ทราบสาเหตุ
และนี่คือภาพที่ทางโรงเรียนบันทึกภาพไว้ ขณะที่ด.ญ.ฟ้ารุ่งมาโรงเรียน และเกิดอาการ มีเลือดไหลออกมาจากดวงตาทั้ง 2 ข้าง จนมีอาการช็อคหมดสติ เกร็ง จนคุณครูตกใจต้องช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น
นางน้อย ศรีจำพันธ์ วัย 48 ปี แม่ของน้องวุ้นนั้น กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าว่า ทุกวันนี้ไม่รู้จะทำอย่างไร เคยไปให้แพทย์ตรวจมาแล้ว 3 โรงพยาบาล แต่ก็ยังสรุปสาเหตุไม่ได้และต้องหาให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ มาช่วยตรวจรักษาให้ ประกอบทางบ้านมีฐานะยากจนด้วย


ติดตามแฟนเพจรายการข่าวช่อง 7 สี ได้ที่ : https://www.facebook.com/BbtvChannel7News


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

                   โรคเลือดไหลออกจากตา

โรคพิลึก ดญ.เลือดออก ตา จมูก ปาก ในวันโกนวันพระ


น่า สงสารลูกสาวผกก.สภ. หนองหินเมืองเลยป่วยโรคประหลาดมีเลือดไหลออกจากปาก จมูก ตา ทุกช่องทวาร ยกเว้นหู เป็นอาทิตย์ละครั้ง พ่อต้องวิ่งรอกนำส่งร.พ.จนแทบไม่ได้ทำงาน หมอยังวินิจฉัยไม่ได้ว่าเป็นอะไรกันแน่ พบข้อมูลอินเตอร์เน็ตทั่วโลกมี 6 ราย ประหลาดเป็นช่วงวันโกน-วันพระ พ่อตระเวนหาวัดทำบุญ

เมื่อ วันที่ 30 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก พ.ต.อ.จีรัฐติกุล อรุณจันทร์ภักดี ผกก.สภ. หนองหิน อ.หนองหิน จ.เลย ว่า บุตรสาวของตนคือด.ญ.มันธนัน อรุณจันทร์ภักดี หรือน้องแตม อายุ 11 ปี ปัจจุบันเรียนที่โรงเรียนอนุบาลสกลนคร ชั้นป.4 แต่ต้องหยุดเรียนเพื่อรักษาตัวเพราะป่วยเป็นโรคประหลาด

พ.ต.อ.จีรัฐ ติกุล กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนส.ค. 2550 เป็นต้นมา ด.ญ.มันธนัน มีอาการเลือดออกทางจมูก ในช่วงแรก ก็เข้าใจว่าเป็นอาการเลือดกำเดา แต่เมื่อเฝ้าดูอาการก็พบว่าเลือดไหลออกมากผิดปกติและนำส่งร.พ. แต่ก็ไม่ดีขึ้น ต่อมาก็เกิดอาการเลือดไหล ไม่เฉพาะทางจมูกเท่านั้น แต่จะออกทางตา ปาก และช่องทวารทุกที่ยกเว้นหู เมื่อเลือดออกเด็กจะมีอาการ ตาบอด มองอะไรไม่เห็น และสลบไป ตนนำ ส่งร.พ.ของรัฐหลายรอบ แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น และแพทย์ไม่สามารถวินิจฉัยสาเหตุของอาการป่วยได้

พ. ต.อ.จีรัฐติกุล เปิดเผยต่อไปว่า ในเดือน ธ.ค.2550 ตนได้นำตัวไปรักษาที่ร.พ.ศรีนครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ซึ่งแพทย์ก็รักษาอย่างเต็มที่ มีการตรวจเกล็ดเลือด ตรวจชีพจร และเอกซเรย์ทั้งตัวอย่างละเอียด ก็พบว่าทุกอย่างเป็นปกติ เมื่อรักษาได้ 7 วัน อาการเริ่มดีขึ้น ก็ออกจากร.พ. แพทย์ที่ช่วยรักษาหลายคนก็ลงความเห็นว่าเรื่องร่างกายที่ตรวจก็ปกติ จนเกิดความสงสัยจึงให้จิตแพทย์มาถามตนว่าเด็กอยู่ในภาวะกดดัน หรือเครียดหรือไม่ ซึ่งเด็กก็ร่าเริง ไม่เครียดไม่มีอะไรกดดัน จนสุดท้ายก็ยังไม่สามารถวินิจฉัยหาสาเหตุของอาการป่วยได้ โดยแพทย์ก็ได้เข้าอินเตอร์เน็ตตรวจสอบ พบว่าลักษณะอาการป่วยคล้ายๆ น้องแตมทั่วโลกมีเพียง 6 รายเท่านั้น

“หลังจากออกจากร.พ.ไม่นานอาการ ของลูกก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม จะกำเริบสัปดาห์ละครั้ง ในช่วงประมาณ 20.00 น. เด็กจะรู้ตัว เข้ามากอดเรา แล้วบอกว่าพ่อ หนูปวดหัว ตามองไม่เห็น หลังจากนั้นเขาก็สลบ แล้วเลือดก็จะไหลออกทุกช่อง ผมก็นำส่งโรงพยาบาล เมื่อแพทย์ตรวจร่างกายก็ไม่พบความผิดปกติอะไร ช่วงไหนที่อาการกำเริบเลือดจะไหล และตาจะบอดประมาณ 1 คืน ตื่นเช้าเมื่อฟื้น อาการจะเหมือนกับคนเป็นอัมพาต เดินไม่ได้ ต้องช่วยนวดตัวให้สักพักก็จะเป็นปกติ” พ.ต.อ.จีรัฐติกุล กล่าว

พ.ต.อ. จีรัฐติกุล เล่าว่า ตนเคยนำบุตรสาวไปอยู่ด้วยที่ จ.เลย แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น ทั้งวันลูกก็ยังมีอาการปวดหัว และสังเกตพบว่าอาการเลือดไหล ตาบอด และสลบ จะเกิดขึ้นในช่วงวันโกนและวันพระ จนมีผู้แนะนำว่าลองให้ลูกเข้าวัดอาจจะดีขึ้น ก็นำลูกไปอยู่ในวัดภูคำ จ.เลย เมื่ออยู่ในวัดก็มีอาการสดชื่น อาการปวดหัวก็ทุเลา อาการป่วยก็ไม่กำเริบบ่อย อยู่สักระยะหนึ่งก็พากลับมาที่สกลนคร เพื่อกลับมาเรียนซ้ำชั้น ป.4 แต่ไปโรงเรียนแทบนับวันได้ และอาการช่วงนี้ป่วยเริ่มถี่ขึ้น ซึ่งตนก็ได้แจ้งผู้บังคับบัญชาไว้แล้วว่าจะขอย้ายมาที่ จ.สกลนคร เพื่อจะได้มีเวลาดูแลลูก และเคยตัดสินใจว่าจะหาวัดที่มีแม่ชี แล้วให้ลูกอยู่ที่วัดถ้าอยู่แล้วอาการดีขึ้น เพราะไม่รู้จะทำอย่างไร

พ. ต.อ.จีรัฐติกุล กล่าวว่า ล่าสุดได้รับการติดต่อจากแพทย์แผนจีน โทรศัพท์มาถามถึง อาการน้องแตม และอธิบายว่าโรคลักษณะนี้ส่วนใหญ่แพทย์ทั่วไปจะไม่พบอาการ เพราะเป็นภาวะการอุดตันของเส้นเลือดในสมอง เมื่อเส้นเลือดอุดตันการไหลเวียนไม่สะดวกก็จะต้องหาทางออก จนต้องออกตามช่องต่างๆ และสลบ จากการสังเกตบางครั้งก็พบว่า แม้กระทั่งปลายเล็บของน้องแตมก็ยังมีเลือดไหลออกมา ซึ่งตนก็เชื่อในหลักการนี้ และแพทย์จีนจะส่งยามาให้ แต่มีข้อแม้ว่าน้องแตมจะต้องกินเฉพาะปลาต้มกับปลานึ่งเท่านั้น

ด.ญ. มันธนัน เล่าถึงอาการว่า ปกติก็ปวดหัวทั้งวัน เหมือนกับเอาเข็มหลายๆ เล่มมาทิ่มที่หัวจนชา ก่อนเลือดจะไหลจะปวดหัวหนัก หลังจากนั้นตาก็เริ่มมองไม่เห็น เหมือนมีหมาดำตัวใหญ่ๆ วิ่งเข้ามาหาแล้วก็ทับเราไว้แล้วก็สลบ ทุกวันนี้ปวดหัวตลอดจนชินแล้ว อยากจะหายป่วย อยากไปโรงเรียน สงสารพ่อที่ต้องคอยดูแล

ขอบคุณเนื้อหาข่าวจาก ข่าวสด

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

อัพเดทล่าสุด