จัดฟันเลเซอร์ จัดฟันเลเซอร์ที่ไหน จัดฟันด้วยเลเซอร์ การจัดฟันด้วยเลเซอร์


1,224 ผู้ชม


 จัดฟันเลเซอร์

จัดฟันด้วยเลเซอร์

………….“หนุ่ม สาวยุคไอแพดคงไม่อยากมีเครื่องมือจัดฟันค้างคาปากนานๆ ให้รำคาญใจ เลเซอร์จัดฟันช่วยตอบโจทย์คนอยากยิ้มสวยก่อนใคร แถมยังช่วยลดปัญหาเหงือกอักเสบขณะจัดฟันและลดการผ่าตัด…”

…………วัย รุ่นหรือเลยวัยนี้ไปแล้วที่มีปัญหาฟันเก ฟันเหยิน หรือฟันเรียงตัวไม่สวยงามจนไม่กล้าฉีกยิ้มสามสิบสององศา ครั้นจะจัดฟันก็ต้องรอเป็นปีๆ กว่าฟันจะสวยได้ใจ เฮ้อ แค่คิดก็ถอดใจ แต่อย่าเพิ่งท้อเพราะในปัจจุบันมีเลเซอร์จัดฟันที่จะช่วยให้การจัดฟันเร็ว ขึ้นถึง 2-4 เท่าตัว โดย ทพ.ดร.อมรพงษ์ วชิรมน ศัลยแพทย์ช่องปาก ขากรรไกร ใบหน้าและทันตแพทย์จัดฟัน จาก เวอร์เทค คลินิกทันตกรรม ผิวพรรณ ศัลยกรรมเพื่อความงาม ได้อธิบายว่า เลเซอร์จัดฟันมีหลายความยาวคลื่นที่นำมาใช้ในการจัดฟัน แต่ละความยาวคลื่นมีจุดมุ่งหมายในการเลื่อนฟันที่แตกต่างกัน คือ มีช่วงแรก ช่วงกลางและช่วงปลาย ซึ่งแต่ละช่วงในการจัดฟันต้องใช้ความยาวคลื่นที่แตกต่างกันด้วย

วิธีการจัดฟันด้วยเลเซอร์
    เหมือนการจัดฟันทั่วๆ ไป คือต้องมีการตรวจสภาพเหงือกและฟันก่อน จากนั้นจึงพิมพ์ฟัน เอ๊กซเรย์ และติดเครื่องมือจัดฟัน

      ใช้เลเซอร์กระตุ้นฟันให้เคลื่อนตัวเร็วก่อนจะติดเครื่องมือจัดฟัน จากนั้นทันตแพทย์จะนัดหมายให้มาพบเพื่อใช้เลเซอร์จัดฟันช่วยกระตุ้นฟันและ เปลี่ยนลวดจัดฟัน จึงต้องมาพบทันตแพทย์ถี่กว่าการจัดฟันปกติทั่วไป ข้อดีของการใช้เลเซอร์จัดฟัน
      ช่วยให้ฟันเลื่อนตัวได้เร็วกว่าปกติ 2-4 เท่า
      ปรับแต่งเหงือกให้มีความสูงต่ำได้
     สามารถบังคับฟันในตำแหน่งที่ต้องการให้เดินเร็วขึ้น หรือดึงเข้าไปมากขึ้นในคนไข้ที่มีฟันยื่นมากๆ
     ช่วยให้คนที่แทบจัดฟันแบบธรรมดาไม่ได้ (อาจต้องผ่าตัด) ให้สามารถจัดฟันได้ตามปกติโดยไม่ต้องผ่าตัด
     ช่วยกระตุ้นให้แผลในปากหายเร็ว เช่น แผลจากการถอนฟันหรือแผลฟันคุดก่อนการจัดฟัน
     ช่วยกระตุ้นให้การจัดฟันมีประสิทธิภาพดีขึ้นระหว่างการจัดฟันและหลังการจัด ฟัน คือช่วยให้ฟันมีความคงตัวเร็วขึ้นและช่วยลดระยะเวลาในการใส่เครื่องมือคง สภาพฟัน
     ช่วยฟอกสีฟัน รักษาโรคเหงือกและรักษาอาการอักเสบระหว่างการจัดฟัน
    แสงเลเซอร์จะช่วยฆ่าเชื้อในร่องเหงือกโดยเฉพาะเหงือกอักเสบฉับพลันหรือบวม

………….นอก จากเลเซอร์แล้วก็ยังมีผู้ช่วยในการจัดฟันอีกสองตัวคือ LED + หมุดจัดฟัน ทั้งสองตัวนี้จะช่วยให้การจัดฟันเร็วขึ้นกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาฟันยื่นมากหรือกรณีที่คนไข้ไม่อยากถอนฟัน ความปลอดภัยของเลเซอร์จัดฟัน มีความปลอดภัยเพราะใช้พลังงานต่ำ แทบไม่มีความเสียวฟัน ส่วนอาการเจ็บก็เนื่องมาจากการจัดฟัน ไม่ได้เกิดจากเลเซอร์จัดฟัน

จัดฟันเลเซอร์ที่ไหนดี

https://dental2thailand.com/

https://www.bangkokdental.com/

อัพเดทล่าสุด