การดูแลเส้นผม วิธีการดูแลเส้นผม การดูแลเส้นผมให้มีน้ำหนัก การดูแลเส้นผมให้สวย การดูแลเส้นผมแตกปลาย การดูแลเส้นผมที่เสียมาก การดูแลเส้นผมแห้งเสีย วิธีการดูแลเส้นผมที่แห้งเสีย วิธีการดูแลเส้นผมให้เงางา


4,044 ผู้ชม


ผมเสียก็กลายเป็นผมสวยได้

ผู้หญิงผมเสียก็กลายเป็นผู้หญิงผมสวยได้ค่ะ เพราะวีซ่านำเคล็ดลับดีๆ มาบอกต่อคุณผู้หญิงทุกท่านที่มีสุขภาพผมแย่ หรือผมเสีย ให้กลับมามีผมที่สลวยสวยเก๋ได้ค่ะ

1. ระหว่างวันไม่เสยผมหรือจับผมบ่อย เพราะจะเป็นการกระตุ้นน้ำมันที่หนังศรีษะให้ออกมา อาจทำให้ผมมันได้ง่ายต้องสระผมบ่อยๆ ซึ่งบ่อยมากไปผมก็แห้งขาดความชุ่มชื้น แต่ถ้าไม่สระนานๆ ติดกันหลายๆ วัน ผมของคุณผู้หญิงก็จะเก็บฝุ่นละอองสิ่งสกปรกไว้ทำให้อาจเกิดสิวลุกลามไปยังผิวหน้าที่ผมสัมผัสได้ค่ะ

2. ก่อนอาบน้ำ สระผมให้คุณผู้หญิงใช้หวีซี่ห่างๆ มาหวีผม โดยหวีเบาๆ เพื่อให้ผมที่พันกันอยู่คลายตัว และเป็นการกรองสิ่งสกประที่ติดอยู่ที่ผมของคุณผู้หญิงออก ไปด้วยค่ะ สำหรับคนที่ผมแห้งเป็นพิเศษให้ชโลมผมด้วยน้ำมันมะกอก หรือเบบี้ออย์แล้วทั้งไว้นานประมาณ 5-10 นาทีก่อนเข้าห้องน้ำล้างออก

3. ความมีความรู้และความเข้าใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเส้นผม ผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม และผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผม โดยไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์หรือสารเคมีแรงๆ ซึ่งจะทำลายสุขภาพเส้นผมของคุณผู้หญิง

4. เวลาสระผมไม่ควรเกาศีษะแรงๆ แต่ควรใช้นิ้วนวดศีรษะอย่างอ่อนโยน เพราะจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด และป้องกันหนังศีรษะลุดลอกเป็นแผลหรือลอกเป็นสะเก็ดหรือเกิดรังแคได้ค่ะ

5. ควรดูแลเส้นผมด้วยการหมั่นบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยซ์เจอไร เซอร์ที่เข้มข้นเป็นพิเศษ เพื่อช่วยคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมที่เสียไป ด้วยการหมักทรีทเม้นท์ทิ้ง ไว้ หรืออบไอน้ำ ถ้าไม่มีเครื่องอบไอน้ำ ให้ทาทรีทเม้นต์นวดให้ทั่วศรีษะ จากนั้นต้มน้ำ เทลงในกาละมังใบเล็กๆ แล้วเอาผ้าขนหนูลงไปแช่ในน้ำร้อนสัก 3 นาที จากนั้นบิดขึ้นมาแล้วน้ำมาพันที่ผม  แล้วปล่อยทั้งไว้จนกว่าความร้อนจะคลายหมดไป ใช้เวลาประมาณ 5 – 7 นาที เพื่อเป็นการช่วยบำรุงผมของคุณผู้หญิงแทนค่ะ

6. เวลาสระผมแล้วใช้ครีมนวดบำรุงผมนั้น อย่าใส่ครีมนวดที่ศรีสระ แต่ให้ใส่ที่บริเวณเส้นผมแล้ว ค่อยนวดเบาๆ ให้ทั่วทั้งศรีษะแทน เพราะการใส่ครีมนวดบริเวณโคนผมจะทำให้หนังศีรษะมันได้ง่ายค่ะ

7. หลังสระผมแล้ว ไม่ควรใช้ไดร์เป่าผมเป็นประจำ ควรปล่อยให้ผมแห้งเองตามธรรมชาติบ้าง หรือกรณีที่คุณผู้หญิงรีบก็ให้ใช้พัดลมเป่าผมแทน หรืออาจใช้เป็นไดร์เป่าผมที่ทีลมเย็นก็ได้ค่ะ

8. ขณะที่ผมเปียก งไม่ควรขยี้ผมหรือหวีผมแรงๆ ให้คุณผู้หญิงก้มหัวลง จากนั้นค่อยใช้หวี หวีผมโดยเริ่มโคนผมจนถึงปลายผม เพื่อเป็นกระตุ้นหนังศีรษะไปในตัวด้วยค่ะ

9. หวีผมด้วยวิธีที่ถูกต้องคือ แบ่งผมเป็นส่วนๆ แล้วค่อยๆ หวีทีละส่วน  โดยเริ่มหวีผมจากด้านในสุดมาด้านนอกสุด หวีอย่างเบามือจากกลางศรีษะของคุณผู้หญิงจนถึงปลายผม

10. ควรใช้หวีที่มีฟันซี่ห่างๆ เพื่อป้องการเสียดสีระหว่างฟันที่ถี่ของหวีและผมของคุณผู้หญิง

11. สำหรับผู้หญิงที่ไว้ผมยาวๆ มากๆ ควรจะเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์ เพื่อตัดปลายผมที่เสียและขาดความชุ่มชื่นทิ้งไปบ้าง เนื่องจากผมยาวไป ก็จะทำให้การดูและและบำรุงผมนั้นจะไม่ทั่วถึง ซึ่งจะทำให้ช่วงบริเวณ ปลายผมจึงอ่อนแอ และแตกปลายบ่อยๆ นั่นเองค่ะ

12. ไม่ควร  คาดผม ทำผม  มัดผม  หรือกระทำกิจกรรมกับเส้นผมอย่างรุนแรง เพราะจะทำให้ผมที่เสียอยู่แล้วแห้ง หักงอ หรือหลุดร่วงบ่อยได้ง่ายๆ

13. ควรรับประทานอาหารที่อุดมด้วยสารอาหารของโปรตีน วิตามินบี 6 แมกนีเซียม และสังกะสี ซึ่งสารอาหารพวกนี้พบได้จากอาหาร เช่น เนื้อ ตับ ไต ข้าวซ้อมมือ กล้วย ลูกพรุน ลูกเกด ถั่ว นมและผัก เพื่อช่วยในการบำรุงเส้นผมของคุณผู้หญิง

14. อย่าดึงผมเล่นเพราะจะเป็นการกระตุ้นหนังศรีษะ ทำให้ศรีษะบาง และเป็นบุคคลิกที่ดูไม่น่ามองสำหรับผู้หญิงด้วยนะคะ
สำหรับคุณผู้ญิงคนไหนที่ผมเสียแล้วอยากเปลี่ยนเป็นผมสวย ก็สามารถนำเคล็ดลับที่วีซ่าแนะนำไปทำตามกันดูได้นะคะ เพื่อสุขภาพผมที่ดีของคุณผู้หญิงทุกคนค่ะ

อัพเดทล่าสุด