ประโยชน์ของอะมิโนเปปไทด์ อะมิโนเปปไทด์ ช่วยผิวสวย ไร้ริ้วรอย


1,152 ผู้ชม


ประโยชน์ของ "อะมิโนเปปไทด์" ช่วยผิวสวย ไร้ริ้วรอย!!!


        อะมิโนเปปไทด์ คืออะไร หลายคนอาจะยัง งง กันอยู่ วันนี้เอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) มี ประโยชน์ของ "อะมิโนเปปไทด์" ช่วยผิวสวย!!! มาฝากคุณผู้หญิงหลายๆ คนให้ได้รู้เรื่องนี้กันค่ะ แค่คุณผู้หญิงได้แค่ว่า ช่วยผิวสวยได้ อะไรก็ต้องการทั้งนั้นจริงไหมค่ะ แต่ถึงอย่างไรก็แล้วต้องศึกษาสิ่งที่ยังไม่เคยรู้มาก่อนเลยให้ดีกันอย่างละเอียดนะจ๊ะ จะหาว่าเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ไม่บอกไม่ได้นะจ๊ะ นอกจากคำถามที่ว่า อะมิโนเปปไทด์ คืออะไร แล้วเอ็นทรีเคดอทไอเอ็นดอททีเอช (N3K.IN.TH) ยังมี ประโยชน์ของอะมิโนเปปไทด์ มาฝากให้รู้กันอีกด้วยค่ะ อยากรู้ว่า อะมิโนเปปไทด์ จะช่วยให้คุณผู้หญิงมีผิวที่สวยกันได้อย่างไร มาหาคำตอบจาก ประโยชน์ของ "อะมิโนเปปไทด์" ช่วยผิวสวย!!! กันเลยดีกว่าค่ะ
       เครื่องสำอางค์หรือเวชสำอางถูกออกแบบมาเพื่อบำรุงและปกปิดข้อบกพร่องของผิวหนังโดยกลไกต่างๆ สินค้าเครื่องสำอางค์ไม่ได้ถูกทดสอบและรับรองโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา สินค้าส่วนใหญ่ได้รับการวิจัยและพัฒนาขึ้นจากหลักการทางทฤษฏีของสารสำคัญที่มีคุณประโยชน์ต่อผิวหนัง การศึกษาวิจัยมักจะทำในหลอดทดลอง อะมิโนแอซิดเปปไทด์ ที่กำลังฮือฮากันก็เช่นเดียวกัน นับเป็นสารใหม่ล่าสุดในวงการเครื่องสำอางค์ที่เป็นความหวังใหม่ในการช่วยลดริ้วรอยบนใบหน้าโดยไม่ต้องอาศัยการฉีดยาหรือการทำศัลยกรรม
ประโยชน์ของ อะมิโนเปปไทด์ ช่วยผิวสวย
อะมิโนเปปไทด์ คืออะไร ... ประโยชน์ของอะมิโนเปปไทด์
เปปไทด์ คือ โมเลกุลของโปรตีนอะมิโนแอซิดหลายๆ โมเลกุลมาเกาะกันเป็นสายโซ่สั้นๆ มีการนำมาผสมผสานลงในสูตรตำรับของเครื่องสำอางค์ เช่น ครีมรอบดวงตา ครีมบำรุงผิวหน้าและลำคอ เป็นต้น เนื่องจากมีข้อมูลจากการศึกษาวิจัยว่า เปปไทด์เหล่านี้สามารถซึมเข้าสู่ผิวหนังชั้นที่ลึกลงไปได้ ช่วยกระตุ้นการสมานแผล ยับยั้งการหดตัวของกล้ามเนื้อบริเวณใบหน้า เช่น หน้าผาก รอบดวงตา และร่องแก้ม เป็นต้น
       นอกจากนี้ยังมีรายงานผลของเปปไทด์ในการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนพร้อมๆ กับการยับยั้งการทำลายคอลลาเจนอีกด้วย ผลการศึกษาเหล่านี้ทำให้เชื่อได้ว่า อะมิโนเปปไทด์จะให้ประโยชน์ในการลดเลือนริ้วรอย ทำให้ร่องลึกของริ้วรอยรอบใบหน้าน้อยลงหรือจางลงพร้อมๆ กับการป้องกันการเกิดริ้วรอยใหม่ ผิวหนังเต่งตึงขึ้นจากการสร้างคอลลาเจนใหม่อีกด้วย ผลการลดริ้วรอยได้ผลประมาณ 16-27% หากใช้อย่างต่อเนื่อง
       อุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์มีความหวังว่า อะมิโนเปปไทด์ น่าจะนำมาใช้ทดแทนการทำศัลยกรรม เลเซอร์ หรือการฉีดสารโบทอกส์หรือสารคอลลาเจนเข้าใต้ผิวหนังโดยแพทย์ผิวหนัง เพื่อวัตถุประสงค์ของการลดริ้วรอยสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการหรือกลัวเข็มฉีดยา

ข้อมูลจาก : n3k.in.th

อัพเดทล่าสุด