เทคนิคแต่งตัวให้ดูดี แต่งตัวให้ดูดีมีสไตล์ มีรูปการแต่งตัวให้ดูด้วย


" แต่งตัวให้ดูดี...มีสไตล์ " 

เดรสสีแดง

             Razzii มาแล้วค๊า วันนี้มาแปลกนิดหน่อย เปลี่ยนจากเรื่องความสวยความงามเป็นแฟชั่นกันดีกว่า สาเหตุก็เพราะว่า อยากให้เพื่อนๆที่มีหน้าตาสวยอยู่แล้ว มีการแต่งตัวที่ดูดี สวยตามใบหน้าด้วย ถ้าอย่างนั้น ก็อย่ารอช้ากันเลยนะค่ะ มาดู Tips ดีๆ ที่ช่วยให้เราแต่งตัวได้ดูด๊ ทันสมัย และเหมาะสมกับตัวเรามากที่สุดกันดีกว่าค่ะ


          เทคนิค...การเลือกเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิว

         แต่ง ตัวให้ดูดีเข้ากับตัวเอง ไม่ใช่เรื่องยากแค่เลือกสีของเสื้อผ้าให้เหมาะกับสีผิว ก็ออกมาดูดีได้ค่ะ  แต่อันดับแรก ต้องรู้ก่อนว่าผิวของเรานั้นโทนสีเป็นอย่างไร โดยเฉพาะสีผิวที่ใบหน้าเป็นจุดเด่นจุดแรกที่คนมองมา ลองมาดูกันเลยดีกว่าว่าจะเลือกอย่างไรดีค่ะ

แต่งตัว

         แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีเขียว

          คนที่ใบหน้าแดงเปล่งปลั่ง : ควรใส่เสื้อผ้าสีเขียวชาหรือสีเขียวแก่ ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีเขียวสด เพราะจะทำให้ดูไม่ทันสมัย


                                        

แต่งตัว

         แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีฟ้า-น้ำเงิน

          คนที่ใบหน้าออกเหลือง : ควรใส่เสื้อผ้าสีน้ำเงินหรือสีฟ้า ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีน้ำเงินแก่ สีคราม สีกรมท่า เพราะจะทำให้ใบหน้าดูเหลืองมากยิ่งขึ้น


แต่งตัว

        แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีขาว

         คนที่มีสีหน้าอิดโรยผิดปกติ : ควรใส่ เสื้อสีขาว เพื่อให้ดูมีสุขภาพดี ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อสีเทา สีม่วง เพราะจะทำให้ดูเหมือนอ่อนเพลียยิ่งขึ้น


                                             

แต่งตัว

         แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอบอุ่น
          คนที่มีสีผิวขาวเหลือง : ควรใส่เสื้อผ้าโทน สีอบอุ่นแลดูอ่อนโยน เช่น สีชมพู สีส้ม ไม่เหมาะจะใส่เสื้อผ้าสีเขียวและสีเทาอ่อน เพราะจะดูเหมือนเป็น คน “ขี้โรค”


                                             

แต่งตัว

       แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนสีอ่อน

        คนที่มีสีผิวคล้ำ : ควรใส่เสื้อผ้าสีอ่อน สว่าง เช่น สีเหลืองอ่อน สีชมพูอ่อน สีขาว เป็นต้น เพราะจะสะท้อนความสว่างของสีผิว


                                          

แต่งตัว

      แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าโทนหลากสี

        คนที่มีผิวไม่ละเอียด : ควรใส่เสื้อที่ทำจากสิ่งทอที่มีหลากสี มีลายนูนเว้า ไม่เหมาะที่จะใส่เสื้อทำจากสิ่งทอสีอ่อนที่มีลวดลายประณีต

                     

         แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่เข้ากับสีผิว สำคัญจริงๆนะค่ะ สาวๆก็อย่าลืมลองเลือกสีที่เหมาะกับตัวเองกันดูแล้วกันค่ะ


          เคล็ดลับ...การแต่งตัวให้สวย

          ผู้หญิงคนไหนอยากแต่งตัวให้สวย มีเคล็ดลับมาบอกค่ะ
 

แต่งตัว เสื้อผ้า

          หน้าอกโตทำให้ดูเล็กลงด้วยเสื้อผ้าสีเข้ม 
 
         ผู้หญิงที่มีหน้าอกโต ควรสวมเสื้อสีเข้ม ยิ่งเป็นสีดำก็ยิ่งดี เสื้อที่ว่าไม่ต้องมีลายอะไรไม่ว่าลายขวางยาวหรือทางขวาง ที่สำคัญต้องเป็นเสื้อที่รัดรูป แล้วใส่คู่กับกระโปรงสีอ่อน ๆ ทั้งหมดนี้จะช่วยซ่อนรูปทำให้ดูหน้าอกมีขนาดเล็กลง
ส่วน สาวช่วงอกเล็ก ให้เลือกเสื้อที่มีระบายตรงหน้าอกหรือแบบจีบรูด ควรเลือกที่มีเนื้อผ้าหนา ไม่ควรเลือกผ้าสแปนเด็กซ์ หรือ ชีฟอง เพราะจะยิ่งทำให้ดูแบนราบยิ่งขึ้น


        

แต่งตัว เสื้อผ้า

         ลดขนาดต้นแขนด้วยเสื้อแขน 3 ส่วน

         ผู้หญิงที่มีต้นแขนที่ใหญ่ ควรใส่เสื้อแขน 3 ส่วนปกปิดต้นแขนที่ ใหญ่โต และควรเลือกสีที่สดใส ฉูดฉาดเพื่อกลบเกลื่อนทรวดทรงที่ไม่สวย


      

แต่งตัว กางเกงรัดรูป

         ก้นกระชับด้วยกางเกงรัดรูปสีดำ

        ผู้หญิงที่มีก้นใหญ่ ควรใส่กางเกงรัดรูปสีเข้ม ๆ สีดำยิ่งดี เพื่อให้ดูเหมือนว่าก้นไม่ได้ใหญ่โตอะไรมากมาย แต่ถ้าใส่สีเข้มทั้งเสื้อและกางเกงแล้วดูไม่ค่อยสดใสก็อาจใส่เสื้อสีโทนร้อน แรง เพื่อเพิ่มสีสันขึ้นก็ได้


        

แต่งตัว กระโปรง

         ขาสวยด้วยกระโปรงสีโทนอ่อน

        ผู้หญิงที่มีขาที่ยาวและเล็กหรือที่คนทั่วไปเรียกกันว่าขาตะเกียบ มีปัญหาเวลาสวมกระโปรงสั้นแค่เข่า เนื่องจากกระโปรงแบบนี้ ต้องโชว์เรียวขา ยิ่งถ้ากระโปรงมีสีดำเข้าไปอีก ก็จะยิ่งดูไม่สวย เพราะจะเน้นความเล็ก และยาวของขา วิธีแก้ คือ ให้หากระโปรงยาวเลยเข่าสีโทนอ่อน เช่น สีขาว สีเทา สีครีมมาใส่ เพราะว่าสีอ่อนสามารถทำให้ดูเหมือนว่ามีช่วงขาที่สมส่วน ถ้าได้ใส่เข้าคู่กับรองเท้าบู๊ตยาวประมาณเข่าที่ช่วยปิดบังท่อนขาช่วงล่าง ก็จะยิ่งดูดีขึ้น
 


         รู้อย่างนี้แล้ว ถ้าอยากแต่งตัวให้สวย ลองนำวิธีที่แนะนำไปปฏิบัติตามกันได้

           สีเสื้อผ้า...เสริมความมั่นใจ (color Your Life)

          เวลา ที่สาวๆ บรรจงเลือกชุดแต่ละชุด ทั้งสไตล์และสีของเสื้อผ้า นอกจากจะบ่งบอกถึงรสนิยมและตัวตนของแต่ละคนความละเมียดละไมนี้ ยังช่วยเสริมความสมดุลได้เช่นกัน

           กระชุ่มกระชวยกับสีฟ้า

              ผู้ชอบสีฟ้าเป็นคนมีศิลปะในตัว ชอบความสวยงาม สนุกสนานรื่นเริง และมีอารมณ์ขัน รักธรรมชาติ หากต้องการความสงบและเพิ่มความผ่อนคลาย สีฟ้าช่วยบรรเทาความเศร้าและกล่อมจิตใจให้รู้สึกปลอดโปร่งและสดชื่นยิ่งขึ้น
            สบายตาสบายใจกับสีขาว

               สวม ใส่เมื่อต้องการสร้างเครดิต ในการติดต่อเจรจาต่อรอง ทำให้คนคุยด้วยเกิดความเชื่อถือ สีขาวทำให้ดูเป็นคนที่มีความเอาใจใส่ในทุกรายละเอียดรอบคอบและเป็นคนเอาจริง เอาจัง
            สวยบรรเจิดกับสีแดง

                สี แดงสด สีแดงเข้ม หรือแดงเฉดไหน ก็สะท้อนความมั่นใจของสาวๆทั้งนั้น ไม่ว่าจะอยู่ในเวลาใด สีแดงพร้อมจะเข้ามาเสริมพลังให้ไอเดียบรรเจิดได้อย่างไม่น่าเชื่อ
            อ่อนหวานละมุนกับสีชมพู

               สีที่โอบล้อมด้วยความหวานและโรแมนติก สาวๆที่ต้องการมีช่วงเวลาหวานละมุนกับคนรักต้องไม่พลาดชุดสวยสีชมพู เพราะช่วยสร้างความอบอุ่น น่าทะนุถนอม แถมยังเหมาะมากกับเวลาต้องการง้อใครสักคน การใส่เสื้อผ้าสีชมพูจะช่วยผ่อนคลายอารมณ์ให้เขาหายโกรธได้อีกด้วย
 
            อบอุ่นปลอดภัยกับสีน้ำตาล

                เวลา เดินทางหรือต้องทำอะไรที่รู้สึกกังวล ประหม่าหรือรู้สึกไม่ปลอดภัยกับสิ่งที่จะเกิดขึ้นแนะนำให้สวมใส่เสื้อผ้าโทน สีน้ำตาล ช่วยลดความรู้สึกกลัวของคุณลงได้ สีนี้เปรียบเสมือนดินที่ช่วยให้รู้สึกอบอุ่นสบายใจ ทำให้รู้สึกว่าทุกอย่างจะเรียบร้อยลงตัว
            เปิดรับความสำเร็จกับสีม่วง

                สีที่สะท้อนความเคร่งขรึมลึกลับ แต่กลับมีเสน่ห์ชวนค้นหา ตามความเชื่อโบราณสีม่วงเป็นสีแห่งความยิ่งใหญ่ เกี่ยวข้องกับจิตวิญญาณ ความลี้ลับและความสำเร็จ หากอยากให้เรื่องที่วางแผนไว้ไม่พลาด ลองหยิบชุดสีนี้ใส่ในวันและโอกาสสำคัญ ไม่แน่คุณอาจจะได้เจอความสำเร็จที่ไม่คาดคิด

            เบิกบานสดใสกับสีเหลือง
               สี เหลืองหรือสีแนวเอิร์ธโทน ช่วยเสริมบุคลิกให้ดูน่าเชื่อถือน่าไว้วางใจ แนะนำให้สวมชุดสีนี้เวลาไปพบผู้ใหญ่ หรือไปติดต่อเจรจาในหน้าที่การงาน
            เบ่งบานกับชีวิตกับสีเขียว

               สี ของธรรมชาติ มีความหมายเกี่ยวพันกับการเจริญเติบโตงอกเงย และเป็นสีแห่งการพัฒนา หากต้องการเดินทางไปศึกษาต่อ สมัครสอบ หรือใส่ไปเรียนหนังสือ สีนี้จะทำให้คุณมีสมาธิ เพิ่มพลังความตั้งใจ และไขว่คว้าในการแสวงหาความรู้ใหม่ๆ ให้กับตัวเอง
            พลังอำนาจกับสีดำ

                แสดง ถึงการมีอำนาจ มีพลัง ให้ความรู้สึกลึกซึ้งและแข็งแกร่ง แนะนำว่าถ้าอยากใส่เสื้อผ้าสีดำ ไม่ควรเป็นชุดดำทั้งหมด เลือกใส่ระหว่างท่อนบนหรือท่อนล่างหรือใส่เดรสสีดำที่มีการตัดเย็บและลูก เล่นที่ดี  
            ถ้าสาวๆคนไหน อยากเพิ่มเสน่ห์และเสริมความมั่นใจให้กับตนเอง ก็เลือกใส่เสื้อผ้าตามสีที่ตนเองต้องการได้เลย

 


ที่มา


 

https://razzii.allblogthai.com/8

 

อัพเดทล่าสุด