วิธีขจัดรอยเปื้อนหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า ให้สะอาดหมดจด



ขนมหวานที่แสนอร่อยแต่มักทิ้งคราบเหนียวหนึบให้ปวดใจหากไม่มีการเก็บทิ้งอย่างถูกวิธี ทุกคนคงจะนึกถึงหมากฝรั่งอย่างหลีกหนีไม่ได้ ซึ่งนอกจากคราบหมากฝรั่งจะชอบติดตามพื้นรองเท้า กางเกง หรือเส้นผมแล้ว บนเสื้อผ้าเองก็มักพบว่ามีรอยเปื้อนหมากฝรั่งที่ซักไม่ออกติดอยู่ให้เห็นอยู่บ่อยครั้งเช่นกัน ซึ่งวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีขจัดรอยเปื้อนหมากฝรั่งบนเสื้อผ้า ให้ชุดโปรดของคุณกลับมาเหมือนใหม่อีกครั้งด้วยวิธีง่าย ๆ กัน

ขั้นตอนแรก
ใช้สันมีดหรือช้อนขูดยางของหมากฝรั่งออกให้ได้มากที่สุด โดยเฉพาะหมากฝรั่งที่จับตัวกันเป็นก้อนใหญ่

ขั้นตอนที่ 2
นำน้ำแข็งมาถูบริเวณรอยเปื้อนหมากฝรั่ง เพื่อให้หมากฝรั่งแข็งตัวและจับกันแน่นขึ้น

ขั้นตอนที่ 3
ให้ใช้สำลีชุบแอลกอฮอล์เช็ดบนคราบหมากฝรั่งที่จับตัวกันด้วยความเย็นแล้ว จะเห็นว่าก้อนหมากฝรั่งจะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย

ขั้นตอนสุดท้าย
นำไปซักในน้ำสบู่อ่อนเพื่อถนอมเนื้อผ้า จากนั้นนำไปซักด้วยวิธีปกติก็จะพบว่าคราบหมากฝรั่งที่พบจะหายไปในพริบตาเดียว ซึ่งนี่เป็นวิธีง่ายๆที่สามารถขจัดรอยเปื้อนหมากฝรั่งบนเสื้อผ้าและจุดอื่นๆที่ได้ผลเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก

ในบางครั้งการใช้น้ำแข็งถูบนรอยเปื้อนหมากฝรั่ง อาจยังไม่สามารถทำให้หมากฝรั่งแข็งตัวได้ดีพอ เพราะอุณหภูมิอาจยังไม่เย็นเต็มที่ ฉะนั้นเราอาจแก้ปันหานี้ได้โดยการนำเสื้อผ้าที่มีรอยเปื้อนหมากฝรั่งนั้นไปแช่ในช่องแช่แข็งของตู้เย็น เพราะความเย็นจากช่องแช่แข็งจะทำให้หมากฝรั่งจับตัวกันได้แน่น ช่วยให้การขจัดออกด้วยแอลกอฮอล์ในขั้นตอนต่อมา ทำได้อย่างเห็นผลลัพธ์ชัดเจนมากยิ่งขึ้น

อย่างไรก็ตามการขจัดเศษซากหมากฝรั่งอย่างถูกวิธีก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ ที่ควรสร้างจิตสำนึกที่ดีต่อสังคม เพราะนั่นเองจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดของปัญหาเหล่านี้ รวมถึงยังเป็นประโยชน์ต่อความสะอาดในพื้นที่สาธารณะบ้านเราอีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าเราจะมีคราบหมากฝรั่งติดกลับบ้านมาอีก ก็ไม่ใช้สิ่งที่น่าปวดใจแต่อย่างใดเพราะเรามีวิธีขจัดรอยเปื้อนหมากฝรั่งบนเสื้อผ้าง่ายๆให้ทำตามแล้ว
ที่มา                       www.เกร็ดความรู้.net

อัพเดทล่าสุด