เคล็ดลับสุขภาพดี !!! การดื่มน้ำอุ่นก่อนนอน ช่วยควบคุมน้ำหนัก-บำรุงผิวพรรณและใบหน้า !!!


1,759 ผู้ชม

เคยได้ยินกันบ้างหรือเปล่าค่ะว่า เคล็ดลับสุขภาพ การดื่มน้ำอุ่น มีสรรพคุณและประโยชน์มากมาย ซึ่งน้ำอุ่นที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่นี้ คือ น้ำอุ่นที่มีปริมาณความร้อนที่พอเหมาะ ไม่ร้อนจัดและเย็นจนเกินไป หรือน้ำที่อยู่ในอุณหภูมินั่นเอง


เคยได้ยินกันบ้างหรือเปล่าค่ะว่า เคล็ดลับสุขภาพ การดื่มน้ำอุ่น มีสรรพคุณและประโยชน์มากมาย ซึ่งน้ำอุ่นที่เรากำลังกล่าวถึงอยู่นี้ คือ น้ำอุ่นที่มีปริมาณความร้อนที่พอเหมาะ ไม่ร้อนจัดและเย็นจนเกินไป หรือน้ำที่อยู่ในอุณหภูมินั่นเอง
ซึ่งการดื่มน้ำอุ่นธรรมดาเพียงเท่านี้มีความสามารถฟื้นฟูและดูแลสุขภาพเราได้อย่างมากมายเลย ความอุ่นของน้ำที่จะเข้าไปกระตุ้นการไหลเวียนระบบของเลือดและออกซิเจนในร่างกาย ทำให้เรามีสุขภาพที่ดีแข็งแรง และจะมีประโยชน์ด้านใดไปดูกันเลย รับรองเลย คุณจะต้องคาดไม่ถึงกับประโยชน์ของน้ำอุ่นอย่างแน่นอน
1. น้ำอุ่นช่วยดูแลระบบขับถ่าย
 
การดื่มน้ำอุ่นบ่อย ๆ และหนึ่งแก้วหลังตื่นนอนในตอนเช้านั้น สามารถช่วยส่งผลดีต่อระบบกระเพาะอาการ ลดแก๊สใสกระเพาะ ทั้งยังกระตุ้นระบบขับถ่ายและลำไส้ของเราให้ทำงานเป็นปกติอีกด้วย สำหรับใครที่เป็นคนที่ชอบมีปัญหาเรื่องระบบขับถ่าย ท้องผูกอยู่บ่อย ๆ น้ำอุ่นสามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน
2. น้ำอุ่นเป็นตัวช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย
 
การดื่มน้ำอุ่นทุกวัน จะเป็นการช่วยสร้างภูมิคุ้มกันที่ดีให้แก่ร่างกาย ทำให้เราป่วยยาก และแข็งแรงมากขึ้น เนื่องจากน้ำอุ่นจะช่วยชำระล้างเชื้อโรคและแบคทีเรียภายในร่างกายที่เกิดจากมลภาวะต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันที่เราพบเจอ ทำให้อาการปวดหัว ไอ เป็นหวัด  เป็นไข้ เจ็บคอ รวมไปถึงโรคต่าง ๆ ถอยห่างออกจากตัวเรา เป็นวิธีการดูแลสุขภาพง่าย ๆ ที่คุณก็ทำได้ไม่ยากเลย
3. ช่วยล้างสารพิษภายในร่างกาย
 
การดื่มน้ำอุ่นนั้นเป็นการช่วยชำระล้างสารพิษและของเสียต่าง ๆ ที่อยู่ภายในร่างกายของเราตามอวัยวะสำคัญต่าง ๆ ให้ออกมาในรูปแบบของเสีย อย่างเช่น ปัสสาวะ ขี้มูก ขี้ไคล หรืออุจจาระเป็นต้น ส่งผลให้ร่างกายเรารู้สึงโล่ง ผ่อนคลาย ผิวพรรณและดวงตาที่สดใส ไม่มีกลิ่นตัวหรือกลิ่นปาก ดูสะอาดสะอ้านนั่นเอง
4. บรรเทาอาการปวดประจำเดือน
 
ในช่วงวันมามากของเดือนที่สาว ๆ หลายคนมักจะรู้สึกปวดท้อง เหนื่อยล้า ไม่มีแรง การดื่มน้ำอุ่นสามารถที่จะเข้าไปช่วยคลายการรัดตัวของกล้ามเนื้อ และกระตุ้นระบบไหลเวียนโลหิตภายในร่างกายให้ทำงานได้ดีมากขึ้น ส่งผลให้ลดอาการปวดกล้ามเนื้อ ปวดท้องและผ่อนคลายสดใสมากขึ้นนั่นเอง สาว ๆ คนไหนที่มีอาการต่าง ๆ ในช่วงมีประจำเดือน ลองงดการดื่มน้ำเย็น จิบน้ำอุ่นบ่อย ๆ จะสามารถช่วยบรรเทาอาการได้ดีมากยิ่งขึ้น

5. ช่วยบำรุงผิวพรรณและใบหน้า
 
การดื่มน้ำอุ่นเป็นการช่วยกระตุ้นระบบไหลเวียนเลือดภายในร่างกาย ทำให้ออกซิเจนและสารอาหารสามารถไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายและผิวหนังได้ดีมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเสียที่เสื่อมสภาพให้หลุดและดูแลผิวพรรณให้สดใส ดูมีน้ำมีนวล ขาวสดใสสุขภาพดี ลดจุดด่างดำ สิว ฝ้า กระ ปัญหาผิวหน้ามัน ลดริ้วรอยที่เกิดก่อนวัยอันควร เพิ่มความเยาว์วัยให้ผิวพรรณและใบหน้าเราอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับดี ๆ ที่นอกจากจะส่งผลดีต่อสุขภาพแล้ว ยังดีต่อเรื่องความสวยความงามอีกด้วย
6. ช่วยควบคุมน้ำหนักและเป็นผลดีต่อการออกกำลังกาย
 
การดื่มน้ำอุ่นเป็นตัวช่วยลดการสะสมของไขมันส่วนเกิน ช่วยเผาผลาญพลังงานให้แก่ร่างกายมากถึง 30 เปอร์เซ็น ทำให้เราสามารถที่จะควบคุมน้ำหนักได้ดีมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งนี้เราควรออกกำลังกายและควบคุมอาหารเพิ่มขึ้นด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วการดื่มน้ำอุ่นก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้ได้ผลดีมากยิ่งขึ้น ช่วยลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ และยังส่งผลให้ต่อระบบลำไส้ ดีท็อกซ์ของเสียและสิ่งตกค้าง สำหรับใครที่กำลังลดน้ำหนักอยู่นั้น การดื่มน้ำอุ่นเป็นประจำในแต่ละวัน สามารถที่จะช่วยคุณได้อย่างแน่นอน
7. ฟื้นฟูและดูแลระบบสมอง

 
เพราะน้ำอุ่นจะเข้าไปช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดภายในร่างกายให้ส่งออกซิเจนและสารอาหารไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายรวมไปถึงระบบสมอง ส่งผลให้เรารู้สึกผ่อนคลาย สดชื่น ลดความตึงเครียด ไม่เหนื่อยล้า สำหรับใครที่ต้องเรียน หรือทำงาน การดื่มน้ำอุ่นก็สามารถช่วยสร้างไอเดีย กระตุ้นความคิด ลดการปวดหัว หรือเพิ่มความสดชื่นให้สมองในยามเหนื่อยล้า นอกจากนี้ยังช่วยทำให้เรานอนหลับพักผ่อนสบายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

อัพเดทล่าสุด