เลี่ยงได้ก็เลี่ยง!! 5 สถานที่ ห้ามเล่นมือถือ รู้ตัวแล้วให้รีบเลิกเล่นซะ!!


826 ผู้ชม

สมัยนี้มือถือไม่แค่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ที่เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์แล้วนะ แต่ยังเป็นเหมือนแฟชั่นประจำตัวไปแล้วด้วย ไม่ใช่แค่พกพาไปไหนมาไหนเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต แต่ตอนนี้คือมีบางคน ที่เริ่มพกมือถือเพื่อ \'โชว์\' กันแล้ว และไอ้เพราะความอยากโชว์นั่นแหละ เลยทำให้บางครั้งบางทีก็มีลืมตัว หยิบขึ้นมาใช้งานจนลืมดูสภาพแวดล้อม วันนี้ก็เลย อยากจะมาเตือนเธอมาก แม้ว่าการใช้มือถือส่วนตัวจะเป็นสิทธิ์อันสมบูรณ์ของบุคคล แต่ยังไง 5 สถานที่นี้ก็ไม่ควร และไม่เหมาะสมที่จะใช้อย่างแรง!


สมัยนี้มือถือไม่แค่เป็นอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ที่เปรียบเสมือนอวัยวะที่ 33 ของมนุษย์แล้วนะ แต่ยังเป็นเหมือนแฟชั่นประจำตัวไปแล้วด้วย ไม่ใช่แค่พกพาไปไหนมาไหนเพื่อความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต แต่ตอนนี้คือมีบางคน ที่เริ่มพกมือถือเพื่อ 'โชว์' กันแล้ว และไอ้เพราะความอยากโชว์นั่นแหละ เลยทำให้บางครั้งบางทีก็มีลืมตัว หยิบขึ้นมาใช้งานจนลืมดูสภาพแวดล้อม วันนี้ก็เลยอยากจะมาเตือน แม้ว่าการใช้มือถือส่วนตัวจะเป็นสิทธิ์อันสมบูรณ์ของบุคคล แต่ยังไง 5 สถานที่นี้ก็ไม่ควร และไม่เหมาะสมที่จะใช้อย่างแรง!
1. บนเตียง หลังตื่นนอน
ร้อยทั้งร้อย วางมือถือไว้บนหัวนอน อาจจะใช้เป็นนาฬิกาปลุกบ้าง หรืออาจจะวางไว้เผื่อมีเหตุฉุกเฉินใดๆ โทรเข้ามาระหว่างที่เธอหลับอยู่บ้าง แต่เมื่อไหร่ที่เธอตื่นนอนแล้ว ขอร้องเลยว่า ให้จับมือถือแค่เฉพาะต้องปิดเสียงนาฬิกาปลุกก็พอ เพราะดวงตาที่เพิ่งจะเปิดด้วยแสงแดดอ่อนๆในยามเช้า ไม่ควรเป็นอย่างมากที่จะรีบเอาแสงจากจอ LED หรือ LCD มาทดแทนแสงธรรมชาติที่ควรจะได้รับ เพราะจะทำให้กล้ามเนื้อตาของเธออ่อนล้าในระยะยาวได้นะ

2. บนโต๊ะกินข้าว          
ไม่ว่าจะกินกับใคร มื้อไหน กี่โมง กินในบ้านหรือนอกบ้าน การมีปฏิสัมพันธ์กับคนตรงหน้าให้นานที่สุดคือสิ่งที่ดีนะ ไม่เชื่อก็ลองวางมือถือ ปล่อยใจให้สบาย แล้วลองเริ่มบทสนทนาง่ายๆด้วยการชวนคุยเรื่องอาหาร เรื่องบรรยากาศร้าน ไม่นานเดี๋ยวก็ติดลม มีเรื่องคุยมากขึ้นไปเองแหละ

3. บนโต๊ะประชุม         
จริงอยู่ว่าการประชุมบางทีก็น่าเบื่อ โดยเฉพาะการต้องมานั่งฟังเรื่องเดิมๆ ที่เธอเองก็รู้สึกว่าบอกจนท่องได้แล้ว จะเรียกมาประชุมกันอีกทำไม ก็เลยควักมือถือมาเล่นซะ ทำเนียนเป็นจดการประชุมลงในมือถือ แต่คนเป็นหัวหน้าน่ะเค้าดูออกนะ ถึงเค้าจะไม่พูด แต่เชื่อได้เลยว่าเธอจะกลายเป็นคนที่ 'ไม่มีกาลเทศะ' ในสายตาเขา และเป็นคนไม่น่าเชื่อถือ ไม่น่าไว้ใจสำหรับเขาอีกต่อไป นั่นหมายถึงโอกาสในการทำงานที่จะน้อยลงด้วย
4. หลังพวงมาลัย          
ประเทศไทยรถเยอะ และปัญหาที่ต้องเจอก็คือรถติด บางแยกติดเป็นชั่วโมง มันก็ต้องเบื่อต้องหน่ายกันบ้าง แต่การหยิบมือถือขึ้นมาเล่นแก้เบื่อเมื่อตัวเองกำลังรับบทเป็นคนขับรถ มันจะทำให้เธอติดเป็นนิสัย จนกลายเป็นว่าเมื่อไหร่รถติด ต่อให้ติดแค่ 30 วินาทีเธอก็จะหยิบมือถือขึ้นมาเล่น หรือที่แย่ไปกว่านั้นคือขับรถไปเล่นไปแชทไป รู้มั้ยว่านี่กลายเป็นสาเหตุอันดับต้นๆของอุบัติเหตุทางรถยนต์ประจำตัวคนไทยไปแล้วนะ

5. บนโถส้วม 
       
ร่างกายคนเราไม่เหมือนกัน และบางคนอาจต้องใช้เวลานานสักหน่อยในการปลดปล่อยทุกข์จากร่างกาย ด้วยความห้องส้วมมันเงียบ น่าเบื่อ เธอหลายคนเลยนำความครึกครื้น ด้วยการพกมือถือเข้าห้องส้วมไปสร้างสถิติเกมต่างๆ จนรู้ตัวอีกทีเป็นไง เหน็บชา ตะคริวลาม ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ ลุกจากส้วมทีน้ำตาจะไหล แถมโถส้วมเนี่ย ก็อาจมีแบคทีเรียที่เธอคาดไม่ถึงอยู่ด้วย เอาก้นไปแช่ไว้นานๆ นึกภาพไม่ออกเลยว่ามันจะบุกรุกเธอไปกี่ล้านตัวแล้ว

อัพเดทล่าสุด