อุทาหรณ์!! คุณแม่โพสต์เล่าลูกน้อยป่วยไอธรรมดา พาไปพบหมอถึงกับอึ้ง…ปอดหายไปครึ่งหนึ่ง เกิดจากภัยอันตรายใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง??


6,729 ผู้ชม

ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพ่อแม่ที่อาจมองข้ามสิ่งเล็กๆ ไป จนไม่รู้ถึงอันตรายที่มาเยือนแบบไม่รู้ตัว เมื่อเฟซบุ๊กของคุณแม่ท่านหนึ่ง แชร์เรื่องราวของลูกน้อยที่กำลังป่วย ในตอนแรกคิดว่าป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา แต่ปรากฏว่าแพทย์ได้ตรวจพบว่าเป็นโรคหอบและมีอาการปอดติดเชื้อ


ถือเป็นอุทาหรณ์สอนใจให้กับพ่อแม่ที่อาจมองข้ามสิ่งเล็กๆ ไป จนไม่รู้ถึงอันตรายที่มาเยือนแบบไม่รู้ตัว เมื่อเฟซบุ๊กของคุณแม่ท่านหนึ่ง แชร์เรื่องราวของลูกน้อยที่กำลังป่วย ในตอนแรกคิดว่าป่วยเป็นไข้หวัดธรรมดา แต่ปรากฏว่าแพทย์ได้ตรวจพบว่าเป็นโรคหอบและมีอาการปอดติดเชื้อ โดยปอดข้างหนึ่งได้หายไปครึ่งหนึ่ง พบสาเหตุว่าเกิดจากการได้สูดรับควันบุหรี่มากไป สร้างความตกใจให้กับเธอเป็นอย่างมาก เพราะสามีของเธอนั้นไม่ได้สูบบุหรี่ภายในบ้าน แต่จะไปสูบข้างนอกแทน คาดว่ากลิ่นบุรี่น่าจะติดเสื้อมาด้วยนั่นเอง
โดย เฟซบุ๊กของคุณแม่ท่านนี้ ได้โพสต์ข้อความทั้งหมดนี้ว่า…
“เตือนนะคะ (แชร์ได้) คุนพ่อคุนแม่ที่ชอบสูบบุหรี่ในห้อง เคสนี้เกิดขึ้นกับลูกเราเองค่ะ ตอนแรกแม่ก็นึกว่าลูกไข้แบบธรรมดาเพราะกลับมาจากซีดวัคซีน แต่น้องไอมากไอจนอ้วกแล้วหายใจลำบาก น้องร้องทั้งคืน ฟังเสียงน้องหายใจจะได้ยินเหมือนเสียงนกหวีด เลยรีบพาน้องไปโรงพยาบาล ผลออกมาปรากฎลูกเป็นหอบและปอดติดเชื้อค่ะ และตอนนี้ปอดน้องก็หายไปครึ่งนึง 1 ข้างค่ะ #คุนหมอบอกว่าสาเหตุเป็นเพราะได้สูดรับควันบุหรี่มากไป ต้องคอยพ้นยาทุก 2 ชั่วโมงเลยค่ะ ที่น้องได้รับควันบุหรี่มากๆ เพราะว่าแฟนชอบดูดบุหรี่ ไม่ดูดในบ้านก็จริงค่ะ แต่ควันที่ติดมาจากเสื้อที่แฟนดูดบุหรี่แล้วมาอุ้มลูก แล้วลูกเอาหน้าซบกับเสื้อผ้าแฟน ที่บ้านเลี้ยงไก่ด้วยค่ะ มันจะมีตัวไรซึ่งเรามองไม่เห็นเป็นสาเหตุด้วยค่ะ สงสารลูกเลยค่ะ หมอต้องคอยเคาะสเลด ไม่มีใครเจตนาให้มันเกิดขึ้นทั้งสิ้น ตอนนี้หมอพ่นยาทุก 2 ชม. และดูดน้ำมูก เคาะปอดทุก 4 ชั่วโมง”

อย่างไรก็ตาม หลังจากคุณแม่รายนี้่ได้เผยแพร่เรื่องราวดังกล่าวออกไป มีชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจและขอให้คุณแม่กับลูกน้อยผ่านพ้นวิกฤตชีวิตนี้ไปให้ได้ พร้อมแนะเป็นอุทาหรณ์เตือนใจสำหรับคนมีลูกได้อย่างดีอีกด้วย

อัพเดทล่าสุด