ทำสวยแบบประหยัดกับ 12 เคล็ดลับ ใช้ของในบ้านให้เกิดประโยชน์!


นอกจากงานประจำที่ทำอยู่ ซึ่งแค่นั้นก็เหนื่อยล้ามากเต็มที แต่งานสวยของผู้หญิงก็ยังหยุดทำไม่ได้เหมือนกัน สังเกตดีๆว่าการทาครีมบำรุงนั่นนี่ของเธอแต่ละทีกินเวลาไปนานเท่าไหร่ เดี๋ยวใต้ตา เดี๋ยวริมฝีปาก เดี๋ยวเล็บ เดี๋ยวนิ้ว กว่าจะได้ออกจากบ้านหรือกว่าจะได้นอนก็หมดเวลาชีวิตไปบานตะไท เอาล่ะ เพื่อที่จะทำให้ชีวิตสาวๆง่ายขึ้น ทำให้การทำสวยเกิดขึ้นได้ทุกที่ ก็เลยเอาเคล็ดลับหลายอย่างมาฝาก ทำก็ง่าย ใช้ก็ได้ ไปดูกัน!
1. น้ำผึ้งมะนาว


          สาบานได้ว่าไม่ได้ให้ผสมแล้วกิน แต่จะบอกว่าทั้งสองอย่างนี้ เมื่อผสมกันแล้วสามารถทำเป็นแผ่นมาส์กหน้า ช่วยขจัดสิวหัวดำให้เธอได้อย่างเป็นธรรมชาติไง!

2. ดินสออายไลนเนอร์กับลิปบาล์ม


          อะงง เอามารวมกันทำไม ดินสออายไลน์เนอร์เนี่ย บางทีเหลามาใหม่ๆ ไม่ก็ซื้อมาใหม่ๆ เขียนลงบนเปลือกตานี่ยังกะจับขูด ให้เอาหัวดินสอไปจุ่มลิปบาล์มก่อนใช้จะทำให้หัวดินสอนุ่มขึ้น อะลอง
3. แฮชแทก สโมคกี้อาย

 ไม่ได้ให้โพสลงเฟสบุ๊คแต่อย่างใด ที่จะบอกคือบางทีมันก็ยากสำหรับบางคนใช่มั้ยที่จะแต่งตา ทาอายแชโดว์ให้เป็นเรื่องเป็นราว วันนึงเกิดต้องไปงาน ก็ต้องถ่อไปให้ช่างแต่งหน้าแต่งให้ เสียเงินไปอีก วิธีคือให้ใช้อายแชโดว์นี่แหละเขียนรูป # ลงบนมุมสุดของเปลือกตาด้านนอก เสร็จแล้วใช้แปรงเบลนด์ สโมคกี้ก็มา ลองดูดิ

4. ขวดทาเต่าอันเก่า

 
 
          นี่แหละสุดยอดนวัตกรรมอันยอดเยี่ยมแห่งปี ใครจะไปเชื่อว่าไอ้ลูกกลิ้งทาเต่าอันเก่าที่พอหมดแล้วก็ไม่รู้จะเอาไปกลิ้งกับอะไรต่อ มันเป็นเครื่องนวดหน้าชั้นดีเลย! ล้างให้ดีใช่มะ เสร็จแล้วเวลาจะใช้ก็หยดครีมบำรุง ป้ายลงบนหน้าเล็กน้อย จากนั้นก็ใช้ลูกกลิ้งนี่แหละ มากลิ้งไปบนหน้าเราได้เลย จะบอกว่าครีมจะซึมเข้าสู่ผิวของเราแบบเนียนๆ เจ๋งอะเด่ะ
5. เทปแปะนิ้วเท้า

 
ถอยรองเท้าส้นสูงเท่าตึกสามชั้นมาใหม่ๆใครก็อยากใส่ แต่วันแรกที่หยิบมาใส่ เดินนานเข้านี่ผลกระทบตามมาอยางแรกเลยคือเมื่อยมาก นั่นก็เพราะมันส่งแรงกดไปที่ประสาทระหว่างนิ้วกลางและนิ้วนางนั่นเอง วิธีแก้คือให้ใช้เทปมาพันนิ้วสองนิ้วเนี้ยเข้าด้วยกัน ทีนี้ก็ชิลละ เดินไปเหอะแม่

6. ครีมสครับผิว

 
    อย่าคิดว่าคนผิวดีจะต้องมาจากการใช้เงินโคตรแพงไปกับครีมตามร้านหรือเคาท์เตอร์แบนด์ต่างๆ เพราะครีมสครับเราก็ทำเองได้ แค่เธอใช้ครีมโกนหนวด ปล้นแฟนมาโลด จากนั้นผสมเข้ากับน้ำตาล ถูได้เลยจ้า ผิวจะนุ่มชุ่มชื้นเหมือนใช้ครีมสครับแพงๆเลยแหละ
7. อายไลน์เนอร์เก่าเก็บ

 
          สิ้นเดือนอะเนอะ บางทีมันก็สิ้นใจ ของอะไรพอใช้ได้ก็ขุดกันมาใช้ให้หมด อายไลน์เนอร์นี่ก็เป็นอีกไอเทมที่ขุดมาแล้วมักจะใช้ไม่ได้เพราะมันแห้งกรังไปแล้ว วิธีฟื้นคืนชีพให้กับมันก็ง่ายๆ ใช้น้ำยาคอนแทคเลนส์นะ หยดไปจ้ะ ย้ำว่าหยดนะไม่ใช่เท เอาแค่ 2-3 หยดก็พอ ฟื้นร่าง!
8. ริมฝีปากกับยาสีฟัน

 
          แม้ยาสีฟันจะผลิตมาให้ใช้กับฟัน แต่เราจะใช้กับอย่างอื่นด้วยมีไรมะ เพราะมันช่วยให้ริมฝีปากที่ขึ้นขุย ลอกๆแห้งๆนั้นดูสะอาด เกลี้ยงเกลาและนุ่มได้ไง วิธีก็คือให้เอายาสีฟันน่ะ แปะไว้บนปาก ถ้าเธอใช้สูตรเย็นก็ทนหน่อย อาจจะแสบนิดๆ ทิ้งไว้สัก 2-3 นาทีแล้วล้างออก เสร็จ!
9. เลม่อนกับส้นเท้า

 
          อะของกิน ทำไมเอามาคู่กับส้นเท้า คือผู้หญิงเราอะ สวยแต่หน้าอย่างเดียวมันใช้ไม่ได้ ถ้าเดินขึ้นสะพานลอยแล้วผู้ชายตามหลังเห็นจังหวะการก้าวของเธอแล้วสังเกตเห็นส้นเท้าแตกๆนี่คงอายน่าดู แก้ง่ายๆก็ใช้เลม่อนนี่แหละ ถูส้นเท้าจ้ะ ทำบ่อยๆ เดี๋ยวจะดูดีไปเองล่ะ
10. ลิปบาล์มกับงานไฮไลท์

 
          ไฮไลท์ที่สีสวย ดูดี มีออร่าและธรรมชาติมันหายาก ซึ่งถ้ามีครบทุกคุณสมบัติก็จะจัดว่าค่อนข้างแพง ไม่มีตังค์ซื้อก็ให้ใช้ลิปบาล์มแทนได้ ทาน้อยๆตรงส่วนที่เธอจะไฮไลท์ มันจะมีลักษณะมันวาวเป็นหนังปลาทูให้เธอได้เหมือนกัน อะละก็ไม่ใช่มาใช้ลิปบาล์มเปลี่ยนสีนะ ตลกร้ายนะเธอ
11. ต่างหูไม่หาย

ชอบกันนักถอดต่างหูแล้วก็ใส่ไในกระปุกรวมๆกัน กว่าจะค้นเจอคู่มันตอนจะใช้ก็เสียเวลาไปมาก แถมบางทีคู่หาย! คืองงใจมากหายได้ยังไงอยู่แต่ในกระปุก เอาล่ะช่างมันก่อน มาแก้ไขกันก่อน แบบง่ายๆเลยคือให้ใช้กระดุมอะแหละ เห็นรูบนกระดุมป้ะ เอามาใช้เก็บต่างหูได้ ทำเลยอย่ารอ

12. แว่นตากับสบู่

เอาอีกละ อะไรไม่รู้ไม่เข้าคู่กันมาอีกละ แต่จะบอกว่าอันนี้เจ๋งโคตร เป็นกันใช่ป่ะพวกสาวแว่นทั้งหลายที่เวลาทำงานในห้องแอร์ พอจะออกมากินข้าวกลางวันโอ้โห ฝ้าขึ้นค่ะคุณแม่ ทางแก้คือใช้สบู่ก้อนนี่แหละ ถูบนเลนส์แว่นสักหน่อย พักทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาทีแล้วใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก อะตื่นเต้นอะดิ ลองสิคะเธอ

ลองทำดูสิ แล้วจะรู้ว่าชีวิตมันง่ายกว่าเดิมเยอะเลย!

อัพเดทล่าสุด