นี่ก็ทำได้หรอ? 14 ทริคเด็ดใช้ยาทาเล็บ ที่คุณคาดไม่ถึง


1,284 ผู้ชม

รวมทริคในการใช้ยาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บ แก้ปัญหาสิ่งของในบ้านและเสื้อผ้า อยากรู้ว่านอกเหนือจากการนำมาเสริมความงามของนิ้วมือและนิ้วเท้าแล้ว ยาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บเอาไปทำอะไรได้อีกบ้าง


รวมทริคในการใช้ยาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บ แก้ปัญหาสิ่งของในบ้านและเสื้อผ้า อยากรู้ว่านอกเหนือจากการนำมาเสริมความงามของนิ้วมือและนิ้วเท้าแล้ว ยาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บเอาไปทำอะไรได้อีกบ้าง            
ใครว่ายาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บจะมีไว้เสริมความงามให้กับนิ้วได้อย่างเดียว เพราะจริง ๆ แล้วเราสามารถนำมันมาประยุกต์ใช้กับงานบ้านและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าเกี่ยวกับเครื่องแต่งกายได้ด้วยนะ หากไม่เชื่อก็ตามไปชมทริคใช้ยาทาเล็บที่กระปุกดอทคอมได้นำมาฝากกันในวันนี้ เป็นทริคเจ๋ง ๆ ที่จะช่วยแบ่งเบาภาระงานบ้านสุดยุ่งเหยิงและปัญหาที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าให้ดีขึ้นได้

1. ซ่อมมุ้งลวดขาด
ปัญหามุ้งลวดขาดเป็นรูขนาดเล็ก ไม่จำเป็นต้องลงทุนเปลี่ยนใหม่ให้ยุ่งยากและเสียเงินอะไรมากนักหรอกค่ะ เพราะป้ายน้ำยาล้างเล็บปิดทับรูเอาไว้ และรอให้แห้ง ก็ไม่มีแมลงหน้าไหนเข้ามาในบ้านได้แล้ว 
2. หยุดรอยขาดบนถุงน่อง
          สาว ๆ ที่ชอบสวมใส่ถุงน่องคงต้องพกน้ำยาเคลือบเล็บติดตัวเอาไว้ หากถุงน่องที่สวมใส่อยู่โดนของแหลม ๆ คม ๆ เกี่ยวเข้าไปก็จะทำให้เกิดรอยขาดแบบหยุดไม่อยู่ แต่เราสามารถหยุดรอยฉีกขาดนั้นได้ เพียงแค่ใช้น้ำยาเคลือบเล็บป้ายลงไปและรอให้แห้ง เรียกได้ว่าเป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าอย่างได้รวดเร็วทันใจเลย  

3. ทำให้ด้ายกระดุมแข็งตัว 
ถ้าใส่เสื้อเชิ้ตแล้วรู้สึกว่าคับแน่นเกินไป จนเกือบจะทำให้กระดุมปริและหลุดออกมา ให้รีบนำน้ำยาเคลือบเล็บชนิดใสมาป้ายบนด้ายกระดุม ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้ด้ายกระดุมขาด จนกระดุมหลุดกระเด็นออกตอนอยู่ต่อหน้าสาธารณะชน 
4. ติดขาแว่นให้แข็งแรง 
          
ดูเหมือนว่า ปัญหาขาแว่นหักจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ ที่ไม่น่ากังวลสักเท่าไร แต่สำหรับคนใส่แว่นแล้วมันเป็นเรื่องใหญ่โตมากค่ะ ดังนั้นหลังจากที่ซ่อมขาแว่นเสร็จก็ให้ใช้น้ำยาเคลือบเล็บทาทับรูน็อตขาแว่นเอาไว้ เพื่อเพิ่มความแน่หนา ป้องกันไม่ให้ขาแว่นแตกหักง่ายอีก
5. ทาก้นขวดโลหะกันสนิม
          
บรรดาโลหะที่ต้องเก็บไว้ในมุมอับชื้น มักจะมีปัญหาสนิมเกาะที่ขอบก้นกระป๋องทุกครั้งไป แก้ไขด้วยการใช้ทิชชูเช็ดสนิมออก่อน แล้วนำน้ำยาเคลือบเล็บมาทาเคลือบไปที่ขอบก้นกระป๋อง เพื่อป้องกันไม่ให้สนิมมาเกาะได้อีกต่อไป 
6. ลบรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้
          
ไม่จำเป็นต้องเรียกช่างมาซ่อมรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ให้เสียเงินเสมอไป แค่ป้ายน้ำยาเคลือบเล็บชนิดใสทับรอยขีดข่วนเอาไว้ เนื้อไม้ก็จะกลับมาเรียบเนียนสนิท ไม่มีริ้วรอยและเสี้ยนให้กวนใจอีกต่อไป

7. ช่วยสอดด้ายเข้ารูเข็มอย่างง่าย ๆ
การสอดด้ายเข้ารูเข็มเป็นเรื่องที่ยากยิ่งกว่าการเย็บผ้าให้เรียบร้อยซะอีก แต่น้ำยาล้างเล็บจะทำให้คุณไม่ต้องเล็งรูเข็มกับด้ายให้เมื่อยอีกต่อไป เพียงแค่ป้ายยาทาเล็บไว้ที่ปลายด้ายเพียงเล็กน้อย รอให้แห้ง ปลายด้ายที่บาน ๆ ก็จะเรียบสนิท สามารถสอดเข้ารูเข็มได้อย่างสบาย ๆ  
8. แต่งกุญแจให้จำง่าย
คนที่ต้องรับผิดชอบถือกุญแจในบ้านทั้งหมด คงต้องปวดหัวกับการจับคู่กุญแจให้ตรงกับแม่กุญแจใช่ไหมคะ ให้หายาทาเล็บมาหลาย ๆ สี แล้วเพ้นท์ที่หัวกุญแจกับแม่กุญแจแต่ละคู้ด้วยสีเดียวกัน เวลาจะไขก็แค่ดูที่สี ไม่ต้องทดลองไขกุญแจทุกดอกให้เสียเวลา

9. ทาหัวไม้ขีดกันความชื้น
อุตส่าห์ซื้อไม้ขีดมาตุนเก็บไว้ใช้ แต่พอถึงคราวที่จะต้องใช้จริง ๆ กลับชื้นและไม่ติดไฟขึเนมาซะอย่างนั้น วิธีแก้ก็คือให้ทาน้ำยาเคลือบเล็บเคลือบหัวไม้ขีดเอาไว้ และเมื่อจะใช้ก็แค่นำไปแช่น้ำทิ้งไว้สักพัก ก็จะช่วยให้จุดไฟได้ง่ายขึ้น 
10. ลบรอยขีดข่วนบนรองเท้าหนัง
          
ถ้าใส่รองเท้าหนังคู่โปรดมาร้อยเอ็ดเจ็ดย่านน้ำขนาดนี้ มันก็ต้องไม่รอยขีดข่วนให้กวนใจกันบ้างล่ะ แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะเพราะแค่นำน้ำยาเคลือบเล็บแบบใสมาป้ายทับรอยไว้ รอยเหล่านี้ก็จะหายไปโดยปริยาย กลับมาเป็นรองเท้าคู่ใหม่ที่พร้อมใส่ไปลุยต่อได้แล้วค่ะ

11. เคลือบเครื่องประดับ
สารจากเหงื่อไคลของบางคนอาจทำปฏิกิริยากับเครื่องประดับ จนทำให้เกิดการเปลี่ยนสีหรือชำรุดเสียหายได้ แต่ถ้าอยากใส่จริง ๆ ก็ไม่ยาก แค่นำน้ำยาเคลือบเล็บแบบใสมาทาเคลือบด้านในเอาไว้ ก็จะช่วยป้องกันเหงื่อไม่ให้ไปสัมผัสกับเครื่องประดับแล้วล่ะ 

12. เคลือบสติ๊กเกอร์กันน้ำ
          
เบื่อไหม ? ติดสติ๊กเกอร์ที่เขียนชื่อเพื่อระบุบนสิ่งของทีไร หมึกต้องเลอะจนที่เขียนไว้เลือนลางและจางหายไปทุกครั้ง ให้แก้ด้วยการนำน้ำยาเคลือบเล็บแบบใสมาทาเคลือบทับไว้ ต่อให้น้ำหยดหรือหกใส่ขนาดไหน ที่เขียนไว้ก็ยังอยู่เหมือนเดิม

13. ปิดผนึกซองจดหมาย
หลายคนชอบใช้ลิ้นเลียปิดผนึกซองจดหมาย รู้ไหมว่าการทำแบบนั้นมันอันตรายมาก เพราะถ้าหากที่ซองมีสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคเกาะติดอยู่ เราก็คือผู้ที่รับไปเต็ม ๆ เปลี่ยนมาใช้ยาทาเล็บหรือน้ำยาเคลือบเล็บป้ายผิดผนึกซองจดหมายแทนจะดีกว่า ทั้งแน่นหนาและไม่เสี่ยงสัมผัสกับเชื้อโรคอีกด้วย
14. ลบรอยขีดข่วนบนรถยนต์
คงไม่มีคนรักรถคนไหนทนเห็นรถของตัวเองเป็นรอยขีดข่วนได้ใช่ไหมคะ หากเจอรอยขีดข่วนจุดเล็ก ๆ ตรงไหนให้นำน้ำยาเคลือบเล็บชนิดใส หรือยาทาเล็บที่มีสีเดียวกับสีของรถมาทาทับไว้ เพียงเท่านี้รอยก็จะหายไป ไม่ต้องถอยเข้าศูนย์ให้เสียเวลาเพราะเรื่องนิดเดียว 
          
เชื่อแล้วหรือยังว่ายาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บมีดีมากว่าแค่การเสริมสวย เพราะมันสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับงานในบ้านและแก้ปัญหาต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี ฉะนั้นก่อนจะทิ้งยาทาเล็บและน้ำยาเคลือบเล็บเหล่านี้ไป ลองนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแบบนี้ดูก่อนนะคะ จะได้ใช้ให้คุ้มค่าคุ้มราคากับที่ซื้อมา

อัพเดทล่าสุด