การกระทำ 7ข้อนี้ ที่คุณควรเลี่ยงเวลาที่ทะเลาะกับ “คนรัก“


1. อย่าทะเลาะกันในที่สาธารณะ
ถ้าคุณและคนรักทะเลาะกันในที่สาธารณะ นั่นหมายความว่าคุณไม่เคารพในตัวกันและกันและคนรอบข้าง อย่าได้เอาเรื่องส่วนตัวออกมาโชว์ในที่สาธารณะ ดีกว่าที่คุณทั้งคู่จะจัดการความขัดแย้งที่บ้านแค่สองคน

2. อย่าเข้านอนแยกกัน
การนอนแยกกัน นั่นเป็นสัญญาณที่บอกคนรักว่าคุณยังไม่พร้อมสำหรับการคืนดี กิจกรรมในชีวิตประจำวันอย่างการเข้านอนด้วยกันจะช่วยทำให้บรรยากาศผ่อนคลายขึ้นและทำให้ความขัดแย้งเบาบางลง คุณอาจนอนหันหลังให้กันในตอนแรก แต่ตอนเช้าคุณจะตื่นขึ้นมาในอ้อมกอดของกันและกันโดยไม่เหลือร่องรอยจากความขัดแย้งเมื่อคืนให้เห็น

3. อย่าออกไปจากบ้านเวลาที่ทะเลาะกัน
การออกจากบ้านระหว่างที่กำลังทะเลาะกันเป็นการแสดงให้คนรักของคุณเห็นว่าคุณอึดอัดแค่ไหนที่ต้องอยู่ร่วมชายคาเดียวกัน กระแทกประตูปิด วิ่งหนีหายไปในความมืด ปล่อยให้ความขัดแย้งคุกรุ่นอยู่ตรงนั้น – การทำแบบนี้จะทำให้คนรักมองว่าคุณไม่มีวุฒิภาวะมากพอ ดีกว่าที่คุณทั้งคู่จะรอจนอารมณ์เย็นลง จากนั้นจึงค่อยคุยกันโดยไม่ใช้อารมณ์

4. อย่าคุยกันเรื่องหย่าร้าง
เวลาที่คุณพูดว่า “หย่ากันเถอะ” ตอนที่ทะเลาะกัน การพูดแบบนี้เป็นอะไรที่ร้ายแรงมาก คำนี้อาจทำร้ายความรู้สึกของคนรัก และยิ่งคุณพูดคำนี้บ่อยเท่าไหร่ ยิ่งมีโอกาสมากขึ้นที่สุดท้ายความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะจบลง ถ้าคุณรักกันมากจริงๆ อย่าได้พูดคำนี้เด็ดขาด

5. อย่าเอาทุกอย่างเข้ามาปนกัน
ถ้าต้นตอของปัญหาที่ทำให้คุณทั้งคู่ทะเลาะกันคือการไม่ยอมล้างจาน จงคุยกันเฉพาะแค่เรื่องนั้น อย่าพยายามขุดเรื่องผิดพลาดในอดีตของกันและกันขึ้นมา – นั่นอาจทำให้ปัญหาขัดแย้งเล็กๆกลายเป็นหายนะของความสัมพันธ์ มากไปกว่านั้น คนรักของคุณอาจเกิดคำถามบางอย่าง: ควรหรือไม่ที่จะทนอยู่ในความสัมพันธ์แบบนี้ต่อไป?

6. หลีกเลี่ยงความรุนแรง
เวลาที่ทะเลาะกัน คนเรามักจะแสดงด้านที่แย่ที่สุดของตัวเองออกมา บางคนอาจจะพยายามพิสูจน์ว่าสิ่งที่ตัวเองทำนั้นถูกโดยการใช้ความรุนแรง อย่าได้ยอมให้ตัวคุณเองหรือคนรักใช้กำลังในการแก้ปัญหา ไม่ว่าคุณทั้งคู่จะโกรธกันมากแค่ไหน ความรุนแรงที่เกิดจากคนรักจะทำร้ายสิ่งดีๆทุกอย่างที่คุณเคยมีร่วมกัน

7. อย่าดึงสมาชิกคนอื่นในครอบครัวเข้ามาเวลาที่คุณทั้งคู่ทะเลาะกัน
เวลาที่คุณทั้งคู่ทะเลาะกัน มันเป็นเรื่องของคุณแค่สองคน การดึงพ่อแม่ของฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเข้ามาในความขัดแย้งยิ่งจะทำให้เรื่องยิ่งใหญ่โตขึ้นไปอีก แม้ว่าความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่สมาชิกคนอื่นในครอบครัวจะจดจำเรื่องผิดพลาดนั้นไว้ และจะขุดเอาเรื่องนี้ขึ้นมาทุกครั้งในอนาคตเวลาที่เกิดปัญหา และนั่นจะยิ่งทำให้ทุกอย่างบานปลาย

ที่มา: sanook.com

อัพเดทล่าสุด