เฉลยให้หายงง! ทำไมคนถึงชอบถ่ายรูป ซิกแพค อวดหุ่นเป๊ะ หลังออกกำลังกายเสร็จ


ใครๆ ก็อยากมีสุขภาพที่ดีกันทั้งนั้นแหละ ยิ่งในช่วงเฮลตี้ที่คนลุกขึ้นมาออกกำลังกาย ดูแลหุ่นกันอย่างหนักหน่วงแบบนี้นี่นะ จะปล่อยให้ตัวเองนั่งอยู่กับพุงย้อยๆ ได้ยังไงกันล่ะ แต่สิ่งหนึ่งที่เรามักจะสังเกตได้เลยก็คือ นอกจากการไปออกกำลังกายที่ฟิตเนสแล้ว ทำม้ายยยยย ทำไมหลายๆ คนจึงต้องถ่ายรูปอวด ซิกแพค สวยๆ ให้คนที่ยังไม่มีได้อิจฉาเล่นกันนะ วันนี้เราจะพามาหาคำตอบกันค่ะ
1. ขอเก็บไว้ดูนีสสสสนึง
คุณคะ กว่าซิกแพคจะขึ้นได้เนี่ย มันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เลยนะคะ เหล่าคนออกกำลังกายก็คงจะรู้กันดี ว่าเราจะต้องซิทอัพ ทำท่าแพลงก์ ฯลฯ กันวันละกี่ครั้ง ถึงจะได้ซิกแพคสวยๆ แบบนี้มาครอง ไม่ใช่ว่าเอะอะอะไรก็ขอโชว์ๆ มันไม่ใช่ค่าาาาา เพราะฉะนั้นถ้ามันขึ้นมาก็ขอถ่ายเก็บไว้ดูเป็นที่ระลึกหน่อยละกันเนอะ
2. สร้างกำลังใจให้ตัวเอง
ถ้าคนที่กำลังลดน้ำหนัก สร้างหุ่นเป๊ะๆ เพื่อความเฮลตี้ จะรู้ดีว่าวินัยในการออกกำลังกายเนี่ยเป็นสิ่งสำคัญมากแค่ไหน เราจะต้องต่อสู้กับอาหารต่างๆ ที่แม้จะมีรสชาติอร่อย ถูกปากมากแค่ไหน แต่ถ้ามีไขมันและแคลอรี่ที่สูงมาก ก็คงจะต้องขอบายไปก่อน ในเมื่อเราอดทนต่อสู้มาถึงขนาดนี้ คงไม่แปลกอะไรที่เราจะขอถ่ายรูปซิกแพคเก็บเอาไว้เป็นกำลังใจสักหน่อย ว่าตอนนี้เราทำได้แล้วนะ แล้วก็จะทำมันต่อไปเรื่อยๆ จริงไหมล่ะ?
3. เป็นแรงบันดาลใจให้คนอื่น
จริงอยู่ว่าถ้าอยากมีสุขภาพที่ดี ซิกแพคสวยๆ ก็คงต้องลุกขึ้นมาออกกำลังกายด้วยตัวเอง ไม่ใช่แค่เลื่อนนั่งดูรูปแล้วกดไลก์ไปวันๆ แต่คุณคะ…ของแบบนี้มันก็ต้องมีแรงบันดาลใจอะไรสักอย่างมาเป็นตัวกระตุ้นเราเหมือนกันนะ เชื่อสิว่าถ้าเราดูรูปดารา หรือคนดังที่เราชื่นชอบ และมองเขาเป็นไอดอลบ่อยๆ เชื่อสิว่า เราจะเริ่มรู้สึกรักตัวเอง แล้วก็อยากลุกขึ้นมาออกกำลังกาย เมคหุ่น ให้สวยเป๊ะเหมือนกับคนอื่นเขาบ้างยังไงล่ะ
จริงอยู่นะคะว่าการออกกำลังกาย และการเลือกรับประทานอาหารที่ดีนั้น เป็นปัจจัยหลักที่จะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี รวมถึงหุ่นที่สวยเป๊ะได้รูป แต่กำลังใจก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สำคัญเหมือนกัน ลองหาแรงบันดาลสักอย่างหนึ่ง แล้วเริ่มลงมือทำดู เมื่อผลลัพธ์มาถึง คุณก็จะรู้สึกดีใจอย่างบอกไม่ถูกเลยเชียวแหละ

mthai

อัพเดทล่าสุด