ถึงอ้วนก็เล่นโยคะได้ กัน 5 เคล็ดลับง่ายๆ


764 ผู้ชม

ไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบไหนก็สามารถเล่นได้ไม่มีปัญหาอยู่แล้ว โดยเฉพาะสาวอ้วน


 โยคะคนอ้วน กับ 5 เคล็ดลับที่น่ารู้ก่อนฝึก

1. หาครูฝึก
           ถ้าจะเล่นโยคะอย่างจริงจังละก็ ก่อนอื่นเลยควรหาครูฝึกที่จะมาช่วยให้คำแนะนำในการเล่นโยคะสำหรับคนอ้วนได้ด้วย เพราะถึงแม้ว่าครูสอนโยคะจะมีอยู่เพียบ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาทั้งหมดจะสอนโยคะให้คนอ้วนได้ดีซะหน่อย ฉะนั้นลองหาครูฝึกสอนโยคะที่ช่วยเล่นไปกับคุณและไม่รู้สึกกดดันเวลาฝึกจะดีที่สุดค่ะ


2. ไม่ฝึกโยคะต้านแรงโน้มถ่วง
          ถึงแม้ว่าจะมีเทรนด์โยคะต้านแรงโน้มถ่วงออกมาท้าทายสาว ๆ อย่างเรา แต่สำหรับคนอ้วนแล้วบอกเลยว่าเล่นโยคะแบบไม่ฝืนแรงโน้มถ่วงของโลกนั่นแหละดีแล้วค่ะ อย่างการฝึกโยคะท่าสุนัขยืดลง (Downward-Facing Dog)  ก็จะช่วยทำให้กล้ามเนื้อแน่นกระชับยิ่งขึ้น แต่ถ้าก้มเอามือแตะพื้นไม่ไหวจริง ๆ ก็อาจจะใช้อุปกรณ์โยคะ เช่น บล็อก เข้าช่วยก็ได้
3. ฝึกไปอย่างช้า ๆ 
          อย่าเพิ่งคิดว่าการออกกำลังกายต้องทำอย่างรวดเร็วเท่านั้นถึงจะเวิร์ก เพราะจริง ๆ แล้วถึงแม้จะฝึกโยคะไปอย่างช้า ๆ ก็ไม่ได้เกิดผลเสียอะไรตามมาซะหน่อยนี่ ที่สำคัญการฝึกโยคะอย่างช้า ๆ ยิ่งจะช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นและพละกำลังได้อีกด้วยนะ


4. ฟังเสียงร่างกายของคุณบอก
          ท่าโยคะทุกท่าก็คงไม่ได้เหมาะกับคุณหรอกจริงไหมล่ะ ฉะนั้นเวลาทำท่าไหนแล้วรู้สึกไม่สบายตัว รู้สึกเจ็บปวดหรืออะไร บอกเลยว่าไม่ควรฝืนทำและไม่ต้องไปฟังคำพูดใครทั้งนั้น เพราะร่างกายของคุณเองนี่แหละรู้ดีที่สุด
โยคะคนอ้วน


5. ใช้อุปกรณ์เสริมช่วย
          อุปกรณ์โยคะนี่แหละเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยทำให้คุณทำท่าได้ง่ายขึ้น ดีขึ้น และถูกต้อง ถ้าเล่นโยคะที่โรงเรียนสอน คุณก็อาจจะเลือกอุปกรณ์ได้ครบครัน แต่ถ้าหากเล่นที่บ้านละก็ คุณก็อาจจะหาของใช้ในบ้านมาประยุกต์เป็นอุปกรณ์ช่วยเล่นโยคะก็ได้ เช่น เข็มขัดที่ใช้อยู่ก็สามารถหยิบมาทำเป็นเข็มขัดเล่นโยคะได้

kapook.com 

อัพเดทล่าสุด