เคยมีอารมณ์แบบนี้ไหม กับ 5 อารมณ์ ที่มีผลต่อร่างกายคุณ


เคยมีอารมณ์แบบนี้ไหม กับ 5 อารมณ์ ที่มีผลต่อร่างกายคุณ
อารมณ์มีผลต่อร่างกาย แต่รู้หรือไม่ว่าอารมณ์แบบไหน ส่งผลอย่างไรกับร่างกายของเราบ้าง
1.ดีใจ  ที่อาจทำให้เราอยากกินเลี้ยงฉลอง เกี่ยวข้องกับหัวใจและลำไส้เล็ก เนื่องจากหัวใจมีหน้าที่ควบคุมการไหลเวียนของเลือด ภาวะนี้จะทำให้การไหลเวียนของพลังงานและเลือดไหลเวียนช้า แต่จะมีการคลายตัวของกล้ามเนื้อลดความเครียด เกิดความกระชุ่มกระชวย ถ้าดีใจมากเกินไปทำให้จิตใจไม่รวมศูนย์ ขาดสมาธิ
2.โกรธ หลายคนยังคิดว่าการทานของหวานจะทำให้คลายเครียด ซึ่งเป็นภาวะทำให้ “ไฟตับสูง” มีอาการหงุดหงิด ปวดหัว ตามัว ปวดตา ตาบวม ความดันเลือดสูง ถ้าเป็นมากทำให้วูบ หมดสติและเป็นอัมพาตได้ ตลอดจนทำให้ปวดชายโครง คัดแน่นเต้านมหรือมีก้อน ประจำเดือนมาผิดปกติ เหมือนมีก้อนในคอ แน่นท้อง บางรายอาเจียนเป็นเลือด
3.วิตกกังวล แล้วกินจุบจิบ เกี่ยวกับม้าม กระเพาะอาหาร การใช้ความคิดมากเกินไป คิดไม่ถูก คิดไม่เป็น ทำให้มีผลต่อการดูดซึมอาหาร จนเบื่ออาหาร ท้องอืด ท้องเฟ้อ เป็นแผลในกระเพาะอาหาร ถ่ายเหลว ถ้าเป็นเรื้อรังทำให้หัวใจเต้นเร็ว ความจำเสื่อม นอนไม่หลับ ฝันบ่อย อันเป็นผลจากการอุดกั้นของพลังขัดขวางการดูดซึมอาหาร ทำให้เลือดและพลังไปเลี้ยงสมองไม่เพียงพอ
4.เศร้าโศก การกินเพื่อให้ลืม เกี่ยวกับปอดและลำไส้ใหญ่ การเสียใจนานเกินไปทำให้มีพลังไปอุดกั้นปอด จะหมดเรี่ยวแรง อ่อนเพลีย และเหนื่อยง่าย
5.ตกใจกลัว อาจทำให้กินมากเกินไป มีผลต่อไตและกระเพาะปัสสาวะ โดยมีผลต่อพลังที่เกี่ยวกับการพยุงเหนี่ยวรั้งลดน้อยลง ทำให้ปัสสาวะอุจจาระอั้นไม่อยู่ ขาทั้งสองอ่อนแรง จิตใจสับสน แปรปรวน พูดจาเพ้อเจ้อ

อัพเดทล่าสุด