มิน่าถึงลดไม่ได้ซักที!! กินของหวานอ้วนเร็วกว่าของมัน รู้อย่างนี้เลิกกินไปนานแล้ว!?!


864 ผู้ชม

หลายๆคน ก็อาจจะยังคงเข้าใจว่าการหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันจากสัตว์ จะช่วยในเรื่องของการลดความอ้วนได้ แต่ก็ไม่ถูกต้องทั้งหมดนะคะ  นอกจากจะเรื่องไขมันจากสัตว์แล้ว ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆคนมองข้ามไป...


หลายๆคน ก็อาจจะยังคงเข้าใจว่าการหลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีไขมันจากสัตว์ จะช่วยในเรื่องของการลดความอ้วนได้ แต่ก็ไม่ถูกต้องทั้งหมดนะคะ  นอกจากจะเรื่องไขมันจากสัตว์แล้ว ยังมีอีกอย่างหนึ่งที่หลายๆคนมองข้ามไป

นั่นก็คือ การทานความหวานจากน้ำตาลนั่นเองค่ะ    

1. เกิดความไม่สมดุลของเลือด

น้ำตาลสามารถซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อเราทานน้ำตาลเข้าไปเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าน้ำตาลนั้นจะอยู่ในรูปแบบใดก็ตาม เช่น น้ำตาลทราย น้ำตาลในผลไม้ น้ำตาลในน้ำผึ้ง น้ำตาลในขนมหวาน  จะทำเกิดความไม่สมดุลในเลือด ทำให้เลือดมีความเป็นกรดมากขึ้น ร่างกายจึงต้องปรับสมดุลโดยการดึงแร่ธาตุที่สะสมในกระดูกมาใช้ เป็นเหตุให้เกิด โรคกระดูกเปราะ ฟันผุ ได้

2. เกิดการสะสมไขมัน น้ำตาลที่มีมากเกินความจำเป็นในร่างกายจะถูกเปลี่ยนสภาพให้กลายเป็นไขมัน และนำไปสะสมไว้ในส่วนต่างๆของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น บริเวณสะโพก ต้นแขน ต้นขา หน้าท้อง ต่างๆ ซึ่งเป็นเหตุให้เกิดความอ้วนเฉพาะส่วน หรืออ้วนทั้งตัวได้ค่ะ นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดไขมันสะสมในอวัยวะภายใน เส้นเลือด หัวใจ ตับ ไต ทำให้เกิดโรคความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันอุดตันเส้นเลือดได้อีกด้วยค่ะ

3. ทำให้ง่วง

การทานหวานมากเกินไปจะมีผลต่อระบบการทำงานของสมอง ทำให้ร่างกายรู้สึกอ่อนเพลีย ง่วงเหงาหาวนอนได้ง่ายกว่าคนอื่นๆค่ะ

4. ทำให้เกิดโรคเรื้อรัง

น้ำตาลยังสามารถทำให้เกิดเป็นโรคเรื้อรังต่างๆได้ ไม่ว่าจะเป็น สิว ปวดศีรษะเรื้อรัง ไมเกรน เบาหวาน โรคหัวใจ โรคตับ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีความสัมพันธ์กับการชอบทานหวานทั้งสิ้น

5. ทำให้โรคติดเชื้อรุนแรงขึ้น

เชื้อโรคส่วนใหญ่ใช้น้ำตาลเป็นอาหาร เมื่อเรากินน้ำตาลเข้าไปมาก ก็ยิ่งเป็นการเพิ่มอาหารให้กับเชื้อโรคเหล่านี้ ทำให้เชื้อโรคเจริญเติบโตได้ดี และทำให้ก่อความรุนแรงแก่ผู้ที่เป็นโรคติดเชื้ออยู่ได้ค่ะ

6. ทำให้สมาธิสั้น

ในเด็กที่ชอบทานของหวาน หรือน้ำตาลมากๆ นอกจากจะทำให้ฟันผุแล้ว ยังทำให้เด็กกลายเป็นคนที่โกรธง่าย มีสมาธิสั้นได้อีกด้วยค่ะ
พอมาทราบข้อมูลแบบนี้แล้ว นี่แหละค่ะ สาเหตุหลักของความอ้วนยิ่งกินก็ยิ่งทำร้ายสุขภาพ มิน่า อุตส่าห์ลดปริมาณไขมัน แต่กลับไม่รู้เลยว่า ความหวานจากน้ำตาลในแก้วเล็กๆที่เราพยายามทานกันบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายสะสมไขมันโดยไม่รู้ตัว  นอกจากนี้ การทานน้ำตาลที่พอดีในแต่ละวัน ควรทานไม่เกินวันละ 6 ช้อนชานะคะ  เพื่อสุขภาพที่ดี  และการออกกำลังกาย ก็ยังช่วยให้ลดปริมาณแคลอรี่ส่วนเกินมาในแต่ละวันได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วยค่ะ

ที่มา              www.tsood.com 

อัพเดทล่าสุด