ไร้สาระ! ศาลฮาวาย จวกคำสั่งทรัมป์ ห้ามญาติ 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ ไร้เหตุผล


973 ผู้ชม

ศาลแขวงในฮาวาย ระบุคำสั่ง ปธน.ห้ามไม่ให้ญาติของพลเมืองอเมริกัน ที่มาจาก 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ เป็นคำสั่งที่ไร้ซึ่งเหตุผล ...


ไร้สาระ! ศาลฮาวาย จวกคำสั่งทรัมป์ ห้ามญาติ 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ ไร้เหตุผล

ศาลแขวงในฮาวาย ระบุคำสั่ง ปธน.ห้ามไม่ให้ญาติของพลเมืองอเมริกัน ที่มาจาก 6 ชาติมุสลิมเข้าประเทศ เป็นคำสั่งที่ไร้ซึ่งเหตุผล

ผู้พิพากษาศาลแขวงฮอนโนลูลู มลรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐฯ มีคำตัดสินคัดค้านคำสั่งของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ อีกครั้ง โดยในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับรายละเอียดห้ามสมาชิกครอบครัวที่ไม่มีความสัมพันธ์อย่างแท้จริงกับบุคคลหรือองค์กรใดๆ ในสหรัฐ ในคำสั่งชั่วคราวที่ห้ามพลเมืองจาก 6 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้แก่ อิหร่าน ลิเบีย โซมาเลีย ซูดาน ซีเรีย และเยเมน ผลจากคำสั่งศาลฉบับนี้ยังกระทบต่อความพยายามของประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกันที่ต้องการเพิ่มความเข้มงวดต่อนโยบายคนเข้าเมือง เพื่อลดความเสี่ยงจากเหตุโจมตี

ทั้งนี้ ทางการของมลรัฐฮาวายได้ยื่นคำร้องต่อศาลเกี่ยวกับคำสั่งของประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 6 มีนาคม ที่ระบุว่าพลเมืองจาก 6 ชาติที่จะเดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา ด้วยการอ้างอิงบุคคลในครอบครัวนั้นสามารถทำได้เฉพาะญาติใกล้ชิด โดยไม่สามารถอ้างว่าเป็นปู่ย่า ตายาย แต่หากเป็นบุตรบุญธรรมสามารถอ้างอิงได้ ซึ่งทำให้เกิดข้อสงสัย ผู้พิพากษาเดอริค วัตสัน จึงมีความเห็นคัดค้านคำสั่งประธานาธิบดี และมีความเห็นว่าไม่ควรมีการกำหนดเงื่อนไขที่ไม่ได้คำนึงถึงหลักฐานพื้นฐานที่เป็นความจริง โดยเฉพาะปู่ย่า ตายายที่มีความผูกพันใกล้ชิดกับบุตรหลาน

อัพเดทล่าสุด