รู้หรือไม่ แร่ธาตุในน้ำดื่ม มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราคิด


1,506 ผู้ชม

ใน น้ำดื่ม นั้นมีแร่ธาตุมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่จากธรรมชาติ น้ำดื่มแบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทย ...


รู้หรือไม่ แร่ธาตุในน้ำดื่ม มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราคิด


ใน น้ำดื่ม นั้นมีแร่ธาตุมากมาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา ไม่ว่าจะเป็นน้ำแร่จากธรรมชาติ น้ำดื่มแบรนด์ต่างๆ ในประเทศไทย เช่น  น้ำสิงห์  และอื่นๆ   โดยส่วนมาก เราจะคิดว่าการดื่มน้ำ ก็เพื่อดับกระหาย เป็นการเติมน้ำให้ร่างกายเท่านั้น แต่การดื่มน้ำนั้นมีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่าที่เราทราบกัน เพราะในน้ำดื่มนั้นมีแร่ธาตุที่ร่างกายของเราสามารถน้ำไปใช้ประโยชน์ได้ จะมีแร่ธาตุอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย
-   แคลเซียม   เราคงคุ้นเคยกับแคลเซียมกันมาแล้ว แคลเซียมเป็นธาตุสำคัญในการสร้างกระดูก และฟัน โดยในร่างกายของคนเรามีปริมาณของแคลเซียมประมาณ 1,200 – 2,000 กับ หรือประมาณร้อยละ 99 อยู่ในกระดูก และฟัน ส่วนที่เหลือประมาณร้อยละ 1 หรือ ประมาณ 10 กรัม จะพบในเลือด เนื้อเยื่อ และของเหลวในร่างกาย นอกจากช่วยบำรุงกระดูก และฟัน แล้วยังช่วยป้องกันความดันโลหิตสูง อาการโรคหัวใจ มะเร็งลำไส้ อาการปวดประจำเดือน และยังช่วยชะลอวัยอีกด้วย
-   แมกนีเซียม   เป็นแร่ธาตุชนิดหนึ่ง อยู่ในกลุ่มของเกลือแร่ ที่มีอยู่มากมายในร่างกายของเรา แต่น้อยกว่าแคลเซียม ในผู้ใหญ่จะพบแมกนีเซียมประมาณ 20 – 28 กรัม จะพบอยู่ในกล้ามเนื้อ และเนื้อเยื่อต่างๆ ประมาณ 40% แมกนีเซียมทำหน้าที่ช่วยเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรงขึ้น สร้างระบบภูมิคุ้มกัน รักษาอาการเต้นของหัวใจให้เป็นปกติ และยังช่วยบรรเทาอาการที่เกี่ยวกับสมองอีกด้วย เช่น อาการซึมเศร้า เครียด ปวดไมเกรน ช่วยลดอาการตะคริวสำหรับผู้ตั้งครรภ์ได้
-   ฟลูออไรด์   คือแร่ธาตุตามธรรมชาติที่ช่วยในการป้องกันฟันผุ โดยจะชะลอการสลายของแร่ธาตุ เป็นองค์ประกอบ 1 ใน 5 ที่ช่วยป้องกัน เสริมกระบวนการคืนกลับมาของแร่ธาตุบนผิวเคลือบฟัน ช่วยให้ฟันแข็งแรง
เห็นได้ชัดเลยใช่ไหมล่ะคะ ว่าน้ำดื่มที่สะอาดที่มีแร่ธาตุต่างๆ จำเป็นกับร่างกายของเราขนาดไหน การเลือกน้ำดื่มสะอาด ช่วยให้สุขภาพของเราแข็งแรง และยังเป็นการเสริมแร่ธาตุในร่างกายของเราด้วยค่ะ

อัพเดทล่าสุด