รู้ทันหลุมพรางที่ทำให้ working women หมดแรงอย่างน่าตกใจ


1,135 ผู้ชม

เคยไหมที่อยู่ดีๆ พาวเวอร์ในร่างกายเริ่มลดลง จนต้องมานั่งตั้งคำถามว่าจริงๆ แล้วมันเกิดขึ้นจากอะไร ...


รู้ทันหลุมพรางที่ทำให้ working women หมดแรงอย่างน่าตกใจ

เคยไหมที่อยู่ดีๆ พาวเวอร์ในร่างกายเริ่มลดลง จนต้องมานั่งตั้งคำถามว่าจริงๆ แล้วมันเกิดขึ้นจากอะไร ทราบหรือไม่ว่าการดื่มกาแฟเพื่อให้ตาเปิดในแต่ละวัน การพยายามทานของหวานเพื่อไม่ให้หลับในช่วงบ่ายในระหว่างทำงาน ล้วนส่งผลเสียต่อร่างกาย และนั่นก็ถือเป็นหลุมพรางที่ทำให้สาวทำงานต้องเสียสุขภาพอย่างไม่รู้ตัว มาดูวิธีแก้ก่อนจะสายเกินไปกันดีกว่า

หลุมพรางที่ 1 ดื่มกาแฟหลายแก้วตั้งแต่เช้า

การดื่มกาแฟหลายๆ แก้วตั้งแต่เช้า รวมๆ น่าจะประมาณ 4 แก้วก่อนถึงเที่ยงเสียด้วยซ้ำ หรือบางคนก็สลับด้วยการดื่มกาแฟ 2 แก้ว น้ำอัดลม 2 แก้วเพื่อให้ตาและระบบประสาทลุกโพลนอยู่ตลอดเวลานั่นเอง แต่นั่นก็ทำให้ร่างกายมีแรงแบบเครียดๆ อย่างบอกไม่ถูก และเมื่อไปเช็คสุขภาพร่างกายถึงได้รู้ว่าความดันในร่างกายพุ่งสูงปรี๊ดกันเลยทีเดียว สำหรับวิธีแก้ก็คือ สาวๆ ควรลดปริมาณคาเฟอีนและหันมาดื่มน้ำเปล่าแทน แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรหักดิบในทันที เพราะอาจจะทำให้ร่างกายปรับสภาพไม่ทัน เอาเป็นว่าค่อยๆ ลดจำนวนการดื่มกาแฟและน้ำอัดลมลง และหมั่นดื่มน้ำเปล่า จะช่วยหลีกเลี่ยงอาการปวดหัวได้

หลุมพรางที่ 2 เคี้ยวขนมกรุบกรอบทุกบ่าย

ตกบ่ายทีไร สาวทำงานมักหาขนมกรุบกรอบหรือของหวานมาทานบ่อยๆ ทั้งนี้ก็เพื่อให้ร่างกายไม่รู้สึกง่วง แต่นั่นก็เท่ากับการทำให้ตาสว่างขึ้นแค่ชั่วคราว เพราะการทานของหวานจะทำให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้น แต่เมื่อน้ำตาลย่อยสลายก็จะทำให้ร่างกายหมดแรงจนอยากจะล้มตัวนอนได้ วิธีแก้ไขเมื่อตกหลุมพรางนี้ก็คือ สาวทำงานควรลดการกินแป้งและหันมาทานโปรตีนในแต่ละมื้อให้มากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างพลังงานแบบที่ไม่ทำร้ายร่างกาย อีกทั้งยังทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดคงที่อีกด้วย

หลุมพรางที่ 3 หลับคาทีวี

ไม่ปฏิเสธว่าสาวทำงานอาจจะเหนื่อยล้าจากการทำงาน กลับบ้านมาก็อยากจะผ่อนคลาย สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดคือการนั่งดูทีวีไปเรื่อยๆ ทิ้งตัวลงบนโซฟา มือก็คอยแต่กดรีโมทย์ เวลาเดินไปนาทีแล้วนาทีเล่า กลายเป็นว่าหลับคาที่วีสะงั้น วิธีแก้ไขคือ ให้เลือกดูเฉพาะรายการที่อยากดู เมื่อจบแล้วก็ให้ปิดทีวีทันที แล้วไปออกกำลังกายเบาๆ ให้ร่างกายได้เหงื่อ เพื่อที่จะทำให้นอนหลับได้ง่ายนั่นเอง

หลุมพรางที่ 4 นอนหลับไม่เพียงพอ

สาวทำงานหลายคนมีปัญหากับการนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพอ ด้วยเพราะภาระหน้าที่การงานเยอะมาก ดังนั้นการแก้ไขเพื่อไม่ให้ตัวเองต้องตกอยู่ในหลุมพรางนี้ไปนานๆ ก็คือ การรีเซ็ตนาฬิกาชีวิตใหม่ ตั้งเวลาการตื่น นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำกิจวัตรอื่นๆ ให้ดีและชัดเจน เพื่อที่จะสามารถเข้านอนได้ตรงเวลา และมีเวลานอนได้เพียงพอนั่นเอง

การแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการตกอยู่ในหลุมพรางต่างๆ ไม่ใช่เรื่องที่ยุ่งยากอะไรเลย เพียงแต่สาวๆ จะต้องหันมาบอกตัวเองว่าไม่ควรปล่อยให้ร่างกายถูกทำลายแบบนี้ไปเรื่อยๆ รับรองว่าสาวทำงานทุกคนจะมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงและพร้อมลุยไปกับการทำงานได้อีกนานอย่างแน่นอน

อัพเดทล่าสุด