อาหาร 5 อย่างที่ทำให้คุณดูเด็กขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ!


อาหาร 5 อย่างที่ทำให้คุณดูเด็กขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ!

อาหารที่ทำให้ความเยาว์วัยของเรากลับคืน เป็นสารอาหารที่มาจากผลิตภัณฑ์ “ธรรมชาติ” ซึ่งเป็นตัวช่วยทำให้ผิวพรรณดูเปล่งปลั่งพร้อมกับฟันของเราสวยงามขึ้น ซึ่งก็โชคดีมากเพราะสารอาหารจากธรรมชาติเหล่านี้ก็อยู่ในมื้ออาหารที่เรารับประทานกันอยู่แล้ว ลองดูกันว่าอาหาร 5 อย่างที่ทำให้คุณดูเด็กขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อมีประเภทอะไรบ้าง

ถั่วอัลมอนด์

ในอัลมอนด์จะมีน้ำมัน omega 3 ซึ่งช่วยป้องกันไม่ให้เกิดโรคหัวใจ และอุดมไปด้วยกรดไขมันที่จำเป็นต่อร่างกายช่วยเพิ่มระดับความชุ่มชื้นในผิวของคุณและช่วยในการชะลอวัยและช่วยลดการเกิดริ้วรอยบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี สาว ๆ ที่ชอบทานสลัด ก็ลองเพิ่มอัลมอนด์ลงไปกินด้วยเพื่อช่วยเพิ่มประโยชน์ให้กับตัวเองนะคะ

ชีสหรือเนยแข็ง

ฟันของคุณจะดูขาวใสจากเดิม เพราะว่าอาหารที่มีแคลเซียมสูงอย่างชีส โดยเฉพาะมอสซาเรลล่าชีส จะช่วยดูแลรักษาสุขภาพฟัน ช่วยป้องกันฟันผุ โดยโปรตีนในรูปของแคลเซียมและฟอสฟอรัสในชีสจะเป็นตัวช่วยป้องกันสารเคลือบฟัน อีกทั้งยังช่วยเพิ่มฟองน้ำลายที่ช่วยล้างกรดและน้ำตาลในช่องปากอันเป็น สาเหตุของฟันผุ เห็นทีต้องหันมาเพิ่มชีสในบางมื้ออาหารของเราบ้างแล้ว

กาแฟ

ใครๆ ก็บอกว่าการดื่มกาแฟอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพได้ แต่นั้นหมายถึงการดื่มกาแฟในปริมาณมากเกินพิกัด เพราะจริงๆ แล้ว ประโยชน์ของคาเฟอีนในด้านของความสวยงาม สามารถช่วยกระตุ้นการหดของหลอดเลือดเพื่อทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการดื่มหรือจิบกาแฟเบาๆ ซักแก้วก่อนที่จะไปพบคนสำคัญ เป็นอีกเคล็ดลับที่จะทำให้คุณดูดีที่สุดเชียวละ

ข้าวโอ๊ต

คุณสมบัติเด่นของข้าวโอ๊ตคือมีเส้นใยอาหารสูง จึงช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ เช่น โรคความดันโลหิตสูง โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคหัวใจ โรคเบาหวาน คนไทยยุคใหม่ผู้รักสุขภาพจึงหันมาสนใจกินข้าวชนิดนี้กันมากขึ้น 
นอกจากข้าวโอ๊ตจะเป็นอาหารเพื่อบำรุงร่างกายแล้ว ยังช่วยดูแลความสวยความงามได้อีกด้วย เนื่องจากเต็มไปด้วยกรดอะมิโนและวิตามินอีในข้าวโอ๊ตเป็นกลีเซอรีนธรรมชาติที่ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ช่วยบำรุงผิวและ ต่อต้านริ้วรอยอนุมูลอิสระ ตลาดเครื่องสำอางจึงได้ผลิต ผลิตภัณฑ์เพื่อความงาม เช่น โลชั่นผสมสารสกัดข้าวโอ๊ต ครีมบำรุงผิว สครับ ออกวางจำหน่ายมากมายหลายยี่ห้อ แต่ถ้าอยากสวยอย่างประหยัดก็ลองใช้ข้าวโอ๊ต ผสมน้ำผึ้ง นมสดรสจืด น้ำมะนาวเล็กน้อย พอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก ผิวหน้าจะนุ่มสวยสมใจ 

ผลไม้จำพวกส้ม (Grapefruit)

วิตามินซีในส้ม ช่วยทำให้ผิวสวยกระจ่างใส มีคุณค่าทางโภชนาการสูง มีสารไฟโตนิวเทรียนท์มาก ซึ่งทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีคอลลาเจนซึ่งจะช่วยป้องกันไม่ให้ผิวหย่อนคล้อย ช่วยซ่อมแซมส่วนสึกหรอของร่างกาย ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น

อัพเดทล่าสุด