5 ลักษณะของเพื่อน ที่คุณไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไป


1,707 ผู้ชม

เพื่อน คือ คนที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในชีวิต หลายคนพูดได้เต็มปากว่าชีวิตนี้คงจะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดเพื่อน แต่เพื่อนก็มีหลายประเภท ...


5 ลักษณะของเพื่อน ที่คุณไม่ควรปล่อยให้หลุดมือไป

“เพื่อน” คือคนที่สำคัญที่สุดคนหนึ่งในชีวิต หลายคนพูดได้เต็มปากว่าชีวิตนี้คงจะอยู่ไม่ได้ถ้าขาดเพื่อน แต่เพื่อนก็มีหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนกิน เพื่อนเที่ยว เพื่อนแท้ หรือแม้กระทั่งเพื่อนนอน เรามาดูกันว่า แล้วเพื่อนแบบไหนล่ะ ที่เราไม่ควรจะปล่อยให้หายไปจากชีวิตเรา
1.เพื่อนที่รับทุกอย่างที่เป็นคุณ

คุณเคยมั้ยเวลาที่ได้อยู่กับเพื่อนสักคนที่ทำให้คุณรู้สึกสบายกายสบายใจ และเป็นตัวของตัวเองได้สุดขีด ไม่ว่าจะกิน เดิน นั่ง นอน ก็ไม่ต้องคอยแอ๊บคอยระวังว่าเพื่อนจะมองคุณยังไง เพราะเพื่อนคุณคนนี้พร้อมจะรับในทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณเป็น ไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ตาม

2.เพื่อนผู้เก็บความลับ

เคยมั้ย มีความลับแต่ไม่กล้าบอกใคร? เชื่อว่าหลายๆ คนคงจะเคยมีเรื่องไม่สบายใจแต่ไม่กล้าเล่าให้ใครฟังแม้กระทั่งคนในครอบครัว แต่มันจะมีเพื่อนบางประเภทที่พร้อมจะรับฟังคุณในทุกๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาส่วนตัว เรื่องหัวใจ หรือแม้กระทั่งปัญหาของคนอื่นที่คุณอยากจะเข้าไปมีส่วนร่วม และคุณมั่นใจได้เลยว่าเรื่องที่คุณได้บ่นระบายไปนั้น จะไม่เล็ดลอดไปหาคนอื่นอย่างแน่นอน
3.เพื่อนผู้พร้อมเสมอเมื่อคุณต้องการ


บางครั้งที่คุณไม่มีใคร ทะเลาะกับแม่ มีปัญหากับแฟน รู้สึกเหมือนโลกทั้งใบกำลังจะแตกเป็นเสี่ยงๆ ถ้าคุณนึกถึงเพื่อนคนไหน บอกได้เลยว่าคนนั้นแหละคือเพื่อนแท้ของคุณ เพื่อนประเภทนี้จะพร้อมเสมอเพียงแค่คุณบอกออกไปสั้นๆ ว่า ‘อยากเจอ’
4.เพื่อนที่เพียงแค่มองตาก็รู้ใจ

เคยรู้สึกเหมือนมีแฝดคนละฝามั้ย? มันจะมีเพื่อนบางประเภทที่เหมือนจะอ่านใจคุณได้ว่าคุณกำลังคิดอะไร ชอบ หรือไม่ชอบอะไร แทบจะเรียกได้ว่าไม่ต้องสื่อสารผ่านทางคำพูดแต่ใช้การสบตาแทน บางคู่ที่ซี้กันมากๆ นี่ถึงขั้น Gossip ทางสายตาได้เลยนะ

5.เพื่อนลับๆ ที่อาจจะกลายเป็นเพื่อนรัก

     เคยมีมั้ย เพื่อนลับๆ ที่บางครั้งคนรอบข้างอาจจะไม่เคยรู้เลยว่าเราสนิทหรือรู้จักกับเพื่อนคนนี้ แต่เพื่อนลับๆ คนนี้กลับกลายเป็นเพื่อนที่รู้ใจ และค่อยช่วยเหลือทุกครั้งเมื่อต้องการ ถึงแม้บางครั้งจะเป็นคนพูดจาตรงๆ บ้าง แต่ก็ทำให้รู้สึกว่าเพื่อนคนนี้นี่แหละที่จริงใจกับเราจริงๆ

อัพเดทล่าสุด