5 ความผิด ที่คุณไม่รู้จากความเคยชิน ตอนอาบน้ำ


4,401 ผู้ชม

ปกติการอาบน้ำสำหรับใครหลาย ๆคนคงคิดว่าเป็นเรื่องปกติ จะไปที่ไหนก็แค่เปิดฝักบัว หรือจะใช้ขันตักอาบมันก็แค่นั้น ประการสำคัญก็แค่ล้างสบู่ให้สะอาดก็พอแล้ว ...


5 ความผิด ที่คุณไม่รู้จากความเคยชิน ตอนอาบน้ำ

ปกติการอาบน้ำสำหรับใครหลาย ๆ คนคงคิดว่าเป็นเรื่องปกติ จะไปที่ไหนก็แค่เปิดฝักบัว หรือจะใช้ขันตักอาบมันก็แค่นั้น ประการสำคัญก็แค่ล้างสบู่ให้สะอาดก็พอแล้ว เชื่อว่าเป็นกิจวัตรประจำวันสำหรับใครหลายคนจนกลายเป็นความเคยชิน โดยที่ไม่รู้ว่าความเคยชินเหล่านั้นมันส่งผลถึงสุขภาพผิวของคุณ สำนักข่าว Thai quote จะพาไปดู 5 ข้อผิดพลาดที่เกิดจากความเคยชินตอนที่คุณอาบน้ำ เชื่อว่าบางข้อคุณอาจจะไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันทำให้สุขภาพผิวของคุณเสีย ส่วนจะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย

1. อาบน้ำร้อน ถ้ารู้สึกหนาวคุณสามารถอาบน้ำอุ่นได้แต่ต้องไม่ใช่น้ำร้อน เพราะการอาบน้ำร้อนจะทำให้ผิวของคุณแห้งและแตก ถึงแม้ว่าน้ำร้อนจะสามารถสลายไขมันที่อยู่ในร่างกายของคุณได้แต่อยากให้รู้ไว้ว่าไขมันนั้นก็จะยังอยู่ในร่างกายของคุณ เพราะพวกมันไม่มีที่ระบายอีกทั้งน้ำร้อนยังทำให้ให้ระบบการไหลเวียนของเลือดทำงานหนักขึ้น ซึ่งเป็นผลให้นำไปสู่โรคไขข้ออักเสบและสามารถทำให้ร่างกายของเราผื่นขึ้นได้

2. อาบน้ำนานเกินไป เชื่อว่าหลาย ๆคนอาจจะอาบน้ำนานจนกลายเป็นนิสัยไปเสียแล้ว บางคนคิดว่าการอาบน้ำนานจะทำให้ร่างกายของเราสะอาด ขอบอกเลยว่าคุณคิดผิด ! การที่คุณอาบน้ำนาน ๆจะทำให้ผิวของคุณแห้งและแตก อีกทั้งยังสามารถทำให้ร่างกายเกิดผื่นคันได้อีกด้วย ฉะนั้นควรใช้เวลาอาบน้ำไม่นานเกินไป ซัก 10 นาที กำลังดี

3. ใช้เจลและครีมอาบน้ำเป็นประจำ ยิ่งเป็นเจลหรือครีมอาบน้ำที่มีฟองมาก ก็จะยิ่งทำให้ผิวของคุณหยาบกระด้างมากยิ่งขึ้น เพราะเจลหรือครีมอาบน้ำเหล่านั้นมีสารที่สามารถลดชั้นไขมันบนผิวหนังของคุณได้ ทำให้ผิวของคุณแห้งและหยาบ แถมยังกำจัดเชื้อแบคทีเรียที่จำเป็นต่อร่างกายของเราอีกด้วย

4. ไม่เปลี่ยนฟองน้ำหรือใช้ฟองน้ำเปียก ฟองน้ำเปียก ๆ เป็นแหล่งสะสมเชื้อแบคทีเรียและเชื้อราได้อย่างดีจึงควรตากฟองน้ำให้แห้งสนิทก่อนนำมาใช้อาบน้ำ และควรเปลี่ยนฟองน้ำใหม่ทุก ๆ 4 สัปดาห์ เพื่อสุขภาพผิวที่ดี

5. เช็ดตัวแรง ข้อนี้เชื่อว่าหลาย ๆคนทำอยู่เป็นประจำ คุณควรเช็ดตัวให้แห้งด้วยผ้าขนหนูที่มีขนนุ่ม ๆ อ่อนโยน ค่อย ๆเช็ดอย่างเบามือ หลังจากนั้นก็บำรุงผิวด้วยโลชั่นที่คุณใช้อยู่เป็นประจำ รับรองได้เลยว่า ผิวของคุณจะนุ่มนวลและมีสุขภาพที่ดีเยี่ยม!

อ่านแล้วก็ลองสำรวจกันดูว่าพฤติกรรมทั้ง 5 ข้อนี้คุณทำอยู่หรือเปล่า หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังทำอยู่ก็ต้องเลิกเด็ดขาดเลย เพราะมันจะทำให้สุขภาพผิวของคุณไม่สวยนะจะบอกให้

อัพเดทล่าสุด