วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้ว!! ถ้าไม่อยากให้คนอื่นไม่ชอบ อย่าทำสิ่งต่อไปนี้


3,540 ผู้ชม

คำยืนยันจากเอกสาร งานวิจัย ต่าง ๆ ที่บ่งบอกว่าพฤติกรรมเหล่านี้ จะทำให้คุณดู ... แย่ ... ในสายตาคนรอบข้าง คุณเป็นแบบนี้บ้างหรือไม่ ไปดูกัน ...


วิทยาศาสตร์พิสูจน์แล้ว!! ถ้าไม่อยากให้คนอื่นไม่ชอบ อย่าทำสิ่งต่อไปนี้

คำยืนยันจากเอกสาร งานวิจัย ต่าง ๆ ที่บ่งบอกว่าพฤติกรรมเหล่านี้ จะทำให้คุณดู ... แย่ ... ในสายตาคนรอบข้าง คุณเป็นแบบนี้บ้างหรือไม่ ไปดูกัน

ในปี 2013 จดหมายวารสารชีววิทยาการเผยแพร่ข้อมูล ที่แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงที่มีระดับฮอร์โมนความเครียดในร่างกายสูง จะทำให้พวกเธอมีความน่าสนใจน้อยลงสำหรับผู้ชาย

จากการวิจัยพบว่า การโกหกถูกมองว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่แย่ที่สุด ที่จะทำให้คุณหมดความน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นเพียงการโกหกในเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แค่ไหนก็ตาม

ในปี 2010 นักวิทยาศาสตร์จากสวีเดน ได้ทำการพิสูจน์แล้วว่า การนอนหลับไม่เพียงพอ จะยิ่งทำให้คุณกลายเป็นคนที่ไม่น่าเข้าใกล้ด้วยหน้าสีหน้าอิดโรย

ผลการวิจัยจากประเทศจีนในปี 2014 โดยใช้กลุ่มอาสาสมัครให้คะแนนภาพใบหน้าของคนที่มีการแสดงอารมณ์เป็นกลาง แต่ใส่คำบรรยายอารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป พบว่าภาพที่ถูกใส่คำบรรยายว่า "ใจแคบ" ได้รับการจัดอันดับว่าน่าสนใจน้อยที่สุด

นักวิชาการจากสี่มหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาได้ข้อสรุปร่วมกันว่า การกอดอก ห่อไหล่ การนั่งหลังค่อม ไขว้ห้าง หรือท่าทางที่ไม่เปิดเผยอื่นๆ ทำให้ผู้คนที่ให้ความสนใจในตัวคุณลดลง

ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยวิสคอนซินและนิวยอร์กได้พิสูจน์ให้เห็นว่าคนขี้เกียจจะถูกมองว่าน่าเบื่อจากคนอื่นๆ รอบตัว

ในปี 2011 นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยบริติชโคลัมเบีย เผยว่าผู้หญิงจะเมินผู้ชายที่มีรอยยิ้มมากจนเกินไป

การวิจัยดังกล่าวยังระบุอีกด้วยว่าผู้หญิงที่หยิ่งจนเกินไป ก็จะไม่เป็นที่สนใจของผู้ชายเช่นกัน

ที่มหาวิทยาลัยนิวเม็กซิโก พบว่าคนที่มีกลิ่นกายคล้ายกันจะไม่ดึงดูดกันและกัน เพราะจิตใต้สำนึกจะทำให้พวกเขาคิดว่าพวกเขาอาจมีความเกี่ยวข้องกัน

สุดท้าย นักจิตวิทยาจากมหาวิทยาลัยอุลสเตอร์ ไห้ข้อสรุปว่าบุคคลที่ขาดอารมณ์ขันไม่เป็นที่น่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม

อัพเดทล่าสุด