ออกกำลังกายกลางแจ้ง มีประโยชน์มากกว่าที่คิด


1,137 ผู้ชม

ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นิยมออกกำลังกายด้วยการเข้าฟิตเนตกันมากขึ้น แต่รู้ไหมว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว ...


ออกกำลังกายกลางแจ้ง มีประโยชน์มากกว่าที่คิด

ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่นิยมออกกำลังกายด้วยการเข้าฟิตเนตกันมากขึ้น แต่รู้ไหมว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งก็มีประโยชน์ไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งไม่เพียงแต่จะทำให้น้ำหนักลดลงเท่านั้น แต่ยังช่วยเสริมสุขภาพด้านอื่นๆ ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นร่างกายหรือจิตใจก็ตาม ว่าแล้วมาดูกันเลยดีกว่าว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งให้ประโยชน์อะไรแก่ตัวเราบ้าง

ช่วยให้อารมณ์ดี

การออกกำลังกายกลางแจ้งจะทำให้เกิดความรู้สึกสนุกสนาน เพลิดเพลิน นั่นจึงเป็นเหตุผลให้คุณรู้สึกอารมณ์ดีขึ้น แถมเมื่อออกกำลังกายแบบนี้เป็นประจำ ก็จะทำให้ความแปรปรวนทางอารมณ์ลดน้อยลงและช่วยให้คุณมีอารมณ์คงที่ สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ดีอีกด้วย

ควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่า

ต้องบอกเลยว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งสามารถควบคุมน้ำหนักได้ดีกว่าการออกกำลังกายในฟิตเนตซะอีก เพราะการได้สัมผัสกับธรรมชาติจะทำให้คุณรู้สึกมีความสุขกับการออกกำลังกาย ทำให้ออกกำลังกายได้มากขึ้น และไม่รู้สึกหิวหลังจากออกกำลังกายเสร็จอีกด้วย ซึ่งต่างจากการเข้าฟิตเนต ที่มักจะลงเอยด้วยความหิวและเผลอทานมากเกินไปจนไม่รู้ตัวเป็นประจำ

เสริมสร้างสมาธิ

สำหรับใครที่มักจะไม่ค่อยมีสมาธิ ไม่ว่าจะทำงานหรือทำอะไรก็มักจะมีเรื่องอื่นๆ มาก่อกวนให้เสียสมาธิเสมอ การออกกำลังกายกลางแจ้ง จะช่วยแก้ปัญหาให้กับคุณได้เป็นอย่างดี โดยจะช่วยเสริมสร้างสมาธิให้ดีขึ้น ซึ่งผลลัพธ์ที่ตามมาก็คือการทำงานที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นด้วยนั่นเอง

ได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ

เพราะแสงแดดในยามเช้าจะมีวิตามินดีที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย ดังนั้นการออกกำลังกายกลางแจ้งในช่วงเช้า จึงทำให้ร่างกายได้รับวิตามินดีอย่างเต็มที่ ซึ่งจะช่วยในการดูแลกระดูกและหัวใจให้แข็งแรง เสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น แถมยังมีส่วนช่วยในการควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในระดับที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะฉะนั้นห้ามพลาดเลยเชียว

ลดความเสี่ยงโรคหัวใจ

รู้ไหม ว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งก็สามารถลดความเสี่ยงโรคหัวใจได้เหมือนกัน จึงไม่แปลกเลยที่เรามักจะเห็นวัยสูงอายุที่วิ่งหรือเดินออกกำลังกายตอนเช้าเป็นประจำมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงมาก เพราะฉะนั้นหากใครไม่อยากเสี่ยงเป็นโรคหัวใจล่ะก็ มาออกกำลังกายกลางแจ้งกันดูสิ แต่ก็อย่าลืมดูแลเรื่องอาหารการกินเพื่อสุขภาพหัวใจที่ดีตลอดไปด้วย

จะเห็นได้ว่าการออกกำลังกายกลางแจ้งมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ซึ่งไม่เพียงแต่จะช่วยให้น้ำหนักลดลงเท่านั้น แต่ยังส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายอีกต่างหาก เมื่อรู้แบบนี้แล้วก็ลองเปลี่ยนจากการเข้าฟิตเนตมาออกกำลังกายกลางแจ้งกันดูสิ ขอบอกเลยว่าได้ผลดีกว่าเยอะ

อัพเดทล่าสุด