4 ปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขได้ ด้วยเงินไม่เกิน 700 บาท


4 ปัญหาที่คุณสามารถแก้ไขได้ ด้วยเงินไม่เกิน 700 บาท

ในชีวิตประจำวันของคุณ เชื่อว่าจะต้องมีปัญหาจุกจิกกวนใจคุณเสมอ ไม่ว่าจะแมลงในสวน หรือเสื้อผ้ายับยู่ยี่ในกระเป๋าเดินทาง ซึ่งบางครั้งปัญหาต่าง ๆ อาจจะทำให้คุณต้องเสียเงินเป็นจำนวนมาก แต่เชื่อหรือไม่ว่าปัญหาบางอย่างคุณสามารถใช้เงินไม่เกิน 700 บาทในการแก้ปัญหา จะมีอะไรบ้างตามเรามาดูกันเลย

1. แมลงก่อกวนพืชพันธ์ในสวน

ถ้าหากพืชพันธ์ในสวนของคุณ ถูกแมลงก่อกวนกัดกินจนมีความเสียหาย ครั้นจะหายาฆ่าแมลงมาฉีด ก็อาจจะทำให้ผักผลไม้ของคุณเป็นอันตรายได้หากนำมารับประทาน แถมการใช้ยาฆ่าแมลงนั้นก็มีค่าใช้จ่ายสูงด้วย แต่คุณทราบไหมคะว่ามีสินค้าใน Amazon ที่มีราคาประมาณ 500 บาทด้วย คือแมลงเต่าทองกว่า 1,500 ตัวที่พร้อมจัดส่งถึงบ้านคุณนั่นเอง คุณอาจจะสงสัยว่าแมลงเต่าทองมันมาเกี่ยวอะไรกับแมลงก่อกวนพืชพันธ์ในสวนหลังบ้านของคุณกันล่ะ? เราบอกได้ตรงนี้เลยว่าแมลงเต่าทองมีประโยชน์ต่อพืชพันธ์ในสวนของคุณเป็นอย่างมาก เพราะมันจะกินตัวอ่อนของเพลี้ยและแมลงขนาดเล็กอื่น ๆ ในสวนหรือไร่ของคุณยังไงล่ะคะ ถือเป็นการใช้วิถีธรรมชาติในการจัดการศัตรูพืช ซึ่งไม่เป็นอันตรายหากคุณนำพืชผลเหล่านั้นไม่รับประทาน

2. ดูดีเสมอด้วยเครื่องรีดไอน้ำแบบพกพา

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ต้องเดินทางบ่อย ๆ คุณก็คงจะทราบดีว่าเสื้อผ้าในกระเป๋าเดินทางของคุณจะต้องยับยู่ยี่แน่นอน ไม่ว่าคุณจะจัดกระเป๋าของคุณดีแค่ไหนก็ตาม ซึ่งแน่นอนว่าคุณก็สามารถส่งให้พนักงานโรงแรมนำเสื้อผ้าของคุณไปซักรีดได้ และแน่นอนว่ามันต้องใช้เวลานานและค่าบริการที่มีราคาสูง แต่เชื่อไหมว่าคุณประหยัดได้มากกว่า ในราคาแค่เพียง 500 บาท เพื่อซื้อเครื่องรีดไอน้ำแบบพกพา ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับใช้ในการเดินทางเพราะมีน้ำหนักเบา ไม่กินพื้นที่และน้ำหนักกระเป๋าของคุณในการโหลดขึ้นเครื่องแน่นอน

3. ลดค่าไฟโดยใช้แผ่นโฟม weatherstrips

คุณรู้หรือไม่ แม้ว่าคุณจะปิดหน้าต่างและประตูหมดแล้ว แต่ก็ยังมีช่องว่างที่ทำให้อากาศรั่วไหลออกมาอยู่ดี และทำให้เปลืองค่าไฟฟ้าเป็นอย่างมาก แต่คุณสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วยแผ่นโฟม weatherstrips แผ่นโฟมที่เอาไว้ปิดช่องโหว่ต่าง ๆ ภายในบ้าน โดยเฉพาะขอบหน้าต่างและขอบประตู เพื่อป้องกันไม่ให้ลมแอร์ออกรั่วไหลไปข้างนอก และที่สำคัญมันยังสามารถป้องกันแมลงต่าง ๆ เข้ามาภายในบ้านได้อีกด้วย โดยการติดแผ่นโฟมนี้จะช่วยทำให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากขึ้น ซึ่งแผ่นโฟม weatherstrips นี้จะมีราคาประมาณ 100 บาทต่อ 60 ฟุตค่ะ

4. หยุดซื้อแบตเตอรี่หรือถ่าน ไปซื้อที่ชาร์จแทน

การซื้อแบตเตอรี่หรือถ่านที่ใช้แล้วทิ้งถือเป็นหนึ่งในรายจ่ายสิ้นเปลือง หากคุณลองนำมานับรวม ๆ กัน ทั้งปีคุณอาจจะเสียเงินไปหลายบาทเลยทีเดียว แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณซื้อเครื่องชาร์จและแบตเตอรี่ที่สามารถชาร์จไฟเข้าไปใหม่ได้ หรือเรียกง่าย ๆ ว่าเป็นแบตเตอรี่รีไซเคิลนั่นเอง ซึ่งมีระดับราคาให้เลือกมากมาย ขึ้นอยู่กับความจุของแบตเตอรี่ และแบรนด์ที่คุณเลือก ส่วนใหญ่จะมีราคาไม่เกิน 700 บาท โดยแบตเตอรี่สามารถชาร์จเพื่อใช้ซ้ำได้มากถึง 1,500 ครั้งเลยทีเดียว เป็นการประหยัดเงินกว่าในระยะยาวนะคะ

เห็นไหมคะ ว่าปัญหาจุกจิกกวนใจบางอย่าง ไม่จำเป็นต้องใช้เงินมากมายในการแก้ ด้วยเงินลงทุนเพียง 700 บาท คุณก็สามารถแก้ปัญหาเหล่านั้นได้แล้ว ซึ่งบางอย่างอาจจะเป็นการลงทุนครั้งเดียว แล้วใช้ได้ต่อไปเรื่อย ๆ ซึ่งประหยัดเงินมากกว่าในระยะยาวด้วย

อัพเดทล่าสุด