7 ความกลัว ที่คนอยากประสบความสำเร็จต้องก้าวให้พ้น


1,312 ผู้ชม

ถนนสู่ความสำเร็จของคนเราอาจมีหลายเส้นทางให้เลือกเดิน หากแต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ทุกคนต้องพกพาความกล้าที่จะออกสตาร์ทเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ ...


7 ความกลัว ที่คนอยากประสบความสำเร็จต้องก้าวให้พ้น

ถนนสู่ความสำเร็จของคนเราอาจมีหลายเส้นทางให้เลือกเดิน หากแต่สิ่งที่เหมือนกันคือ ทุกคนต้องพกพาความกล้าที่จะออกสตาร์ทเพื่อทำความฝันให้เป็นจริงให้ได้ โดยไม่ปล่อยให้ความกลัวที่ก่อตัวในใจมาขัดขวางให้หันหลังกลับ เพราะเบื้องหลังชีวิตของผู้ที่ประสบความสำเร็จในโลกนี้ส่วนใหญ่ล้วนต้องก้าวผ่านความกลัวในใจมาแล้วทั้งสิ้น โดยเฉพาะบรรดาผู้ที่คิดพาตัวเองออกจาก คอมฟอร์ตโซน ยิ่งต้องต้องตั้งสติ เพื่อเตรียมรับมือกับความกลัวสารพัดรูปแบบที่จะผ่านเข้ามาทักทายและก้าวข้ามไปให้ได้

1.กลัวการเปลี่ยนแปลง

ธรรมชาติของคนเรามักหวั่นเกรงต่อการเปลี่ยนแปลง เพราะเราไม่รู้ว่าหนทางข้างหน้าจะนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่าหรือแย่ลงกว่าเดิม จนทำให้หลายครั้งต้องจำใจยกธงขาวยอมแพ้ และทนอยู่กับสิ่งที่คุ้นเคย สำหรับใครที่คิดว่าชีวิตนี้อยากเป็นเจ้าของกิจการให้ได้ ท่องไว้ให้ขึ้นใจเลยว่า การเปลี่ยนแปลง คือ ความกลัวด่านแรกที่หลีกไม่พ้น มีแต่ความกล้าเท่านั้นที่จะเอาชนะความกลัวนี้ไปได้

2.กลัวความล้มเหลว

ถ้ารู้ว่าหนทางข้างหน้าต้องเจอกับความล้มเหลว คงไม่มีใครอยากเดินไปตามเส้นทางนั้น แต่ในเมื่อคนเราไม่อาจรู้ว่าหนทางข้างหน้าจะเผชิญกับอะไร แล้วมัวปล่อยให้ความกลัวครอบงำ กลัวสายตาและความคิดคนรอบข้างจะมองคุณอย่างผู้แพ้ขัดขวาง คุณย่อมไม่มีวันพบกับความสำเร็จ

3.กลัวว่าจะระดมทุนไม่ได้

ต่อให้คุณจะมีแพชชั่นแรงกล้าในธุรกิจที่ทำขนาดไหน แต่ใช่ว่าเหล่านักลงทุนทุกคนจะตื่นเต้นไปกับความฝันของคุณ ดังนั้นเมื่อใดที่คิดจะระดมทุนเพื่อขยายธุรกิจ มือใหม่หัดหาทุนต้องเตรียมจิตใจให้แข็งแกร่ง พร้อมจะรับความผิดหวังที่อาจเกิดขึ้น เพราะสุดท้ายแล้วไม่สำคัญหรอกว่าคุณจะเอาชนะความผิดหวังได้กี่ครั้ง แต่อยู่ที่ว่าจะเก็บเกี่ยวความคิดเห็น คำติชมที่ได้รับมาเป็นบทเรียน เพื่อปรับปรุงตัวเองและธุรกิจให้ดีขึ้นได้หรือไม่

4.กลัวความลำบาก

บางครั้งเส้นทางไปสู่ความสำเร็จ ก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ บางครั้งกว่าจะไปถึงปลายทางก็ต้องผ่านเส้นทางที่ขรุขระบ้างเป็นธรรมดา เพราะฉะนั้นอย่ากลัวที่จะต้องเผชิญกับความยากลำบาก แต่ให้มองว่าอุปสรรคที่ผ่านเข้ามาทักทายเป็นอีกหนึ่งบทเรียนชีวิตที่จะนำพาคุณไปสู่สิ่งที่ไม่คาดฝัน และจุดประกายไอเดียใหม่ๆ ให้กับตัวคุณ

5.กลัวกับสิ่งที่ไม่รู้

หลายครั้งเวลาที่คนเราคิดจะเริ่มต้นทำอะไรใหม่ๆ ต่อให้เป็นสิ่งเล็กๆเรามักกลัวและกังวลไปกับสิ่งที่ไม่รู้ ทั้งที่ความจริงแล้วความไม่รู้ ไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัว แต่เกิดขึ้นเพราะเรายังขาดประสบการณ์ในสิ่งนั้นๆ ความกล้าจะที่จะทลายกำแพงความกลัวเพื่อออกไปค้นหาสิ่งที่ไม่รู้ จะช่วยขยายโลกใบเก่าของคุณให้กว้างขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ

6.กลัวจะทำให้คนอื่นผิดหวัง

เพราะความกลัวบางประเภทก็สามารถจุดประกายแรงจูงใจดีๆ ในการทำธุรกิจได้เหมือนกัน เพราะหากคุณปล่อยให้ความกลัวนี้ครอบงำในใจ นอกจากจะเป็นแรงขับดันให้คุณพยายามอย่างสุดความสามารถเพื่อสร้างสรรค์สินค้าออกมาให้ดีที่สุดเพื่อให้ลูกค้าพึงพอใจ ยังทำให้คุณยิ่งต้องพยายามทำทุกวันให้ดีที่สุด เพื่อให้ลูกน้องหรือ บรรดานักลงทุนที่ตัดสินใจร่วมลงเรือลำเดียวกับคุณไม่ผิดหวัง

7.กลัวความผิดพลาด

เพราะความผิดพลาดเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา แต่ใช่ว่าจะไม่อาจหลีกเลี่ยง โดยเฉพาะบรรดาสตาร์ทอัพ ความผิดพลาดในการทำธุรกิจส่วนใหญ่ มาจาก 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ ตัวสินค้า การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย และ การใช้กลยุทธ์ทางการตลาด เพราะฉะนั้นเพื่อขจัดความกลัวที่จะผิดพลาดซ้ำรอยของคนอาบน้ำร้อนในการทำธุรกิจมาก่อน ก่อนจะคิดสร้างธุรกิจต้องวางแผนให้รอบด้าน รัดกุม จะได้ไม่ต้องปวดหัวกับความผิดพลาดที่ตามมาภายหลัง

อัพเดทล่าสุด