เอะอะก็ลดความอ้วน มาลดไขมันกันดีกว่า


เอะอะก็ลดความอ้วน มาลดไขมันกันดีกว่า

ความอ้วน ... เป็นผลผลิตของความสุขทางการกินที่อยู่คู่กับเรามาช้านาน เห็นได้ชัดๆ ก็ห้อยอยู่ข้างหน้าเราเองนี่แหละ แต่ก่อนเพื่อนๆ ก็ชอบทักว่าเราน่ารักเหมือนแมวน้ำ.. เฮ้ออ เคยพยายามจะลดน้ำหนักอยู่นะ แต่ความพยายามดันกลายเป็นพะ(ญา)ยูนไปซะอย่างนั้น ก็การหักห้ามใจไม่ให้กินมันทรมาน จะออกกำลังกายก็ไม่ค่อยถนัด มีใครเป็นแบบเราบ้างงง(ฮา) แต่แล้วพะ(ญา)ยูนในวันนั้น วันนี้ได้เปลี่ยนไปแล้วค่ะ ด้วยวิธีที่เราจะมาเล่าต่อจากนี้ อ่านจบปั๊บ ... ทำตาม ได้ผลทันทีเลยล่ะ

เรามารู้จักความอ้วนกันก่อน คนทั่วไปอย่างเราๆ ความอ้วนจะเท่ากับน้ำหนักบนตาชั่ง ซึ่งตัวเลขน้ำหนักที่เราเห็นนั้น ตาชั่งธรรมดาไม่ได้บอกเราถึงสัดส่วนของกล้ามเนื้อและไขมัน ตัวอย่างเช่น คน 2 คน มีน้ำหนัก 50 ก.ก. เท่ากัน รูปร่างอาจจะไม่เหมือนกันก็ได้ มาจากการที่มีไขมันไม่เท่ากัน นี่แหละเป็นตัวการของความเผละ ซึ่งสัดส่วนของไขมันเป็นปัญหาที่แท้จริงที่ซ่อนอยู่ในตัวเลขน้ำหนักของเรา!

ทีนี้ถ้าเราจะจัดการกับเจ้าไขมันที่สะสมในร่างกาย ก็มีหลัก 2 ข้อง่ายๆ ดังนี้ค่ะ
1. เอาออกให้มากขึ้น โดยออกกำลังกายและสร้างกล้ามเนื้อช่วยเผาผลาญไขมัน
2. เอาเข้าให้น้อยลง โดยการเปลี่ยนพฤติกรรมการกิน

ด้วยวิถีเราๆ วันนี้เอาวิธีที่ทำได้ง่ายกว่าและเริ่มได้เลยตั้งแต่มื้อหน้ามาแชร์กัน คือ การเอาเข้าให้น้อยลงค่ะ โดยเริ่มจากการกินที่มีคุณภาพมากขึ้น ไม่ต้องอดอาหาร เพียงแค่เปลี่ยนบางมื้อจากที่กินเพื่อความถูกปาก เป็นกินเพื่อสุขภาพแทน ลดของมันและของทอด ยกตัวอย่างจากที่เราเคยใช้วิธีการอดบางมื้อ ยิ่งอดมันจะยิ่งโหย พอเปลี่ยนมาดื่มนมถั่วเหลืองผสมเนื้อข้าวโพดแท้แล้วสบายเลย อร่อยด้วย อยู่ท้องด้วย และยังให้แคลอรี่ที่น้อยกว่ามื้ออาหารปกติเป็นเท่าตัว (มื้ออาหารปกติให้พลังงานโดยประมาณ 500-600 kcal โดยที่นมถั่วเหลืองผสมเนื้อข้าวโพดจะอยู่ที่ประมาณ 250-300 kcal ซึ่งน้อยกว่ากันถึงครึ่งต่อครึ่ง)

แถมยังให้ไขมันต่ำ และเป็นอาหารที่อุดมด้วยโปรตีน, แคลเซียม, วิตามิน เอ, วิตามิน บี และ ไอโซฟลาโวน ที่ช่วยรักษาสมดุลฮอร์โมนเพศหญิง ช่วยควบคุมระดับโคเลสเตอรอลและน้ำตาลในเลือด รวมถึงอุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ นอกจากนั้นเพื่อผลลัพธ์และสุขภาพที่ดี เราควรลดพวกน้ำหวาน น้ำอัดลมต่างๆ ควบคู่กันไปด้วย

นี่แหละค่ะเคล็ดลับที่นำมาฝากกันวันนี้ ถ้าเราโฟกัสไปที่ลดการบริโภคไขมัน รูปร่างจะดีขึ้นแน่นอน และจะได้น้ำหนักที่ลดลงก็เป็นผลพลอยได้ตามมาเองค่ะ หวังว่าข้อมูลนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆ และได้ผลลัพธ์ดีๆ ตั้งแต่เดือนแรกแบบดิฉันกันนะคะ

อัพเดทล่าสุด