ระวัง! 7 อาหารที่จะทำให้คุณ แก่ ไวสุดๆ


4,197 ผู้ชม

คำว่า แก่ พูดเบาๆ ก็เจ็บแต่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัญหาคือ มีอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมาก ที่เรารับประทานเข้าไปทุกวัน สามารถเร่งกระบวนการชราได้ ...


ระวัง! 7 อาหารที่จะทำให้คุณ "แก่" ไวสุดๆ

คำว่า แก่ พูดเบาๆ ก็เจ็บแต่ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ ปัญหาคือ มีอาหารและเครื่องดื่มจำนวนมากที่เรารับประทานเข้าไปทุกวัน สามารถเร่งกระบวนการชราได้ อาหารบางอย่างจะทำให้คุณดูแก่ ขณะที่บางอย่างก็ทำให้ร่างกายของเราแก่ลงจริงๆ ดังนั้น นี่คือ พฤติกรรมและอาหารที่คุณควรหลีกเลี่ยงหากไม่ต้องการได้รับผลกระทบเหล่านั้น

คาร์โบไฮเดรตที่มีน้ำตาลสูง

คาร์โบไฮเดรตที่มีน้ำตาลสูงจะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วและก่อเกิดเป็นริ้วรอยเนื่องจากกระบวนการย่อยสลายน้ำตาลในร่างกายจะทำลายคอลลาเจนซึ่งเป็นโปรตีนบำรุงผิวของคุณให้เรียบเนียนและกระชับเต่งตึง คาร์โบไฮเดรตที่มีน้ำตาลสูงจะพบได้ในอาหารที่มีรสหวานจัด ไม่ว่าจะเป็นขนมหวานหรืออาหารว่างพิเศษ วางโดนัทลงซะและเดินไปที่อื่นเลย!

ดื่มเหล้ามากเกินไป

อันที่จริงแอลกอฮอล์มีประโยชน์ต่อร่างกายหากดื่มในปริมาณที่น้อย เช่น วันละแก้ว แต่การดื่มแอลกอฮอล์มากเกินไปจะทำให้เกิดริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร สูญเสียคอลลาเจน ความยืดหยุ่น รอยแดง ขาดน้ำ และอาการบวม ที่สำคัญแอลกอฮอล์ยังทำให้ระดับวิตามินเอซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญในร่างกายลดลง

อาหารจานด่วน

เราทุกคนต่างรู้ดีว่าอาหารจานด่วนนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ ไขมันทรานส์ไม่ใช่สิ่งที่พบได้ในอาหารธรรมชาติแต่จะอุดมอยู่ในอาหารจานด่วนเนื่องจากอาหารส่วนใหญ่ถูกทอดด้วยน้ำมันพืช ไขมันทรานส์จะทำให้หลอดเลือดและหลอดเลือดแดงอุดตันรวมถึงทำให้แข็งตัวซึ่งเป็นเหตุให้ผิวของคุณดูแก่

เนื้อสัตว์แปรรูป

ไม่ว่าจะเป็นเบคอน ไส้กรอก หรือเปปเปอโรนีก็ล้วนแต่เป็นเนื้อสัตว์แปรรูปที่มีรสเค็มและทำให้คุณมีริ้วรอยก่อนวัย เนื้อสัตว์แปรรูปเหล่านี้มีกำมะถันและสารกันบูดอื่นๆ รวมถึงเกลือปริมาณมหาศาลซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ผิวหนังอักเสบ บวมแดง และอ่อนแอโดยเฉพาะผิวหน้าของคุณ

น้ำอัดลมรสหวาน

การดื่มน้ำอัดลมอาจทำให้คุณดูแก่ได้มากพอๆกับการสูบบุหรี่ นักวิจัยพบว่าการดื่มน้ำอัดลมวันละ 20 ออนซ์เป็นประจำจะทำให้ดูแก่ลง 4.6 ปี ดังนั้นการดื่มน้ำอัดลมเพียงวันละ 1 ขวดก็สามารถทำให้คุณดูแก่ลงไปถึง 5 ปีแล้ว

อาหารรสเค็ม

นอกจากโซเดียมจำนวนมากจะทำให้ผิวของคุณบวมแดงแล้ว มันยังทำให้ร่างกายของคุณเสื่อมสภาพลงไม่ต่างจากการดื่มน้ำอัดลมอีกด้วย นักวิจัยพบว่าเกลือปริมาณมากจะยิ่งเร่งให้เซลล์เสื่อมและเพิ่มโอกาสในการเป็นโรคหัวใจ ในทางกลับกันการลดปริมาณเกลือลงจะทำให้ใบหน้าดูอ่อนเยาว์แถมยังรู้สึกเด็กลงอีกด้วย

ดื่มกาแฟทุกวัน

คาเฟอีนคือตัวการที่แท้จริงที่ทำให้คุณดูแก่ ปริมาณคาเฟอีนในกาแฟ 2 ถ้วยจะทำหน้าที่ไม่ต่างจากยาขับปัสสาวะ มันจะกระตุ้นให้ร่างกายขับน้ำออกมาจนอาจทำให้เกิดภาวะขาดน้ำซึ่งจะทำให้มีริ้วรอยและจุดด่างดำเพิ่มขึ้น เว้นแต่ว่าคุณจะได้รับน้ำชดเชยอย่างเพียงพอ

อัพเดทล่าสุด