กฎ 12 ข้อที่จะช่วยให้คุณพบกับความสำเร็จ


กฎ 12 ข้อที่จะช่วยให้คุณพบกับความสำเร็จ

เส้นทางสู่การประสบความสำเร็จมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ในระหว่างทางคุณอาจพบเพื่อนในวัยเดียวกับคุณที่วันนี้เขาไปไกลกว่าคุณ ประสบความสำเร็จไปอีกระดับ ซึ่งสิ่งที่คุณควรทำคือแลกเปลี่ยนทัศนคติ เรียนรู้วิธีการ บอกเล่าเคล็ดลับแก่กัน และหาทางสู่ความสำเร็จในแบบฉบับของคุณเองค่ะ วันนี้เรามีคำบอกเล่า ข้อคิด จากผู้ที่ประสบความสำเร็จแล้ว มาให้คุณได้เรียนรู้ และอาจนำไปปรับใช้เป็นแนวทางสำหรับคุณได้ค่ะ

1.มีความเชื่อว่าเราสามารถทำมันได้

คนที่จะประสบความสำเร็จจะไม่มานั่งท้อกับเรื่องฐานะทางบ้าน จบไม่สูง สถาบันไม่ดัง สิ่งที่เขาเชื่อคือพวกเราทุกคนต่างมีพลัง มีแรงที่จะทำสิ่งที่เหลือเชื่อให้เกิดขึ้นในชีวิตได้ ให้ความเชื่อมั่นนี้ พาตัวเองไปสู่จุดมุ่งหมายที่คุณอยากทำค่ะ

2.ทุกคนมีโชคในตัวเอง

มากกว่าการรอโชคชะตา คือการสร้างโชคชะตาให้แก่ตัวเองค่ะ ทุกคนมีโชคอยู่ในตัวเองเสมอขึ้นอยู่กับว่าเราจะมองเห็นและนำมาใช้หรือไม่

3.ความเจ็บปวดคือแรงผลักในชีวิต

กว่าที่จะประสบความสำเร็จ คุณอาจต้องเจอความเจ็บปวดซ้ำๆ คนที่ล้มเหลวคือคนที่จมกับความเจ็บปวดนั้น แต่คนที่จะสำเร็จได้ต้องค้นพบข้อดีในความเจ็บปวดและผลักดันตัวเอง พัฒนาต่อไป ไม่ต้องวิ่งหนีความเจ็บปวด แต่ให้เข้าใจว่ามันเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จ

4.อย่าไปรับพลังด้านลบจากผู้แพ้

ระหว่างทางคุณต้องเจอเพื่อนร่วมทางที่เป็นผู้แพ้ หรือแม้แต่ตัวคุณเองต้องเป็นผู้แพ้ในหลายๆจังหวะของชีวิต มีผู้แพ้จำนวนหนึ่งจะมีคำพูดที่ทำให้คุณท้อแท้ ชวนล้มลงแพ้ไปกับเขาด้วย ซึ่งหากคุณเจอคนแบบนี้ พยายามหลีกค่ะ หรือไม่ก็อย่าไปรับพลังเหล่านั้นมาในชีวิตคุณ

5.รู้จักคุณค่าของเวลา

คนที่ประสบความสำเร็จจะมาพร้อมกับการใช้เวลาอย่างคุ้มค่า พวกเขาจะมองว่าทุกช่วงเวลาเป็นสิ่งที่มีค่าและไม่ต้องการเสียเวลาสักวินาทีเพื่อสิ่งที่ไม่มีประโยชน์ และจะไม่ปล่อยเวลาเพื่อดูความสำเร็จของผู้อื่น หากพวกเขาจะทำความสำเร็จนั้นให้เกิดขึ้นกับตัวเอง

6.วางเป้าหมายเพื่อตัวเองให้ชัด

การประสบความสำเร็จ ต้องมีวิสัยทัศน์ที่ดี ตัวคุณและครอบครัวของคุณ คือเป้าหมายที่คุณต้องวางให้ชัดก่อนสิ่งอื่นๆ และมุ่งมั่นพุ่งตรงไปยังเป้าหมายนั้น

7.ความสำเร็จแลกมาด้วยเงิน

ในทุกการลงทุนมีค่าใช้จ่ายค่ะ หนทางสู่ความสำเร็จคุณต้องรู้จักลงทุน และใช้เงินอย่างชาญฉลาด คนที่ประสบความสำเร็จจะไม่เป็นผู้ขอเงินของผู้อื่น รอการช่วยเหลือจากคนอื่น พึ่งพิงผู้อื่น แต่จะเป็นคนที่ต้องจัดการบริหารการเงินอย่างคุ้มค่าบนความสามารถของตนเองต่างหาก

8.จะบินสู่ที่สูง ต้องมีทีมที่ดี

คุณไม่สามารถสร้างกรุงโรมได้ด้วยมือของตนเองเพียงลำพัง ความสำเร็จของคุณต้องมาจากการมีทีมที่ดี คุณต้องเชื่อในความสามารถของคนอื่นและเลือกทำงานร่วมกันกับคนที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จได้ ต้องรู้จักมองเห็นพรสวรรค์ และการสร้างคน ให้โอกาสคน คุณต้องสร้างผู้นำมากกว่าการเป็นผู้นำเพียงคนเดียว

9.จะสำเร็จได้ไม่จำเป็นต้องโสด

เรามักนึกภาพว่าการมีใครในชีวิตเป็นภาระ ชีวิตคู่เป็นสิ่งฉุดรั้ง ทำให้คุณประสบความสำเร็จได้ยาก ซึ่งความคิดเช่นนี้ล้าหลังมาก คนที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน ก็สามารถประสบความสำเร็จในความรักได้ จงหาจุดที่สมดุลกับชีวิต ความสำเร็จที่สุดคือการมีชีวิตที่มีความสุขต่างหากล่ะ

10.ถอดหน้ากากออกบ้าง

ในโลกของการทำงานคุณจะพบว่า เราต้องพบเจอคนที่สวมหน้ากากเข้าหากัน แม้แต่เราเองก็จำเป็นต้องมีหน้ากากหลายอัน ซึ่งคุณต้องแยกแยะให้ได้ว่าที่สุดแล้วตัวคุณเป็นใคร อะไรคือตัวตนที่คุณมีความสุข ปล่อยวางลง คุณไม่จำเป็นต้องสวมหน้ากากตลอดเวลาในชีวิต

11.การเข้าใจตนเองเป็นสิ่งดีที่สุด

นับวันหนทางสู่ความสำเร็จ คุณต้องเจอการตัดสินจากผู้คน ที่บอกว่าคุณเป็นแบบนั้น เป็นอย่างนี้ ซึ่งความคิดเหล่านั้น คุณไม่สามารถแบกรับได้ทั้งหมด เลือกที่จะฟัง และเข้าใจว่าสุดท้ายตัวเราเองเป็นคนอย่างไร มีนิสัยเช่นไร ยอมรับและเข้าใจตัวเองจะดีที่สุด

12.อย่ายอมแพ้ จงเดินให้สุดทาง

ตราบใดที่คุณยังไม่ยอมแพ้ ความสำเร็จก็ยังเกิดขึ้นได้กับคุณเสมอ มันยังเป็นของคุณค่ะ คนที่กว่าจะประสบความสำเร็จ จะไม่ใช่คนเลิกล้มง่ายๆ พวกเขาจะผลักดันตนเอง และผ่านการต่อสู้ ก้าวผ่านความเจ็บปวด กว่าจะเดินไปสู่ปลายทางของคำว่า "ประสบความสำเร็จ" มันไม่ได้มาง่ายๆ เพราะงั้นอดทน และสู้ค่ะ

ในโลกนี้มีเคล็ดลับมากมาย วิธีการบอกหนทางสู่ความสำเร็จนานับ วิธีการที่คุณอ่านมานั้น สุดท้ายแล้วเป็นเรื่องของ หัวใจ เป็นสำคัญ ของให้ใจสู้ จะล้มกี่หนก็ไม่ได้หมายความว่าต้องล้มเหลวค่ะ

ที่มา: cnbc

อัพเดทล่าสุด