มีความสุขกับเดือนรอมฎอน


1,117 ผู้ชม

เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่เก้าของปฏิทินอิสลาม มันเป็นช่วงเวลาของการอดอาหารสำหรับคนที่นับถือศาสนาอิสลาม ในแต่ละวันในช่วงเดือนนี้ ชาวมุสลิมทั่วโลกละเว้นจากการรับประทานอาหาร การดื่ม การสูบ ...


มีความสุขกับเดือนรอมฎอน

เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่เก้าของปฏิทินอิสลาม. มันเป็นช่วงเวลาของการอดอาหารสำหรับคนที่นับถือศาสนาอิสลาม. ในแต่ละวันในช่วงเดือนนี้, ชาวมุสลิมทั่วโลกละเว้นจากการรับประทานอาหาร, การดื่ม, การสูบ, เช่นเดียวกับการมีส่วนร่วมในสิ่งที่ไม่ดีมีอัธยาศัยหรือมากเกินไป; ตั้งแต่เช้าจนถึงพระอาทิตย์ตกดิน. การถือศีลอดมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ในจิตวิญญาณของชาวมุสลิม, ความอ่อนน้อมถ่อมตนและความอดทน. มันเป็นเวลาที่จะทำความสะอาดดวงวิญญาณ, มุ่งเน้นความสนใจไปที่พระเจ้า, และนำไปปฏิบัติไม่เห็นแก่ตัว. เดือนรอมฎอนเป็นเวลาสำหรับชาวมุสลิมอย่างรวดเร็วเพื่อประโยชน์ของพระเจ้าและจะนำคำอธิษฐานไปข้างหน้ามากกว่าเป็นธรรมเนียม.

การอดอาหารเป็นหนึ่งในห้าเสาหลักของศาสนาอิสลาม, และเป็นหนึ่งในประเภทหลักของการเคารพบูชาของศาสนาอิสลาม. ยับยั้งชั่งใจจากความเพลิดเพลินในชีวิตประจำวันและการเหนี่ยวรั้งความตั้งใจที่ชั่วร้ายและอยากจะถือว่าเป็นการกระทำของการปฏิบัติตามและเชื่อฟังพระเจ้า, เช่นเดียวกับการแก้ไขความผิดบาป, ความผิดพลาด, และความผิดพลาด. เดือนรอมฎอนจะเรียกว่า Ramazan. ในช่วงเดือนรอมฎอน, ชาวมุสลิมขอการให้อภัยความผิดบาปในอดีตที่ผ่านมา, อธิษฐานขอให้ทิศทางและความช่วยเหลือในการละเว้นจากปัญหาในชีวิตประจำวัน, และพยายามที่จะทำความสะอาดตัวเองผ่านการควบคุมตนเองและการกระทำที่ดีของความเชื่อ.

เมื่อเทียบกับปฏิทินสุริยคติ, เดือนรอมฎอนวันที่แตกต่างกัน, ก้าวไปข้างหน้าประมาณสิบวันทุกปีเนื่องจากข้อเท็จจริงที่ว่ามันเป็นวันหยุดเคลื่อนไหวซึ่งขึ้นอยู่บนดวงจันทร์. เดือนรอมฎอนเป็นเดือนที่บทเริ่มต้นของคัมภีร์กุรอ่านบอกว่าจะแสดงให้เห็นว่ามูฮัมหมัด, ศาสดาของศาสนาอิสลาม.

ชื่อ "เดือนรอมฎอน" ได้รับชื่อของเดือนที่เก้าในประเพณีอาหรับก่อนที่จะเริ่มมีอาการของศาสนาอิสลาม; คำว่าตัวเองมาจากรากภาษาอาหรับ "RMD", ในคำพูดเช่น "Ramida" หรือ "AR-ระมาด "ซึ่งหมายถึงความร้อนที่รุนแรง, พื้นดินที่ถูกเผาไหม้เช่นเดียวกับตัวย่อของบทบัญญัติ. บุคคลที่บอกว่ามันเป็นชื่อเดือนรอมฎอนเพราะมันไหม้ออกบาปด้วยการกระทำที่ดี, ขณะที่ดวงอาทิตย์ scorches พื้นดิน. ในมากกว่าวิ่ง, พระเจ้าบอกว่า "การอดอาหารได้รับการเขียนลงเมื่อคุณ, ที่มันเป็นเมื่อเหล่านั้นก่อนที่คุณจะ". สอดคล้องกับสุนัตแรก, นี้ในการอ้างอิงถึงประเพณีของชาวยิวของการอดอาหารถือศีล.

รอบดวงจันทร์กำหนดปฏิทินอิสลาม, ดังนั้นในเดือนรอมฎอน, ซึ่งเป็นเดือนที่เก้าเริ่มที่มีส่วนผสมของการเล็งของดวงจันทร์ใหม่เช่นเดียวกับการคำนวณทางดาราศาสตร์. เวลาที่แม่นยำของเดือนรอมฎอนจะในช่วงเวลาที่แตกต่างกันไปจากสถานที่ที่เพราะบางขึ้นอยู่กับการจัดการที่ดีเกี่ยวกับการพบเห็นดวงจันทร์, ขณะที่คนอื่นพึ่งพาวิทยาศาสตร์. อิหม่ามซึ่งเป็นคนที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวมุสลิมจะทำให้เป็นที่รู้จักกันในเวลาที่ถูกต้องของเดือนรอมฎอนที่ถูกต้องก่อนที่จะเริ่มต้น. ขั้นตอนการอดอาหารเสร็จสิ้นเมื่อเห็นของดวงจันทร์ใหม่ต่อไป, ซึ่งเกิดขึ้นหลังจาก 29 หรือ 30 วัน.

เดือนรอมฎอนบ่งบอกความรู้สึกพิเศษของความกระตือรือร้นทางอารมณ์และความกระตือรือร้นทางศาสนาในหมู่ชาวมุสลิมทุกเพศทุกวัย. แม้ว่าการอดอาหารเป็นภาคบังคับสำหรับผู้ใหญ่คนเดียว, เด็กเป็นสาวเป็นแปดพร้อมชมการอดอาหารกับผู้สูงอายุของพวกเขา. เด็กมองไปข้างหน้าเพื่อความตื่นเต้นของการเห็นดวงจันทร์และการรับประทานอาหารที่ไม่ซ้ำกับญาติของพวกเขา. ผู้ใหญ่จะขอบคุณสำหรับโอกาสที่จะเป็นสองเท่าของรางวัลจากพระเจ้าและขอการให้อภัยความผิดบาปที่ผ่านมาของพวกเขา. เดือนรอมฎอนไฮไลท์ภราดรภาพมุสลิมและศุลกากรและนำเกี่ยวกับความรู้สึกพิเศษของความใกล้ชิด.

อัพเดทล่าสุด