น่าทึ่งมากๆ 10 วิธีการไล่หนูออกจากบ้าน แบบไม่บาป ได้ผลจริง โดยไม่ต้องฆ่า


หลายบ้านอาจจะเคยได้ยินเสียงร้องจี๊ด ๆ หรือเสียงฝีเท้าวิ่งไป-มาอยู่บนฝ้าเพดาน และอาจจะมีการทิ้งร่องรอยน่าสงสัยเอาไว้ให้ไม่สบายใจอยู่บ้าง ก็คงต้องลองสำรวจดูสักหน่อยแล้ว ว่าบ้านของคุณเข้าข่ายมี "หนู" อพยพกันมาอาศัยอยู่บ้างหรือไม่ และถ้าหากพบว่าภายในบ้านมีครอบครัวหนูมาอาศัยอยู่แล้ว ก็คงต้องมองหาวิธีไล่หนูกันสักหน่อย
ซึ่งแม้ว่าจะมีกาวดักหนู และยาฉีดสำหรับไล่หนูวางขายอยู่ทั่วไป แต่บางคนอาจจะไม่อยากฆ่าแกงกันให้รู้สึกบาป ดังนั้นวันนี้เราจึงขอนำ วิธีไล่หนูแบบไม่ต้องฆ่า มาฝากไว้ให้ลองนำไปใช้กันดูนะคะ            
1. น้ำมันก๊าด
เทน้ำมันก๊าดใส่ถ้วยเล็กๆ ไปวางไว้ตามจุดที่หนูมักจะอาศัยอยู่ หรือจะวางไว้หลอกล่อกับแหล่งอาหารของหนูก็ได้ กลิ่นฉุนๆ ของน้ำมันก๊าดจะทำให้หนูไม่อยากอยู่ใกล้เลยทีเดียว แต่ควรระวังอย่าใช้ในบ้านที่มีเด็ก และต้องหมั่นเปิดหน้าต่าง ประตู เพื่อระบายกลิ่นบ้าง
2. ประทัด
หนูเป็นสัตว์ที่ขี้ตกใจพอสมควร ให้ซื้อประทัดมาจุดใกล้ๆ รังหนู เพื่อให้หนูตกใจกับเสียงประทัดบ่อยๆ เข้าเป็นอันต้องอพยพกันออกไป 
3. กรงดักหนู
เลือกใช้กรงดักหนู แล้วนำอาหารหรือเหยื่อล่อหนูใส่เข้าไป จากนั้นเมื่อหนูวิ่งเข้าไปในกรงแล้ว กรงก็จะปิดลง เราก็แค่นำหนูในกรงไปปล่อยไว้ให้ไกลบ้านมากที่สุด และต้องไกลจากบ้านคนอื่นด้วย อย่างเช่นในป่า หรือตึกร้าง
4. เม็ดไล่หนู
เม็ดไล่หนูจะมีลักษณะเป็นเม็ดสีดำ กลิ่นฉุน เมื่อนำไปวางไว้ใกล้รังหนู และจุดที่หนูมักจะออกมาปรากฏตัว จะทำให้หนูทนกลิ่นไม่ไหวและหนีหายไปในที่สุด 
5. สมุนไพรไล่หนู
เลือกใช้น้ำยาไล่หนูที่มีการสกัดขึ้นจากสมุนไพรไทยๆ อย่าง กะเพรา, สะระแหน่ หรือใบมะกรูด เป็นต้น ซึ่งข้อดีคือไม่มีพิษร้ายแรง และไม่เป็นอันตรายต่อผู้ใช้ แต่ข้อเสียคือมักมีอายุการใช้งานที่สั้น กลิ่นจางไว ทำให้ต้องใช้ในปริมาณมาก
6. ต้นยี่โถ
หนูไม่ชอบกลิ่นของต้นยี่โถ จึงควรปลูกต้นยี่โถติดสวนเอาไว้สักต้นสองต้น แล้วตัดเอากิ่งยี่โถ ไปวางไว้ในบริเวณที่หนูชุกชุม 
7. เลี้ยงแมว
เป็นที่รู้กันดีว่าแมวชอบไล่ล่าหนู บ้านไหนมีแมวก็จะไม่มีหนูเป็นเรื่องจริง บ้านใครยังไม่มีแมวคงต้องหามาเลี้ยงไว้ซักตัวบ้างแล้ว 
8. ทรายแมว
หากคุณไม่อยากเลี้ยงแมวให้วุ่นวาย ก็ลองหาทรายแมว ที่แมวฉี่ใส่เอาไว้แล้ว (อาจขอจากเพื่อนบ้านที่เลี้ยงแมวก็ได้) แล้วนำทรายแมวใส่ถุงผ้า ไปวางไว้ใต้เพดาน หรือบริเวณที่หนูเพ่นพ่าน หนูจะได้กลิ่นฉุนจากฉี่ของแมว และคิดว่ามีแมวอยู่แน่ๆ ต้องหนีไปในเร็ววัน
9. ปิดทางเข้า
สำรวจรอบๆ บ้าน ว่ามีจุดไหนบ้างที่หนูสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ เช่น ซอกเล็กซอกน้อยบนหลังคา, รอยแยกบริเวณฝ้าเพดาน, รูกำแพง, ประตู-หน้าต่างห้องครัว หรือท่อน้ำ เป็นต้น แล้วจัดการปิดรอยรั่วเหล่านั้นให้หมดสิ้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้หนูสามารถเล็ดลอดเข้ามาได้ง่ายๆ
10. กำจัดอาหารของหนู
มีแหล่งอาหารตรงไหน หนูก็อยู่ตรงนั้น จัดการบ้านให้สะอาดหมดจด จัดการอาหารเก็บใส่ภาชนะหรือตู้เก็บ ตู้เย็นให้เรียบร้อย ไม่มีเศษอาหารเหลือตกค้าง ทำให้หนูไม่ต้องการใช้บ้านเราเป็นที่อยู่อาศัย
เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับวิธีการกำจัดหนูที่เรานำมาฝากกัน ถึงแม้หนูจะเป็นสัตว์ตัวร้าย ที่น่ารังเกียจและสกปรก สร้างแต่ปัญหาและความวุ่นวายให้แก่เรา แต่หนูก็มีชีวิตเช่นเดียวกับคนเรา นอกเหนือจากจะเลือกวิธีการใช้สารเคมี กาวดักหนู หรือไล่ทุบตีมัน ยังมีอีกตั้งหลายวิธีที่จะไล่มันออกไปได้โดยไม่ต้องฆ่ามัน ถือว่าเป็นการหลีกเลี่ยงบาปวิธีหนึ่งนะคะ

ที่มา           www.share-si.com 

อัพเดทล่าสุด