เคยสนใจบ้างไหม!! เศษหินติดร่องยางรถ ที่แท้อาจเป็นอันตรายถึงชีวิต?


7,694 ผู้ชม

คุณเคยสังเกตยางรถยนต์ของตัวเองกันบ้างหรือเปล่าคะ ว่ามีเศษก้อนหินเล็กๆ ติดอยู่ตามร่องยางบ้างไหม? ถ้าเจอแล้วคุณทำอย่างไร? เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงเลือกที่จะช่างมัน ไม่สนใจ เพราะว่าการแงะเศษหินออกจากร่องยางมันเสียเวลาเกิน...


คุณเคยสังเกตยางรถยนต์ของตัวเองกันบ้างหรือเปล่าคะ ว่ามีเศษก้อนหินเล็กๆ ติดอยู่ตามร่องยางบ้างไหม? ถ้าเจอแล้วคุณทำอย่างไร? เชื่อว่าคนส่วนใหญ่คงเลือกที่จะช่างมัน ไม่สนใจ เพราะว่าการแงะเศษหินออกจากร่องยางมันเสียเวลาเกิน 
โอ๊ย! ไม่มีเวลามานั่งแงะหรอก...แต่ขอบอกเลยว่าถ้าคุณคิดแบบนั้นแล้วจะเสียใจ เพราะเวลาที่คุณจะเสียไปกับการเอาเศษหินออกจากยางรถนั้น มันสามารถช่วยชีวิตของคุณได้เชียวนะ!
ดอกยางของยางรถยนต์มีไว้สำหรับรีดน้ำที่ขังอยู่บนถนน ถ้าหากมีก้อนหินเล็กๆติดตามร่องยาง จะทำให้เกิดเสียงดังครืด เวลาฝนตกก็จะส่งผลต่อประสิทธิการเกาะถนนของยาง ทำให้รถลื่นเกินได้
โดยเฉพาะเศษหินบางก้อนที่มีลักษณะแหลมคม ถ้าคุณไม่รีบเอามันออกจากร่องยาง มันอาจบาดเข้าไปในเนื้อยางจนทำให้ลมยางรั่ว เศษหินพวกนี้ยังทำให้ล้อรถในส่วนที่เป็นลวดเหล็กเสียหาย ซึ่งอาจส่งผลให้ยางรถยนต์ระเบิดได้
เห็นไหมคะว่าแค่เพียงเศษหินก้อนเล็กๆ ที่ติดอยู่ตามร่องยาง แต่มันอาจสร้างความเสียหายร้ายแรงได้ขนาดไหน เพราะฉะนั้นอย่าได้ขี้เกียจหรือนิ่งนอนใจเชียว! หมั่นสังเกตยางรถยนต์ของคุณ แล้วแงะเศษหินออกบ่อยๆ ด้วยนะคะ
 

ที่มา            www.siamok.com 

อัพเดทล่าสุด