วิธีแก้รักแร้ดําแบบเร่งด่วน กลับมาขาวเนียนได้ง่ายๆ ด้วยตัวเอง


รักแร้ดำ  ปัญหาที่สาวๆหลายคนไม่อยากเจอ แต่เมื่อเราเป็นแล้วก็ควรจะหาวิธีรักษาหรือทำให้รอยดำนั้นลดน้อยลงไป แต่ตามปกติแล้วผิวใต้วงแขนจะมีสีคล้ำกว่าผิวส่วนอื่นๆ เล็กน้อยเพราะเป็นส่วนที่ผิวย่นมารวมกันเหมือนคอ หรือบริเวณขาหนีบ แต่หากผิวส่วนนี้ดำคล้ำกว่าสีผิวส่วนอื่นอาจเป็นไปได้ว่าเกิดความผิดปกติขึ้น

แต่ไม่ว่ารักแร้จะดำด้วยสาเหตุใดก็ตาม สิ่งที่สาวๆทุกคนต้องการก็คือวิธีการแก้ไขนั่นเอง วันนี้เราได้รวบรวมวิธีทำให้รักแร้ที่เคยดำคล้ำกลับมาขาวใส เพิ่มความมั่นใจได้มากขึ้น 
มาดู 5 วิธีง่ายๆในการกำจัดรักแร้ดำ ด้วยวิธีธรรมชาติ 
1. มันฝรั่ง
นำมันฝรั่งมาบดให้ละเอียด นำมาขัดๆ ถูๆ เบาๆ บริเวณรักแร้ แล้วทิ้งไว้จนแห้งประมาณ 10-15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำอุ่น 
2.แตงกวา 
วิธีแก้รักแร้ดำด้วยแตงกวาเป็นสูตรโฮมเมดที่ได้รับความในนิยมอย่างมากโดยเฉพาะคนในบ้านเราเพราะเป็นผักที่หาง่าย วิธีการคือให้นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นบางๆแล้วนำไปทาบริเวณรักแร้ดำ หรือนำแตงกวาไปปั่นแล้วคั้นเอาน้ำแล้วนำมาทารักแร้ก็ได้ 
3.มะขามเปียกผสมน้ำผึ้ง
ใช้มะขามเปียกมาผสมกับน้ำผึ้งเพียงเล็กน้อย แล้วทาทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีจึงล้างออก ทำเป็นประจำวันเว้นวัน จะช่วยทำให้ผิวใต้วงแขนขาวเนียนใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 
4.มะนาว 
ให้นำมะนาวมานครึ่งผล แล้วก็ทาที่รักแร้ได้เลย จากนั้นใช้น้ำสะอาดล้างออก มะนาวจะช่วยขจัดคาบเซลล์ผิวที่คายแล้วออกไป ทำให้รักแร้เราค่อยๆขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ 
5.นม
ใช้นมจืด 2 ช้อนโต๊ะ และนมเปรี้ยว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากัน แล้วนำมาขัดๆ ถูๆ ที่บริเวณรักแร้ แล้วทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำเย็น 

สาวๆคนไหนมีปัญหา “รักแร้ดำ” อย่าลืมเอาวิธีการนี้ไปใช้กันนะคะ 
อย่างไรก็ตามการรักษาตามวิธีด้านบนแล้วปัญหารักแร้ดำยังไม่ดีขึ้น ก็ควรให้แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านผิวหนังเป็นผู้วิเคราะห์สาเหตุเพื่อให้ได้ผลตรงกับอาการและรักษาได้ถูกวิธีที่สุด


อัพเดทล่าสุด