7 วิธีสูตรเด็ด ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลาย แถมเป็นของที่หาได้ง่ายๆในบ้าน


สาวๆอ่านด่วนๆ!! 7 วิธีสูตรเด็ด ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวแตกลาย แถมเป็นของที่หาได้ง่ายๆในบ้าน
ผิวแตกลาย!! เกิดจากความแปรปรวนของฮอร์โมนเอสโตรเจนในร่างกาย ประกอบกับผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น จึงทำให้ชั้นคอลลาเจนและอีลาสตินเสื่อมอย่างรวดเร็ว สาวๆ บางคนคงจะมีปัญหารอยผิวแตกลายบ้างไม่มากก็น้อยซึ่งเป็นจุดเด่นให้สังเกตุเห็นได้ง่ายๆ ซึ่งเห็นแล้วก็รู้สึกตะขิดตะขวางใจยังไงชอบกล จริงมั้ยคะ? อย่าปล่อยให้รอยแตกนั้นอยู่บนผิวของเราอีกต่อไป มาดูวิธีรักษาที่ ไข่เจียว.com รวบรวมมาฝากคุณสาวๆ กัน

1) น้ำมันจากธรรมชาติ

น้ำมันจากธรรมชาติช่วยเรื่องผิวพรรณ โดยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวให้เรียบเนียนไม่เเห้งกร้าน ที่สำคัญผิวที่เเตกลายจะค่อยๆ จางหายไปด้วย นำน้ำมันจากธรรมชาติ เช่น น้ำมันงา น้ำมันดอกทานตะวัน น้ำมันมะพร้าว น้ำมันอัลมอนด์ ชโลมทาทิ้งไว้บริเวณที่เป็นผิวเเตกลายประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2) ไข่ขาว+น้ำมะนาว

ผสมไข่ขาว 1 ฟองและน้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ชโลมบนผิวที่แตกลาย ไข่ขาวเป็นวัตถุดิบชั้นดีที่อุดมไปด้วยโปรตีนและวิตามินเอ ช่วยในการซ่อมเเซมรักษารอยเเผลเป็นและรอยผิวเเตกลาย ส่วนน้ำมะนาวมีกรดธรรมชาติที่สามารถช่วยรักษาผิวเเตกลาย และทำปฏิกริยาให้รอยเเตกลายจางลงได้

3) ว่านหางจระเข้

บดวุ้นว่านหางจระเข้แล้วนำมาทา ลงในบริเวณที่มีปัญหาผิวแตกลายเป็นประจำทุกเช้าเย็น ว่านหางจระเข้มีคุณสมบัติพิเศษในการฟื้นฟู และซ่อมแซมเซลล์ผิวหนัง

4) ออกกำลังกาย

นอกจากจะทำให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงแล้ว การออกกำลังกายเป็นประจำจะให้ผิวมีความยืดหยุ่น มีความแข็งแรง และกระชับขึ้น ทำให้ไม่เป็นริ้วรอยแตกลายได้ง่ายๆ

5) รับประทานอาหารที่ให้คอลลาเจน (Collagen)

เช่น เนื้อปลาทะเล ไข่ขาว ผักใบเขียว ถั่ว ซึ่งเป็นโปรตีนที่อยู่ใต้ชั้นผิวหนังแท้ มีปริมาณมากถึง 1 ใน 3 ของโปรตีนในร่างกาย เป็นที่ทราบกันดีว่า คอลลาเจนนั้นมีคุณสมบัติในการช่วยให้ผิวหนังมีการสปริงตัว เกิดความกระชับเต่งตึงให้กับผิวหนังไม่เกิดรอยแตกลาย

6) ใช้มอยเจอไรเซอร์บำรุงผิวเป็นประจำ

มอยเจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ AHA วิตามินซี ซึ่งกระตุ้นให้มีการสร้างคอลลาเจนในชั้นหนังแท้เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวพรรณเต่งตึงขึ้น ลดริ้วรอยเหี่ยวย่น และทำให้ผิวไม่หย่อนยาน

7) ขัดรอยแตกด้วยน้ำตาล

วัตถุดิบชั้นดีที่ช่วยรักษาผิวเเตกลายเพียงแค่นำน้ำตาลไปผสมกับน้ำมะนาว อัตราส่วน น้ำตาล 5 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เข้ากันไม่ข้นไม่เหลวจนเกินไป เเล้วนำไปทาบริเวณผิวเเตกลาย
อีกวิธีหนึ่งที่รักษารอยแตกลายด้วยการพึ่งการแพทย์สมัยใหม่ แต่ก็ต้องมีค่าใช้จ่ายมาก เริ่มต้นตอนนี้การดูแลรักษาผิวแตกลายด้วยตัวเองอย่างสม่ำเสมอ ทำได้ในชีวิตประจำวัน ทำได้โดยไม่เสียเงินก้อนโตให้สิ้นเปลืองเลยค่ะ เพื่อเรียวขาสวย ผิวไร้รอยแตกลาย เรียบเนียน ดูสวยไม่สะดุดริ้วรอยให้รำคาญสายตา เสริมบุคลิกภาพที่ดีมั่นใจในทุกย่างก้าวนะ


อัพเดทล่าสุด