เคล็ดลับการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะ ไม่เละ กรอบน่าทาน


10,566 ผู้ชม

การทอดปลา โดยไม่ให้ติดกระทะนั้นมีอยู่หลายวิธี อย่างเช่นการใช้เกลือป่นทาให้ทั่วปลาก่อนทอด ถือว่าเป็นวิธีที่นิยมใช้กันมานาน แต่วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นความดันโลหิต


การทอดปลา โดยไม่ให้ติดกระทะนั้นมีอยู่หลายวิธี อย่างเช่นการใช้เกลือป่นทาให้ทั่วปลาก่อนทอด ถือว่าเป็นวิธีที่นิยมใช้กันมานาน แต่วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นความดันโลหิต เนื่องจากความเค็มของเกลืออาจทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงมีอีกหนึ่งวิธีการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะมาฝาก
อาหารพื้นๆ ที่หลายๆคนชอบรับประทานเลยก็คือ "ปลาทอด" เพราะเป็นอาหารที่ทำง่าย แค่ออกไปหาปลาหรือไปซื้อปลาในตลาดมาทอดก็อร่อยแล้ว ยิ่งถ้าได้แบบแห้งๆหนังกรอบๆละก็ อร่อยอย่าบอกใครเลย

แต่ปัญหาที่พ่อบ้านแม่บ้านมักจะเจอในการทอดปลาแทบทุกครั้งคือ การที่ปลาติดกระทะ ทำให้หนังหลุดไม่สวยงาม หรืออาจจะไหม้เสียก่อน แทนที่จะได้ปลาแห้งๆหนังกรอบๆก็อาจจะได้ปลาแบบไหม้ๆ ข้างในไม่สุกแทน แถมยังต้องเจอกับน้ำมันที่กระเด็นจนแสบร้อน วันนี้ไข่เจียวมีเคล็ดลับการทอดปลาให้หนังกรอบอร่อย แถมไม่ติดกระทะและน้ำมันไม่กระเด็นมาฝากกันค่ะ ง่ายสุดๆ พร้อมแล้วไปดูกันเลย
วัตถุดิบ

  1.ปลา  2.น้ำมันสำหรับทอด   3.ขิงสด  4.กระทะ+ตะหลิว


วิธีทำ

  1. หั่นขิงสดเป็นแว่นบางๆ ประมาณ 2-3 ชิ้น  2. นำขิงที่เตรียมไว้ใส่กระทะที่ตั้งน้ำมันจนร้อน   3. นำปลาที่เตรียมไว้ลงไปทอด ใช้ไฟปานกลาง ไม่ควรใช้ไฟแรงจะทำให้หนังปลาไหม้ก่อนจะสุก รอจนกว่าจะสุก  4. เสิร์ฟใส่จาน

เทคนิคง่ายๆเพียงแค่ใส่ขิงลงไปก็จะทำให้ได้ปลาทอดที่สวยกรอบน่ากินแล้วละค่ะ คราวนี้ก็หมดปัญหาปลาทอดติดกระทะ น้ำมันกระเด็นแล้ว รับรองว่าได้ผลแน่นอนค่ะ
เพิ่มเติมอีกสูตร
    1. การทอดปลาโดยไม่ให้อมน้ำมันนั้นให้เราเติมน้ำส้มสายชูลงไปในน้ำมันเล็กน้อยครับ

    2. ส่วนการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะนั้นให้นำเกลือป่นเทลงในกระทะคั่วเกลือป่นให้ร้อน 2-3 นาที จากนั้นค่อยล้างออกแล้วค่อยเติมน้ำมันนำปลาลงทอด

    3. ส่วนการทอดปลาโดยไม่ให้มีกลิ่นคาวนั้น ให้เราบีบน้ำมะนาวคลุกกับปลาสักเล็กน้อย ทิ้งไว้ 2-3 นาที ค่อยนำไปทอดครับ

    4. ในการทอดปลาแห้ง นั้นควรนำปลาไปย่างก่อนจากนั้นนำมาทอดในน้ำมันร้อน ๆ แต่ถ้าไม่ต้องการแบบกรอบ ๆ ให้นำปลาไปล้างน้ำก่อนนำมาทอดให้เหลืองทั้งสองข้าง

    5. การทอดปลาสด ในกรณีที่เราแล่ปลาเป็นชิ้น ๆ แล้วให้ทอดทางด้านหนังปลาก่อน ทอดจนหนังปลาหยุดหดตัว ค่อยพลิกทางเนื้อลงทอดอีกด้านจนเหลืองกรอบ แต่ในกรณีที่ทอดปลาทั้งตัว เมื่อทอดในน้ำมันร้อนแล้วอย่าเพิ่งรีบกลับด้านปลาเพราะจะทำให้หนังปลาหลุดลอกขาดความสวยงามครับ

    6. ในกรณีที่ทอดปลาทูนึ่ง ต้องระวังครับเพราะจะมีน้ำอยู่ในเนื้อปลา ในการทอดต้องใช้ไฟแรงเพื่อให้แห้งและเหลืองเร็ว เนื่องจากปลาทูนึ่งจนสุกมาแล้ว ถ้าใช้ไฟอ่อนจะทำให้ปลาเหลืองช้าและไม่กรอบ ซ้ำยังทำให้น้ำมันเสียเร็วด้วยครับ


ข้อมูลจาก kaijeaw

อัพเดทล่าสุด