พึ่งรู้นะเนี่ย ผงฟู ช่วยแก้ปัญหา ผมบาง-ผมร่วงได้ อย่างน่าทึ่ง!


นึกไม่ถึงเลยนะเนี่ย ว่า "ผงฟู" จะช่วยแก้ปัญหา "ผมบางและผมร่วง" ได้ เพียงนำมาทำแบบนี้..?
ผงฟูนี่ดีจริงๆ เอามาทำอะไรได้เยอะแยะเลย ทั้งทำขนม อาหาร ทำความสะอาด เรารู้ดีอยู่แล้วว่าผงฟูหรือเบกกิ้งโซดานั้นประโยชน์รอบด้านจริงๆ แต่หลายคนคงนึกไม่ถึงว่าผงฟูนี้ช่วยฟื้นฟูและบำรุงเส้นผมของเราได้ด้วย

เราสามารถใช้ผงฟูสระผมแทนชมพูได้เลย เพราะสรรพคุณของมันจะช่วยล็อคผมให้สวยตรง แถมยังปลอดภัย ราคาถูก หาซื้อได้ง่าย เรียกได้ว่าบำรุงผมแบบธรรมชาติไม่มีสารเคมีตกค้าง ถ้าไม่เชื่อว่าดีจริงอย่างที่ว่า ลองมาดูประโยชน์ของผงฟูที่ใช้ดูแลผมดีกว่า


กำจัดสารตกค้าง
ผงฟูจะช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ตกค้างอยู่บนหนังศีรษะและเส้นผมของเราอย่างหมดจด แม้แต่ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดและบำรุงเส้นผมอย่างแชมพู ครีมนวดผม หรือสเปรย์ที่ใช้ฉีดผมให้อยู่ตัว ก็อาจตกค้างบนเส้นผมและทำให้ผมเรามันเยิ้มได้ง่าย ต่างจากผงฟูที่ทำความสะอาดได้ล้ำลึกกว่า


ล้างคลอรีน
หากเราเป็นสาวสปอร์ตที่ชื่นชอบการว่ายน้ำแล้วล่ะก็ ควรหามาติดบ้านนะ เพราะผงฟูสามารถล้างคลอรีนที่มีในสระว่ายน้ำได้สะอาดเกลี้ยงเกลา ไม่ให้หลงเหลืออยู่บนผมและหนังศีรษะ ช่วยป้องกันไม่ให้ผมถูกทำร้ายและเปลี่ยนสีจากการกัดกร่อนของคลอรีน


เร่งให้ผมยาว
สาวผมบางผมร่วงรู้ไว้เลยนะ ว่าปัญหานี้เกิดจากสิ่งสกปรกหรือสารเคมีตกค้างบนเส้นผม อุดตันอยู่ตามหนังศีรษะ ทำให้เซลล์ผมใหม่ไม่สามารถงอกขึ้นมาได้ และอย่างที่บอกไปว่าผงฟูช่วยขจัดสิ่งสกปรกไม่ให้ตกค้างได้เป็นอย่างดี เมื่อเราใช้ผงฟูสระผมแทนแชมพูแล้ว รับรองว่าเส้นผมและหนังศีรษะจะสะอาดเอี่ยม ทีนี้เซลล์ผมใหม่ก็งอกขึ้นมาได้แล้ว
รู้ประโยชน์ของผงฟูที่ช่วยฟื้นฟูดูแลเส้นผมแล้ว มาดูกันว่าเราจะใช้ผงฟูบำรุงเส้นผมให้เงางามหนานุ่มได้ยังไง

    1. ผสมผงฟูกับน้ำเปล่าในอัตราส่วน 1 ต่อ 3 ใครผมหนาก็ใช้มากหน่อย หากเราผมยาวประมาณบ่าอาจผสมผงฟู 1 ช้อนโต๊ะ กับน้ำเปล่า 6 ช้อนโต๊ะ ก็ได้
    2. สาวๆ สามารถใช้ผงฟูที่ผสมน้ำเปล่าแล้วชโลมลงบนผมที่แห้งหรือเปียกหมาดๆ ก็ได้ทั้งนั้น โดยชโลมตั้งแต่โคนผมจรดปลายผมค่ะ
    3. ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น
    4. ขั้นต่อมาค่อยล้างผมด้วยน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ที่ผสมกับน้ำเปล่า โดยผสมในอัตราส่วน 1 ต่อ 4 แล้วเพิ่มควมสดชื่นด้วยน้ำมันหอมระเหยสักสองสามหยดก็เยี่ยมไม่น้อยเลย
มาดูวิธีใช้ผงฟูสระผมแบบชัดๆ จัดเต็มกันบ้างค่ะ ชมคลิป


ข้อมูลและภาพจาก akerufeed

อัพเดทล่าสุด