ตะลึง! 8 ประโยชน์ของไข่ จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายถ้าคุณกินไข่ทุกวัน?


8 ประโยชน์ของไข่ จะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายถ้าคุณกินไข่ทุกวัน?


ไข่ เป็นแหล่งรวมที่ยอดเยี่ยมของธาตุเหล็ก สารต้านอนุมูลอิสระและกรดอะมิโน


ไข่ เป็นสิ่งที่หาง่ายและคุณควรใช้ไข่ออร์แกนนิค เพราะมันปราศจากสารเคมีและยาปฏิชีวนะ ซึ่งไข่ จีเอ็มโอ ไข่ออร์แกนนิคเหล่านี้มีคุณค่าทางโภชนาการสูง
กรดไขมันที่จำเป็น 9 ชนิดในไข่จะช่วยให้ร่างกายของคุณมีสุขภาพที่ดี
กรดไขมันที่จำเป็นเหล่านี้จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ขจัดความเมื่อยล้า บำรุงเส้นผม เล็บและผิว 
นี่คือประโยชน์ของไข่เพื่อสุขภาพของคุณ 
1. ไข่ช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอล
ไข่มีคอเลสเตอรอล 200 มิลลิกรัม ไข่จะลดระดับของไขมัน LDL ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีในร่างกาย และช่วยเพิ่มระดับของไขมันที่ดี (HDL) ช่วยป้องกันคอเลสเตอรอล
2. ไข่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณ
คุณอยากให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพิ่มขึ้น คุณต้องกินไข่วันละ 1-2 ฟองทุกวัน ไข่อุดมไปด้วยซีลีเนียมซึ่งจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณรวมทั้งควบคุมระดับฮอร์โมนต่อมไทรอยด์
3. ไข่ช่วยให้ระบบการทำการงานในร่างกายดีขึ้น
โคลีนเป็นสารที่พบในไข่และสารนี้ช่วยปรับปรุงการทำงานของร่างกาย การศึกษาวิจัยได้พิสูจน์แล้วว่า โรคอัลไซเมอร์หรือความผิดปกติของระบบประสาทเป็นเพราะการขาดโคลีน
4. ไข่ช่วยเสริมกระดูกและสุขภาพฟัน
ไข่เปรียบเสมือนแสงแดด ซึ่งแสงแดดเป็นแหล่งรวมที่ดีของวิตามินดี วิตามินชนิดนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระดูกและฟันให้แข็งแรง ยังช่วยดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย และบำรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เร่งการเผาผลาญและระบบย่อยอาหารของคุณ
5. ไข่ทำให้ผิวของคุณดูสดใส
ผิวของคุณต้องการวิตามินบีคอมเพล็กซ์ที่ทำให้ดูนุ่มเนียนและสดใส วิตามินเหล่านี้ยังช่วยเสริมสุขภาพของเส้นผมและอวัยวะสำคัญของคุณเช่นตาและตับ วิตามินบีคอมเพล็กซ์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายและระบบประสาท
6. ไข่ดีต่อสุขภาพตาของคุณ
ไข่มีสารอยู่ 2 ชนิดที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้คือ ซีแซนทีนและลูทีน สารเหล่านี้จะช่วยพัฒนาสุขภาพตาของคุณ ยังเป็นที่รู้กันว่าช่วยป้องกันการเป็นต้อกระจกและจอประสาทตาเสื่อม
7. ไข่ช่วยลดน้ำหนัก 
ไข่ช่วยทำให้รู้สึกอิ่ม เมื่อคุณรู้สึกอิ่มคุณจะกินน้อยลง ไข่จึงเป็นทางเลือกของอาหารเช้าที่ดี ช่วยลดความอยากในระหว่างวัน ก่อนที่จะถึงมื้ออาหารกลางวัน
8. ไข่ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลและลดระดับความเครียด
กรดอะมิโนจำเป็นที่พบในไข่ ช่วยทำให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้น เซโรโทนิน (serotonin) เป็นสารที่ทำหน้าที่ส่งเสริมเส้นประสาทที่ควบคุมอารมณ์ของคุณ ช่วยให้คุณผ่อนคลายและมีสมาธิ สารชนิดนี้จะผลิตและปล่อยออกมาจากกรดอะมิโนจำเป็นที่พบในไข่
อ้างอิง : healthyfoodstar.com 
แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com

อัพเดทล่าสุด