6 วิธีออกกำลังกาย สไตล์คนไม่มีเวลา หรือ มีเวลาน้อย


แชร์เก็บไว้เลย! 6 วิธีออกกำลังกาย สไตล์คนไม่มีเวลา หรือ มีเวลาน้อย


หลายคนชอบพูดว่า “อยากออกกำลังกาย..แต่ไม่มีเวลา” สุขภาพดี๊ดีจึงนำวิธีออกกำลังกายที่ทำได้ในเวลาไม่นาน จากโครงการไร้พุง โดย ‪สสส‬. มาฝากกัน พร้อมแล้ว เราไปฟิตร่างกายกันเลยดีกว่า
 

เริ่มจากการตื่นเร็วขึ้น 20-40 นาที แล้วออกกำลังกายตามความชอบ

1. ขอ10นาทีต่อวัน‬ ในแต่ละวันให้แบ่งเวลาไว้ 10 นาทีเพื่อออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ เพราะเผาผลาญได้มาก เช่น กระโดดเชือก กระโดดตบ และต้องไม่ลืมใส่รองเท้ารองรับแรงกระแทก
2. ‎เปลี่ยนวิถีการเดินทาง‬ ถ้าที่ทำงานอยู่ไม่ไกล ลองเปลี่ยนจากการนั่งรถไปทำงาน เป็นการขี่จักรยานหรือเดินไปแทน หรือลองจอดรถไกลขึ้น เพื่อจะได้เดินออกกำลังไปในตัว
3.  ‎ทำงานบ้านด้วยตัวเอง‬ การทำความสะอาดบ้าน เช่น กวาด ถู รดน้ำต้นไม้ ถือเป็นวิธีออกกำลังกายได้เช่นกัน ดังนั้นลองทำดูนะ
4. โยคะเบาๆก่อนนอน‬ เพื่อผ่อนคลายกล้ามเนื้อ คลายความเครียด และเพิ่มความยืดหยุ่นให้ร่างกาย ให้ลองลงคอร์สพื้นฐานก่อน แล้วค่อยต่อยอดมาฝึกที่บ้าน ใช้เวลาไม่นานเลย
5. ออกกำลังกับลูกๆ‬ ทำได้ง่ายๆเพียงอุ้มลูกขึ้นมา แล้วเดินไปรอบๆบ้าน ถือเป็นการออกกำลังแบบคาร์ดิโอ และแรงต้าน แถมยังช่วยออกกำลังแขนได้อีกด้วย
6. วันหยุดไม่หยุดออกกำลังกาย‬ เปลี่ยนกิจกรรมวันหยุดจากเดิม ที่เคยเดินห้างสรรพสินค้า ไปเป็นการเดินออกกำลังในสวนสาธารณะ หรือเล่นกีฬาสนุกๆกับเพื่อน เช่น แบดมินตัน หรือฟุตบอล เท่านี้ก็ได้ออกกำลังกายแล้วค่ะ
การออกกำลังกายทำได้ทุกวัน ขอเพียงแบ่งเวลา และมีความตั้งใจ ถ้าคุณอยากมีสุขภาพดี และรูปร่างสมส่วน มาออกกำลังกายกันนะ เพื่อสุขภาพดี๊ดี อีโมติคอน
ขอบคุณข้อมูลจากโครงการไร้พุง โดย สสส.  https://goo.gl/9AXIhM

อัพเดทล่าสุด