ไซนัสอักเสบ รักษาได้ไม่ยาก เพียง 20 วินาที ด้วยสูตรส่วนผสมง่ายๆ ที่คุณอาจมีอยู่แล้วในบ้าน!


14,295 ผู้ชม

โรคไซนัสอักเสบคือการอักเสบของเยื่อบุโพรงอากาศข้างจมูก หรือที่เราเรียกว่า “ไซนัส” ซึ่งอาจเป็นเพียงหนึ่งไซนัส หรือหลายไซนัส


โรคไซนัสอักเสบเกิดขึ้นได้กับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ จึงเป็นโรคที่นำผู้ป่วยมาพบแพทย์บ่อยที่สุดโรคหนึ่ง โดยประมาณกันว่า 1 ใน 8 ของประชากรทั่วไปจะเป็นโรคนี้ในช่วงใดช่วงหนึ่งของชีวิต โดยเฉพาะในฤดูที่คนป่วยเป็นไข้หวัดมากอย่างในช่วงนี้ แต่เนื่องจากโรคไซนัสอักเสบไม่มีอาการเฉพาะเจาะจง เราจึงควรทำความรู้จักกับโรคนี้ไว้เพื่อจะได้รู้เท่าทัน

โรคไซนัสอักเสบคือการอักเสบของเยื่อบุโพรงอากาศข้างจมูก หรือที่เราเรียกว่า “ไซนัส” ซึ่งอาจเป็นเพียงหนึ่งไซนัส หรือหลายไซนัส เป็นข้างเดียวหรือสองข้างก็ได้ อาจจะเป็นการอักเสบติดเชื้อหรือการอักเสบชนิดไม่ติดเชื้อก็ได้

-น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์
ส่วนผสมนี้สามารถช่วยคุณรักษาอาการไซนัสติดเชื้อได้ อาการไซนัสติดเชื้อเกิดจากเชื้อไวรัสที่ทำให้เกิดการอักเสบในเยื่อบุจมูกของคุณ อาการที่พบบ่อยที่สุดคืออาการแน่นจมูก ปวดหัว และมีไข้ 

วิธีใช้น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ในการรักษา:
ส่วนผสมนี้อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ ไฟเบอร์ และวิตามินในน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มีประสิทธิภาพมากในการรักษาอาการไซนัสติดเชื้อ นอกจากนี้แล้วการบริโภคน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์จะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณและป้องกันอาการติดเชื้อได้เป็นอย่างดี 
ส่วนผสม
น้ำผึ้งบริสุทธิ์ 1 ช้อนโต๊ะ
พริกป่น 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำมะนาว 1 ลูก 
น้ำดื่มสะอาด 1/2 ถ้วย
น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1/4 ถ้วย
วิธีทำและการใช้:
ต้มน้ำให้เดือดและเทลงไปในแก้วเติมน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ลงไปและคนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้อง จากนั้นให้เติมน้ำผึ้งบริสุทธิ์และพริกป่นคนให้เข้ากันสุดท้ายใส่น้ำมะนาวตามลงไปอีกครั้ง
เมื่อคุณดื่มเครื่องดื่มสูตรนี้อาการของคุณจะดีขึ้นทันที 
เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด คุณควรรอให้น้ำผึ้งละลายในแก้วน้ำร้อนที่อุณหภูมิห้องก่อนที่จะใส่ส่วนผสมที่เหลือตามลงไป วิธีนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับยา 

 
อ้างอิง : yourhealthycupoftea.com 
แปลข้อมูลโดย : https://www.rak-sukapap.com/

อัพเดทล่าสุด