น่ากลัว! 4 อาหารเหล่านี้มีโอกาสเป็นมะเร็งมากกว่าคนสูบบุหรี่อีก


17,592 ผู้ชม

แม้ว่าญี่ปุ่นจะเน้นเกี่ยวกับสุขภาพมาก แต่สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการเสียชีวิตคือโรคมะเร็ง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแสดงให้เห็นในปี 2012 ว่าทุกปีมี 360,100 คนเสียชีวิตเนื่องจากโรคมะเร็ง เพื่อที่จะป้องกันการเกิดมะเร็ง


แม้ว่าญี่ปุ่นจะเน้นเกี่ยวกับสุขภาพมาก แต่สาเหตุที่ใหญ่ที่สุดของการเสียชีวิตคือโรคมะเร็ง ตามที่กระทรวงสาธารณสุขแสดงให้เห็นในปี 2012 ว่าทุกปีมี 360,100 คนเสียชีวิตเนื่องจากโรคมะเร็ง เพื่อที่จะป้องกันการเกิดมะเร็ง คนจำนวนไม่น้อยเลิกสูบบุหรี่และปรับอาหารที่ทาน แต่ในความเป็นจริงอาหารหลายชนิดจะมีสารก่อมะเร็ง

การศึกษาชี้ให้เห็นอย่างแน่ชัดว่า น้ำมันทอดเฟรนช์ฟราย มีสาร(Acrylamide)อยู่เยอะมาก ถ้าเราได้บริโภคมากเกินไปในระยะยาว ต่อไปอาจก่อให้เกิดโรคมะเร็ง เกษตรญี่ปุ่นและกระทรวงป่าไม้ประกาศข้อมูลอ้างอิงต่อไปนี้กับข่าวญี่ปุ่นLivedoor

1. มันฝรั่งทอด

สารก่อมะเร็งที่เป็นไปได้คือ "อะคริลาไมด์" สารนี้มีอยู่ในวัตถุดิบที่มีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก และให้ความร้อนเกิน 120 องศา ในมันฝรั่งทอดจึงมีสารอะคริลาไมด์จำนวนมาก

2. เฟรนช์ฟราย

เฟรนช์ฟรายทอด อาหารที่อุดมไปด้วยอะคริลาไมด์ ความเข้มข้นสูงสุดของเฟรนช์ฟราย ทอดเป็น 1.5 เท่าของ มันฝรั่งทอด

3. เค้ก, พายและขนมหวานอื่น ๆ

เค้กและพายข้าวสาลีในอุณหภูมิสูง จะมีความเข้มข้นของอะคริลาไมด์เท่ากับมันฝรั่งทอด พยายามที่จะเลือกทานขนมที่ทำด้วยอุณหภูมิต่ำจะดีกว่า

4. กาแฟสำเร็จรูป

ในเมล็ดกาแฟ ชาคั่วที่ตรวจพบยังมีความเข้มข้นสูงของอะคริลาไมด์ และสารนี่สามารถละลายในน้ำได้ง่ายมาก ดังนั้นชา กาแฟและเครื่องดื่มอื่นๆก็มีอะคริลาไมด์เช่นกัน

ไม่เพียงแต่อะคริลาไมด์ที่เป็นสารก่อมะเร็ง การกินเป็นจำนวนมาก สูดดมหรือสัมผัสกับผิวหนัง จะส่งผลกระทบต่อระบบประสาท สารที่จะพบในยาสูบ เลิกสูบบุหรี่ซะ ถ้าคุณรับอะคริลาไมด์จำนวนมากเกินจะมีอันตรายได้เช่นกัน

ของพวกนี้เป็นสิ่งที่ผู้ใหญ่และเด็กชอบทานกันทั้งนั้นเลย…แล้วจะทำยังไงดีกันล่ะ?!

รายงานแสดงให้เห็นว่า ในอาหารนึ่งหรือต้มดูเหมือนจะไม่ได้พบสารอะคริลาไมด์เลย แม้ว่าจะมีปริมาณที่น้อยมาก ดังนั้นคุณแม่ที่จะทำอาหารให้ลดใช้ของทอด จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งได้นะ

อัพเดทล่าสุด