10 อันดับพฤติกรรมทำร้ายมดลูก อันดับที่ 1 นี่สามีอ่านแล้วแทบร้องไห้!


291,880 ผู้ชม

มดลูกเป็นที่อยู่ของทารก เป็นอวัยวะที่สำคัญอันดับต้นๆของผู้หญิงเพราะงั้นหญิงสาวทั้งหลายต้องดูแลให้ดีมาดูกันว่าพฤติกรรมแบบไหนที่จะทำร้ายมดลูกของคุณรู้แล้วก็หลีกหนีให้ไกล


 มดลูกเป็นที่อยู่ของทารก เป็นอวัยวะที่สำคัญอันดับต้นๆของผู้หญิงเพราะงั้นหญิงสาวทั้งหลายต้องดูแลให้ดีมาดูกันว่าพฤติกรรมแบบไหนที่จะทำร้ายมดลูกของคุณรู้แล้วก็หลีกหนีให้ไกล

อันดับ 10 : เพศสัมพันธ์ที่ผิดปกติและสกปรก

เซ็กส์ที่ไม่สะอาดจะเป็นสาเหตุของ : 1. ช่องคลอดอักเสบ 2.ปากมดลูกอักเสบ 3. ปากมดลูกสึกกร่อน 4. ท่อนำไข่อักเสบอย่าได้ดูถูกอาการเหล่านี้เพราะมันเป็นจุดกำเนิดสำคัญของมะเร็งปากมดลูกมะเร็งในช่องคลอด มะเร็งในท่อนำไข่ และมะเร็งด้านนอกอวัยวะเพศ

อีกอย่างการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรมีเพศสัมพันธ์ระหว่างมีประจำเดือน หรือมีเพศสัมพันธ์ในระยะคลอดเป็นสาเหตุสำคัญของมะเร็งปากมดลูก เพราะฉะนั้น ความสะอาดและการควบคุมการมีเพศสัมพันธ์เป็นหน้าที่ที่ผู้หญิงต้องทำเพื่อดูแลปกป้องมดลูกของตนก่อนมีเพศสัมพันธ์ทุกครั้งทั้งสองฝ่ายควรล้างทำความสะอาดอวัยวะเพศเป็นขั้นตอนแรกที่ทุกคนควรปฏิบัติเพราะได้มีหลักฐานทางการแพทย์พิสูจน์ออกมาแล้วว่า ความสกปรกเป็น“ผู้ร้าย” ของกรณีเนื้องอกในอวัยวะเพศ

 อันดับ 9 : ห้ามมีเพศสัมพันธ์ช่วงแรกๆของการตั้งครรภ์และช่วงก่อนคลอด

สามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ห้ามมีเซ็กส์เนื่องจากตัวอ่อนยังไม่ฝังตัวในมดลูกดี เป็นเหตุให้เกิดภาวะแท้งได้เนื่องจากเวลามีเซ็กส์ เมื่อถึงจุดสุดยอดมดลูกจะหดตัวทำให้เกิดอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้หญิงที่เคยแท้งหรือตั้งครรภ์เมื่ออายุมาก ห้ามมีเพศสัมพันธ์ในช่วง 3เดือนแรกเด็ดขาด

ในช่วง 3 เดือนก่อนคลอดก็ห้ามมีเพศสัมพันธ์เช่นกันเพราะมดลูกหดตัวเป็นเหตุให้เกิดการแท้ง คลอดก่อนกำหนด เลือดออกในมดลูกหรือติดเชื้อจนเป็นอันตราย โดยเฉพาะในช่วงเดือนสุดท้ายเพศสัมพันธ์จะทำให้ถุงน้ำคร่ำติดเชื้อ ถุงน้ำคร่ำแตกคลอดก่อนกำหนด

ในช่วงเดือนสุดท้าย หรือ 3 สัปดาห์สุดท้าย ทารกจะโตเต็มที่แล้วมดลูกจะต่ำลง ปากมดลูกเริ่มขยายตัว ถ้ามีเซ็กส์ในระยะนี้การติดเชื้อในน้ำคร่ำมีโอกาสเกิดขึ้นสูง และมีโอกาสคลอดก่อนกำหนดทารกในครรภ์ก็จะมีโอกาสติดเชื้อโรคจากพ่อแม่ซึ่งอาจมีผลร้ายถึงขั้นพิการ

อันดับ 8 : มดลูกต่ำ

หลังการคลอดเกิดภาวะลดต่ำลงของอุ้งเชิงกรานทำให้มดลูกเคลื่อนตัวต่ำลง ปากมดลูกเลื่อนต่ำลง เกิดการกดทับท่อปัสสาวะ ทำให้การปัสสาวะผิดปกติหรือส่งผลต่อลำไส้ใหญ่ซึ่งมีผลต่อการอุจจาระได้

อันดับ 7 : การผิดปกติของการพัฒนาการร่างกายทารกในครรภ์หรือการตั้งครรภ์ทารกหลายคน

การผิดปกติของการพัฒนาการร่างกายทารกในครรภ์:คนท้องประเภทไหนที่มีความเสี่ยง?

-       คุณแม่ที่มีอายุมากกว่า 38ปีขึ้นไป : เนื่องจากไข่จะเริ่มมีอายุทำให้โอกาสที่จะเกิดความผิดปกติก่อนคลอดมีสูงขึ้น

-      เคยมีบุตรที่มีปัญหาทางสมองหรือกระดูกสันหลัง

-       เคยมีประสบการณ์แท้งคลอดก่อนกำหนด หรือทารกตายในมดลูกหลายครั้ง

-      คนในครอบครัวหรือแม่เด็กมีปัญหาเรื่องระบบเผาผลาญอาหารหรือเคยมีบุตรที่มีปัญหานี้

-      แต่งงานกับเครือญาติใกล้ชิด

-       ในช่วง 3เดือนแรกของการตั้งครรภ์ เป็นหัดเยอรมัน เริม งูสวัดหรือการติดเชื้อไวรัสอื่นๆจะเป็นเหตุให้ทารกเกิดความผิดปกติได้ง่าย

-      ในช่วงแรกของการตั้งครรภ์ใช้ยาหรือได้รับรังสีที่มีผลต่อทารกคุณหมอแนะนำให้ทำการตรวจก่อนคลอด

การตั้งครรภ์ทารกหลายคนอันตรายอย่างไร?

-       การแท้ง ทารกร่างกายผิดปกติระบบอวัยวะของทารกผิดปกติ โลหิตจาง ความดันโลหิตสูง น้ำคร่ำมากเกินไปคลอดก่อนกำหนด

อันดับ 6 : ละเลยการไปตรวจครรภ์ตามกำหนด

สตรีมีครรภ์ควรไปตรวจครรภ์ตามกำหนดเวลาเวลาที่ไปตรวจอาจจะเป็นตามที่แพทย์นัดหรือตามอาการแต่ถ้าเกิดภาวะผิดปกติใดๆสามารถไปตรวจได้ตลอดเวลาไม่จำกัด

 อันดับ 5 : ทำแท้งหมอเถื่อน

การไปผ่าตัดทำแท้งกับหมอเถื่อน จะเป็นเหตุของอาการที่รุนแรงตามมา:มดลูกเสียหายหรือติดเชื้อ

การทำแท้งโดยการใช้เครื่องมือแพทย์ที่ไม่ได้มาตรฐานในสถานที่ที่ไม่สะอาดเพียงพอไม่ได้รับการฆ่าเชื้อและในขณะทำการผ่าตัดไม่ได้ใส่ใจในเรื่องความสะอาดเกิดการปนเปื้อนของแบคทีเรียหลังการผ่าตัดมดลูกและอุ้งเชิงกรานเกิดการติดเชื้อที่หนักๆคือเกิดโลหิตเป็นพิษ

อันดับ 4 : ตั้งครรภ์มากกว่า 3 ครั้ง

หลายๆครอบครัวเมื่อมีลูกสาวแล้วก็อยากได้ลูกชายก็เลยตั้งครรภ์หลายครั้ง จำเอาไว้เลยว่าการตั้งครรภ์ครั้งนึงเพิ่มอันตรายหนึ่งครั้ง และการตั้งครรภ์ 3 ครั้งขึ้นไปทำให้อัตราความเสี่ยงของมดลูกมากจนถึงขีดสุด

 อันดับ 3 : การคลอดยาก หรือตั้งครรภ์เกินกำหนดทำให้เกิดภาวะมดลูกแตก

ภาวะมดลูกแตกถือว่าอันตรายอันดับต้นๆเพราะเป็นเหตุให้แม่และทารกเสียชีวิต มีสาเหตุมาจาก ช่องคลอด ทารกหรือตำแหน่งของทารกผิดปกติ กระดูกช่องคลอดตีบ ทารกตัวใหญ่ และอื่นๆทำให้มดลูกเกิดภาวะหดตัวอย่างรุนแรง 

 อันดับ 2 : แท้ง

ในชีวิตผู้หญิงคนนึงไม่ควรแท้งเกิน 3 ครั้งและภายในหนึ่งปีไม่ควรเกิน 2 ครั้ง

การทำแท้งต่อเนื่องในระยะเวลาสั้นๆเป็นสาเหตุให้มดลูกได้รับอันตรายอย่างมากปกติเวลาคุณหมอทำแท้งต้องดูสภาพของโพรงมดลูก ตำแหน่ง ขนาดขณะทำการผ่าตัดอุปกรณ์และแรงที่เข้าไปในโพรงมดลูกก็มีผลทำให้มดลูกติดเชื้อ ปากมดลูกติดโพรงมดลูก ทำให้มีบุตรยากขณะเดียวกันการกินยาเพื่อขับลูกก็มีผลถึงชีวิต

อันดับ 1 : ผ่าตัดคลอด

คำแนะนำ:  การเลือกคลอดแบบผ่าตัดมีผลไปทั้งชีวิต

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า :การผ่าตัดคลอดทำให้คุณสามารถหลีกเลี่ยงความเจ็บปวดขณะคลอดตามธรรมชาติได้แต่มันก็ส่งผลต่อภาวะแทรกซ้อนและผลที่ตามมา

มาดูอันตรายจากการผ่าคลอด:

สำหรับเด็กแล้ว อาจเป็นสาเหตุของกระดูกแตกหัก ทั้งกระดูกไหปลาร้าการดูกขา และกะโหลกศีรษะ และการได้รับบาดเจ็บของเนื้อเยื่ออ่อนเมื่อผ่ามดลูก เนื่องจากผนังมดลูกบางเกินไป หรือออกแรงมากเกินไปทำให้เครื่องมือไปกระทบโดนทารก

สำหรับแม่แล้ว นอกจากอันตรายจากยาชาขณะผ่าตัดแล้วระหว่างผ่าตัดหรือหลังผ่าตัดอาจเกิดภาวะแทรกซ้อน เช่นกระเพาะปัสสาวะและ ลำไส้ได้รับบาดเจ็บ แผลมดลูกฉีกขาดการตกเลือดหลังคลอด

การที่ผู้หญิงตั้งครรภ์ก็เหมือนเดินเข้าไปสู่สนามรบพฤติกรรมที่เป็นอันตรายทั้ง 10 ข้อนี้ 80% เกิดจากการตั้งครรภ์!อ่านบทความนี้จบแล้วใครมีเพื่อนที่กำลังจะเป็นคุณแม่แล้วเลือกคลอดแบบผ่าตัดเพราะกลัวเจ็บต้องอ่าน

ถ้าคุณเคย “ทำร้าย” มดลูกแล้ว ก็ถึงเวลาที่จะต้องกลับมาดูแลมันและอย่าทำร้ายมันอีก!

www.liekr.com

อัพเดทล่าสุด