วิธีนึ่งข้าวเหนียว ให้นุ่ม อร่อย ด้วยไมโครเวฟ


6,612 ผู้ชม

นึ่งข้าวเหนียว วิธีนึ่งข้าวเหนียว ให้นุ่ม อร่อย ด้วยไมโครเวฟ


นึ่งข้าวเหนียว วิธีนึ่งข้าวเหนียว ให้นุ่ม อร่อย ด้วยไมโครเวฟ

ข้าวเหนียว ข้าวที่ใช้รับประทานกับอาหาร ทานได้อยู่ท้องกว่าข้าวสวย เป็นอาหารหลักของพี่น้องในถิ่น ทางภาคอิสาน และได้กระจายไป ในทุกๆภาคของไทย ไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ข้าวเหนียว อย่างแน่นอน แต่การรับประทานข้าวเหนียวต้องทานตอนร้อนๆ นี่และคือ สิ่งที่เรา คำนึงถึงอยากให้ทุกท่านได้รับประทานข้าวเหนียวร้อนๆ ด้วยการทำที่รวดเร็วและไม่ยุ่งยาก การนึ่งข้าวเหนียว โดยปกติ จะใช้ภาชนะ สำหรับนึ่ง ที่เรียกว่า หวด โดยการนำข้าวเหนียวไปแช่น้ำค้างไว้ประมาณหนึ่งคืน เพื่อให้ข้าวเหนียว นั้น นุ่ม สวย ออกมาน่ารับประทาน จึงจำเป็นต้องใช้เวลานาน กว่าจะได้รับประทาน วันนี้เราจึงได้หาสูตร ที่เหมาะกับการใช้ชีวิต ของสังคมในปัจจุบัน และลดเวลาในการนึ่งข้าวเหนียวมาฝากกัน

ไมโครเวฟ อุปกรณ์ที่ทันสมัยใช้ง่าย สะดวกสบาย เป็นอุปกรณ์ ที่จำเป็นในครัวเรือนปัจจุบัน เกือบทุกครัวเรือนหันมาใช้ เตาไมโครเวฟ ในการอุ่นอาหาร และประกอบอาหาร ได้หาวิธี และขั้นตอนการทำมาโดยละเอียด สามารถทำตามกันได้เลย

การนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟ

ไม่ต้องนำข้าวเหนียวไปแช่น้ำค้างคืนเหมือนการนึ่งด้วย หวด ใช้เวลานึ่งไม่นาน แต่ได้รับประทานข้าวเหนียวนึ่ง ร้อนๆ ทุกมื้อ ไม่จำเป็นต้องนึ่งไว้มากๆ อยากทานตอนไหนก็สามารถนึ่งทานได้เลยเพราะใช้เวลาไม่นาน แต่สิ่งที่ต้องคำนึงก็คือ อย่าใส่น้ำจนมากเกินไป เพราะจะทำให้ข้าวเหนียวแฉะ ไม่น่ารับประทานหากข้าวเหนียวยังไม่สุกดี เราสามารถใส่น้ำเพิ่มได้ จนกว่าข้าวเหนียวจะสุก สวย น่ารับประทาน

วิธีนึ่งข้าวเหนียวด้วยไมโครเวฟ 

ล้างสิ่งสกปรกที่ติดมากับข้าวเหนียวด้วยน้ำสะอาดออกจนหมด แช่น้ำร้อนประมาณ 10 นาที หรือบางท่านอาจไม่แช่ก็ได้ (ตามที่สะดวก) นำข้าวเหนียวใส่ภาชนะ สำหรับใส่เตาไมโครเวฟได้ ฝาภาชะต้องมีรูระบายอากาศ น้ำที่ใช้ในการนึ่งหากเป็นน้ำร้อนจะดีมาก ช่วยให้ประหยัดเวลาได้อีก ใส่น้ำร้อนไปพอเสมอข้าวไม่ควรใส่มาก เพราะ ข้าวเหนียวจะแฉะ หากยังไม่สุก เราค่อยๆเติมน้ำได้ นำข้าวเหนียวใส่ไมโครเวฟ ใช้ไฟแรง แบบ อบ หรือนึ่งอาหารทั่วไป วิธีง่ายๆ เท่านี้ท่านก็จะได้ข้าวเหนียวร้อนๆ ทำรับประทานเองง่ายได้ ได้ทุกมื้อเลยจ้า หากท่านใดยังไม่เข้าใจเราเอาคลิป ที่มีการทำแบบเข้าใจง่ายๆมาให้ชม จะได้ทำตามกันได้ทุกคนนะ

คลิปวิธีการนึ่งข้าวเหนียวนุ่มๆ โดยไม่ต้องแช่น้ำนานๆ

www.thaijobsgov.com
healthfood.muslimthaipost.com

อัพเดทล่าสุด