สุดยอด! กระเทียม-มะนาว ช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ผนังหลอดเลือดสะอาด และเส้นเลือดแข็งแรง


สูตรกระเทียม+มะนาว กินแก้เบาหวาน เก๊าท์ ลดไขมันในเลือด ฯลฯ 


กระเทียมกับมะนาว กินช่วยลดไขมันในเลือด ทำให้ผนังหลอดเลือดสะอาด และเส้นเลือดแข็งแรง

สูตรนี้ ดร.วีณา เชิดบุญชาติ เจ้าของตรีนิตี้ มอลล์ และ ตรีนิตี้ เรดิโอ เป็นคนเอามาเผยแพร่ ผมทานมาตั้งแต่ ปี 47 แล้ว ไปตรวจร่างกาย ตรวจเลือด ตรวจไขมัน ที่ รพ.นนทเวช ทุก 2 เดือน คุณหมอจิระพงษ์
สูตรนี้เป็นสูตรดั้งเดิม ต้นตำรับจากรัสเซีย มะนาวกับกระเทียมให้ทานทุกวันหรือทุกคืน คืนละหนึ่งช้อนกินข้าว แต่จะทานวันละ 2 หรือ 3 หนก็ได้ไม่มีโทษ เพียงแต่ทานแล้วต้องแปรงฟัน ไม่งั้นไม่มีคนคุยด้วย เพราะกลิ่นทั้ง 2 อย่างมันแรง
มะนาว กระเทียม ทำเสร็จแล้ว ไม่ต้องเก็บเข้าตู้เย็น เพราะมะนาวกับกระเทียม เป็นกรด ด้วยกันทั้งคู่ เพียงแต่ช้อนที่จะตักทานควรจะสะอาดหน่อย
มะนาว 50 ลูก + กระเทียม 1 กก. (ถ้าจะลองทำน้อยหน่อย ก็ลดลงตามส่วน เช่น มะนาว 25 ลูก กระเทียม 1/2 ก.ก. )
วิธีทำ
ปลอกเปลือกกระเทียม
มะนาวคั้นน้ำ (ผ้าขาวบางกรอง หรือเอากระชอนมากรอง)
แล้วนำมาปั่นรวมกัน เสร็จแล้วเก็บใส่โหลแก้ว ทิ้งไว้สักสองอาทิตย์ (ถ้าจะกินเลยก็ได้แต่มันจะร้อนมากๆบริเวณทางเดินอาหารตรงหน้าอก ) ไม่ต้องเข้าตู้เย็น จากนั้น กินวันละ 1 ช้อนกินข้าว ทุกคืน กินเสร็จอาบน้ำแปรงฟันนอน
สูตรนี้อยากให้เพื่อนๆ ลองทำทานดูนะครับ เพราะตอนนี้มะนาวถูก กระเทียมก็ถูก เสียเวลาปอกเปลือก กระเทียมกับคั้นน้ำมะนาว (ที่คั้นน้ำมะนาว ซื้อที่คั้นน้ำมะนาว แบบเป็นขาตั้ง แล้วมีช่องใส่มะนาว ผ่ามะนาวแบ่งครึ่งใส่ได้ครั้งละหลายๆซีก แล้วมีคันโยกกด เพื่อนๆน่าจะเคยเห็นสะดวกทำไม่ยากอย่างที่คิด)


ที่มา: ac127.wordpress.com
healthfood.muslimthaipost.com 

อัพเดทล่าสุด