เพิ่งรู้นะเนี้ย!! น้ำดื่มก็มีวันหมดอายุ เพียงทิ้งไว้ข้ามคืนน้ำไม่ควรดื่มแล้ว


26,536 ผู้ชม

ขณะที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายจำเป็นต้องการดื่มน้ำ แต่คุณควรให้ความสนใจกับน้ำที่คุณดื่มด้วยเช่นกัน เพราะน้ำที่ดีสามารถอยู่ได้ 16 ชั่วโมง...


ขณะที่คุณรู้สึกเหนื่อยล้า ร่างกายจำเป็นต้องการดื่มน้ำ แต่คุณควรให้ความสนใจกับน้ำที่คุณดื่มด้วยเช่นกัน เพราะน้ำที่ดีสามารถอยู่ได้ 16 ชั่วโมง น้ำที่หมดอายุแล้วจะมี (อี. โคไล) เป็นแบคทีเรียในกลุ่มโคลิฟอร์มจำนวนมาก และแบคทีเรียชนิดนี้ทำให้เกิดอาการท้องเสียบ่อยที่สุด

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่า หากดื่มน้ำไม่สะอาดเป็นระยะเวลานานนั้นไม่ต่างจากการรับประทานอาหารที่มีสารกันบูด สุขภาพภายในของร่างกายได้รับความเสียหาย ร่างกายก็จะแย่ลงเรื่อยๆ

3 ข้อเกี่ยวกับน้ำที่ควรรู้ 

1.น้ำต้ม

น้ำสองชนิดที่เราดื่มกัน คือน้ำที่บรรจุในขวดและน้ำดื่มที่ต้มเอง น้ำที่ผ่านมาตฐานนั้นไม่มีปัญหา แต่มีคนส่วนน้อยที่ทราบว่าน้ำที่ต้มดื่มเอง หลังจากน้ำต้มเดือดแล้ว ควรต้มต่ออีก 3 นาที จึงจะสามารถกำจัดคลอไรดในน้ำดิบได้ แต่หากต้มน้ำเป็นเวลานานมากจนเกินไป กลับส่งผลให้ปริมานไนไตรท์ในน้ำเพิ่มขึ้น

2.พักให้น้ำเย็น

น้ำที่เพิ่งต้มเสร็จไม่ควรรีบดื่มทันที ควรรอให้น้ำเย็นลง 25℃ ถึง 30℃ ในกระบวนการระบายความร้อนไม่ควรปิดฝา เพราะอาจจะมีสารพิษตกลงไปในน้ำได้

3.น้ำดื่ม

น้ำดื่มที่ทิ้งไว้ข้ามคืนจะมีแบคทีเรียเพิ่มขึ้นมากกว่านน้ำดิบมาก จากการทดสอบ น้ำดื่มที่ทิ่งไว้เป็นเวลานาน 16 ชั่วโมง ผลที่ได้คือ (อี. โคไล) มีจำนวนมาก ไม่ตรงตามมาตรฐานน้ำดื่ม

ที่มา: https://www.liekr.com

อัพเดทล่าสุด