มาดู 3 สิ่งที่เราอาจไม่เคยเดาได้ว่ามีไว้ทำอะไร มันมีประโยชน์เหมือนกันนะ!


มาดู 3 สิ่งที่เราอาจไม่เคยเดาได้ว่ามีไว้ทำอะไร 

3 สิ่งที่เราไม่รู้เลยว่ามีไว้ทำอะไร แต่มันมีอะไรมากกว่าที่คิด แม้จุดเล็กๆก็ย่อมมีเหตุผลรองรับเสมอ

ยังมีอีกหลายสิ่งที่เราไม่รู้ว่ามันมีไว้ทำอะไร แม้ว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กๆที่ก็สร้างข้อสงสัยให้เรามากไม่น้อย หรือบางทีเราก็ไม่สนใจเลยว่ามันมีไว้ทำอะไร แต่รู้หรือไม่? แม้เจุดเล็กๆก็ย่อมมีเหตุผลรองรับเอาไว้เสมอ

บางคนที่ใช้แล็ปท็อปไม่เคยเอะใจเลยว่า เจ้ากระบอกเล็กๆที่เชื่อมอยู่ระหว่างสาย Adapter ชาร์จ มันมีไว้ทำอะไร หรือมันอาจไม่ได้มีอะไรเลย ความจริงแล้วมัมมีอะไรมากกว่าที่เราคิด มัรมีชื่อว่า "ลูกปัดเฟอร์ไรต์"  (ferrite bead) มีหน้าที่ในการยับยั้งคลื่นความถี่สูงในวงจรอิเล็กทรอนิกส์ ถือว่าส่วนที่สำคัญที่สุดของ Adapter ทีเดียว 

ทำไมปลายฝาปากกาถึงต้องมีรู มันมีไว้ทำอะไร เนื่องจากว่าปากกาเป็นเครื่องเขียนที่คนทุกเพศทุกวัยนิยมใช้ ซึงบางคนก็มักจะนำฝากปากมากัดเล่น ดังนั้นมันจึงมีไว้เพื่อกรณีเกิดอุบัติเหตุกลืนฝาลงเข้าไปในลำคอ เจ้ารูนี้ช่วยให้มีอากาศไหลผ่านออกมาได้ ทำให้ผู้กลืนได้รับออกซิเจนที่เพียงพอและสติก่อนถึงมือแพทย์

รูบนรองเท้าวิ่ง  บางคนไม่รู้ก็ปล่อยทิ้งไว้แบบนั้น ความจริงมีไว้ รูนี้จะช่วยให้เชือกผูกรองเท้าของคุณไม่มีวันหลุดในขณะที่คุณกำลังวิ่ง ช่วยให้ไม่เกิดเหตุการณ์เชือกผูกรงเท้าพันขาขณะวิ่งจนสะดุดลงกับพื้น

แค่ผูกตามคลิปนี้ การวิ่งของคุณก็จะปลอดภัยกว่าเดิม

ช่องกระเป๋าเล็กๆในกระเป๋ากางเกงยีนส์  ความจริงแล้วต้องย้อนกลับไปในยุคคาวบอยตะวันตกปี ค.ศ. 1873 สมัยนั้นนิยมใส่ยีนส์กันมาก โดยบริษัทยินส์ Levi’s ชื่อดังได้ออกแบบรูเล็กๆนี้มีไว้สำหรับใส่นาฬิกาล็อกเก็ตให้กับคนสมัยนั้น

แม้ตอนนี้จะเปลี่ยนมาใช้นาฬิกาข้อมือกันแล้ว แต่ยีนส์ทุกตัวก็ยังมีกระเป๋าเล็กติดมาด้วยจนถึงปัจจุบัน

ที่มา: boxza.com

อัพเดทล่าสุด