6 อาการที่ร่างกายฟ้องก่อน “หัวใจวาย” ภายใน 1 เดือน รู้ก่อนป้องกันได้!


55,817 ผู้ชม


หัวใจวาย เป็นสาเหตุหลักของการเสียชีวิตที่คนในปัจจุบันประสบกันมากขึ้นเรื่อยๆ สาเหตุหลักๆก็เกิดจากกรรมพันธุ์ รวมทั้งอาหารการกินที่มีไขมันในปริมาณสูง รวมถึงการลืมที่จะออกกำลังกายอย่างเหมาะสม การหันมาดูแลตัวเอง และรักษาสุขภาพ จะช่วยป้องกันโรคภัยไข้เจ็บ ช่วยลดความเสี่ยงของการเจ็บไข้ได้ป่วย จากการดำเนินชีวิตของคุณได้

อย่างไรก็ตาม การดำเนินชีวิตที่ยุ่งวุ่นวายของคนในยุคสมัยนี้ก็ยากเหลือเกินที่จะมีเวลาดูแลตัวเอง และตัวคุณเองก็จะไม่เคยรับรู้ถึงปัญหาเลยจนกว่าจะถึงเวลาที่ป่วยเป็นโรคนั้นๆ ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นก็อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว

ดังนั้น วันนี้เราจึงอยากจะมาสอนวิธีการดูแลตัวเองเพื่อป้องกันกรณีเลวร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องรู้จักกับอาการหัวใจวายก่อนที่มันจะเกิดขึ้นจริง มีดังต่อไปนี้

6 อาการที่ก่อให้เกิดอาการหัวใจวาย

1. ร่างกายอ่อนแอแบบฉับพลัน เมื่อร่างกายของคุณรู้สึกอ่อนแอมากกว่าปกติ และเกิดขึ้นในทันทีทันใด อาจเป็นไปได้ว่า คุณกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับการไหลเวียนของเลือดอยู่ ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นอาจเป็นผลมาจากหลอดเลือดแดงแคบลง ทำให้เลือดไหลไม่สะดวกเช่นเดิม และทำให้คุณไม่มีแรงที่จะดำเนินกิจกรรมประจำวันได้

2. ร่างกายเมื่อยล้า การหดตัวของหลอดเลือดทำให้หัวใจได้รับเกร็ดเลือดต่ำ ซึ่งมันจะทำให้หัวใจทำงานหนัก และทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยมากและง่วงนอนมากตลอดเวลา

3. เวียนศีรษะและมีเหงื่อออก การไหลเวียนเลือดแบบติดขัดๆจะทำให้เลือดไหลเวียนไปยังอวัยวะที่สำคัญของร่างกายได้อย่างไม่ทั่วถึง รวมไปถึงสมอง ระบบส่วนกลางที่ทำหน้าที่ควบคุมทุกๆส่วนของร่างกายของคุณด้วย ซึ่งก่อนที่มันจะเป็นอันตรายอย่างหนัก อันดับแรกคุณจะต้องรู้สึกเวียนศีรษะก่อน และยังมีเหงื่อที่ออกมากกว่าปกติด้วย

4. หายใจถี่เหนื่อยง่าย ปริมาณของเลือดในหัวใจที่ลดลง จะทำให้ปอดไม่ได้รับออกซิเจนที่เพียงพอ ทั้งสองระบบมีความสัมพันธ์กันอย่างมาก ถ้าคุณรู้สึกมีปัญหาในการหายใจให้ปรึกษาแพทย์ คุณอาจอยู่ในช่วงเวลาที่ถูกโรคภัยไข้เจ็บเล่นงานอยู่

5. แน่นหน้าอก ถ้าคุณรู้สึกอึดอัดแน่นบนหน้าอกของคุณ ไม่ว่าจะมีอาการปวดเล็กน้อย หรือ ความดันขึ้น มีความเป็นไปได้สูงว่าคุณกำลังถูกเล่นงานจากโรค อาการปวดจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนกระทั้งมีการโจมตีเกิดขึ้นจริง

6. ไข้หวัดใหญ่หรืออาการหนาวเย็น ไข้หวัดอาจดูเหมือนปัญหาสุขภาพที่ไม่หนักหนาอะไร แต่ถ้าคุณได้ประสบกับมันหลังจากที่รู้สึกว่ามีอาการของโรคบางอย่างที่กล่าวถึง อาจเป็นสัญญาณว่าคุณถูกเล่นงานจากโรค ได้รับรายงานว่าหลายคนเป็นไข้หวัดอยู่หลายวัน ก่อนที่จะถูกโจมตีจากโรคภัย


ถ้าคุณหรือบางคนทราบว่ามีอาการดังกล่าวข้างต้น คุณต้องไปพบแพทย์โดยเร็วที่สุด รับการรักษาทันที เป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อป้องกันโรคหัวใจวาย 

https://www.rak-sukapap.com/2016/06/6-1.html

อัพเดทล่าสุด