โรคเท้าเหม็น รุนแรงกว่าที่คิด มาดูวิธีแก้เท้าเหม็นกันแบบง่าย ที่ได้ผล 100%


4,670 ผู้ชม



วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆสำหรับคนที่กำลังมีปัญหาเท้าเหม็น  วันนี้เรามีวิธีง่ายๆมาฝากกันค่ะ  มาดูกันเลย

วิธีแก้เท้าเหม็นที่เท้า มีดังนี้

วิธีนี้อาจจะมีค่าใช้จ่ายที่เอาเรื่องนิดนึงนะค่ะ  เพราะเราจะใช้น้ำยาบ้วนปากค่ะ ซึ่งราคาก็ถือว่าแพงอยู่เหมือนกัน  แต่เพื่อการต่อสู้กับกลิ่นเท้า  เราก็ต้องยอม  คือให้เราเอาน้ำยาบ้วนปากมาเทลงในกาละมังเล็กๆ พอที่เท้าทั้งสองข้างของเราใส่เข้าไปได้นั่นแหล่ะค่ะ  แล้วเอาน้ำยาบ้วนปากซัก 2-3 ฝามาผสมกับน้ำเปล่า  ผสมจนเข้ากันแล้วก็เอาเท้าของเราลงไปแช่ได้เลย  แช่ไปเรื่อยๆ ซัก 30- 60 นาที  ระหว่างนั้นคุณก็อ่านหนังสือ ดูทีวี แชตกับเพื่อนก็แล้วแต่สะดวกเลยค่ะ  สารฆ่าเชื่อแบคทีเรียที่อยู่ในน้ำยาบ้วนปาก  จะจัดการกับแบคทีเรียที่เท้าของคุณให้เอง
2. ถุงชาเก่าช่วยได้

เมื่อคุณกินน้ำชาที่ชงจากถุงเล็กๆ เสร็จแล้วอย่าทิ้ง  เพราะว่าเราจะนำมาใช้แก้กลิ่นเท้ากันค่ะ  วิธีก็ให้คุณนำถุงชาที่ใช้แล้วเนี่ย  มา 5 ถุง แล้วเอาลงแช่ลงในกาละมังน้ำอุ่น  จากนั้นให้คุณเอาเท้าลงไปแช่ซัก 10 นาทีนะค่ะ  ทำแบบนี้ประมาณ 2 ครั้งต่อสัปดาห์  กลิ่นเท้าของคุณจะหายไปค่ะ  เพราะความเป็นกรดด่างของถุงกาแฟนั้น  จะช่วยกำจัดและยับยั้งแบคทีเรียให้หมดสิ้นไปนั่นเอง

3. เกลือกับมะนาวแก้เท้าเหม็น

วิธีนี้ให้คุณต้มน้ำให้เดือดแล้วเอาเกลือใส่ลงไป  รอจนเกลือละลายแล้วค่อยเอามาเทลงในกาละมัง  จากนั้นให้เติมน้ำเย็นลงไปให้ได้อุณหภูมิที่เหมาะสม  เพื่อไม่ให้คุณร้อนจนเกินไป  แล้วบีบน้ำมะนาวใส่ลงไปด้วย  จากนั้นคุณก็เอาเท้าลงแช่ได้เลยค่ะ  เพื่อผลลัพธ์ที่ดีให้คุณเอาแปรงมาขัดเท้าของคุณระหว่างแช่ด้วยนะค่ะ  ขัดทุกซอกเล็บให้สะอาด  ให้ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3 วัน  กลิ่นเท้าของคุณจะค่อยๆ หายไปค่ะ
4. ใช้สารส้มมาขัดและแช่เท้าในสารส้ม

ให้คุณหาซื้อสารส้มผงมาละลายในน้ำอุ่น  แล้วเอาเท้าลงไปแช่  ทำแบบนี้สัปดาห์ละ 3 ครั้งจะช่วยให้กลิ่นเท้าหายได้ค่ะ  หรือจะเอาสารส้มแบบเป็นก้อนเนี่ย  มาขัดเท้าของเราตอนที่เราอาบน้ำทุกวันนะค่ะ  เพียงเท่านี้ปัญหากลิ่นเท้าของคุณจะหายไปในไม่ช้าค่ะ
5. ขัดเท้าด้วยผงฟู (เบคกิ้งโซดา)

ผงฟูวัตถุดิบธรรมดาที่เราหาซื้อได้ตามร้านขายของชำทั่วไปเนี่ย  สามารถช่วยแก้ปัญหากลิ่นเท้าของคุณได้  โดยให้นำเอาผงฟูเนี่ยมาละลายกับน้ำเปล่าให้มันข้นนิดนึง  แล้วเอามาชโลมให้ทั่วเท้าของเราเลยนะค่ะ  จากนั้นหาแปรงเล็กๆ หรือแปรงสีฟันเก่าๆ เนี่ย  มาขัดทุกซอกทุกมุม ทั้งเท้าทั้งเล็บของเราจนทั่ว  ทิ้งไว้ 3-5 นาทีแล้วล้างออก  ซึ่งผงฟูจะช่วยฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้เป็นอย่างดีค่ะ

6. ใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเดทตอล

ให้เอาเดทตอลที่เราหาซื้อได้ทั่วไปเนี่ย  มาเทผสมกับน้ำเปล่าในกาละมัง  ซึ่งให้ใช้เดทตอลซัก 2-3 ฝาก็พอ  แล้วเอาเท้าลงไปแช่เลยนะค่ะ  ถ้าจะให้ดีก็หาแปรงมาขัดทำความสะอาดเท้าเราด้วย  ให้ทำแบบนี้ทุกวันก่อนนอน  รับรองว่าปัญหาเรื่องกลิ่นเท้าของคุณจะหมดไป
7. รักษาเท้าให้แห้งและใช้แป้งโรย

ให้ดูแลรักษาเท้าไม่ให้เปียกหรืออับ  ถ้าเท้าเปียกให้รีบหาอะไรมาเช็ดให้สะอาด  และให้คุณหาแป้งโยคี ที่หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป  มาโรยบริเวณซอกเท้าของเรา  โดยแป้งนี้ให้เราโรยก่อนใส่ถุงเท้าด้วยทุกวัน  จะช่วยขจัดกลิ่นเท้าและฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้ค่ะ  เมื่อใช้อย่างต่อเนื่องไปซักระยะหนึ่ง  ปัญหาเรื่องของกลิ่นเท้าจะหมดไป

https://www.khaodungs.com/2016/06/100_2.html


อัพเดทล่าสุด