เผยสูตรลับ! กินแก้วมังกร ลดน้ำหนักได้ ด้วยสูตรต่อไปนี้ ได้ผลมาแล้ว


12,218 ผู้ชม


เผยสูตรลับ! กินแก้วมังกร ลดน้ำหนักได้ ด้วยสูตรต่อไปนี้ ได้ผลมาแล้ว

เรารู้ว่าเพื่นอๆ กำลังหาวิธีลดน้ำหนักกันใช่ไหมคะ ? วันนี้ เรามาเผยสูตรเด็ดจ้า

อย่างแรกในหลักการของการลดน้ำหนัก ก็คือต้องควบคุมการทาน แต่อาหารแคลรี่น้อยก็ไม่ค่อยอร่อยถูกปาก ไม่ต้องห่วงแล้วค่ะ ลองผลไม้มหัศจรรย์ในการลดน้ำหนัก เพราะมีรสชาติ ที่หวานชื่นใจแล้ว ยังลดน้ำหนักได้ด้วย! ว่าแต่จะลดน้ำหนักได้จริงหรอ? แล้วจะทานลดน้ำหนักยังไง? ก็ต้องไปดูกันเลย

ทำไม แก้วมังกรลดน้ำหนักได้?

แก้วมังกร จัดเป็นต้นไม้ ตระกูลเดียวกันกับกระบองเพชรนะคะ โดยในประเทศไทยสามารถปลูกได้ทุกที่ ช่วงเวลาอร่อย เอ๊ยยย! ออกผลของแก้วมังกรจะอยู่ในเดือนมีนาคม – เดือนพฤศจิกายน 

โดยในแก้วมังกร 1 ผล จะประกอบไปด้วย วิตามินซี , วิตามินบี1 , วิตามินบี2 , วิตามินบี3 , แคลเซียม , โพแทสเซียม , ฟอสฟอรัส , เหล็ก , กากใยอาหาร เป็นต้น

ดังนั้น นอกจากจะได้ลดหุ่นให้เฟิร์มแล้ว แก้วมังกร ยังช่วยให้มีผิวสวยๆด้วยน้า เพราะในแก้วมังกรก็มีวิตามินซี และวิตามินบี 1-3 ด้วย แถมแก้วมังกรยังมีไขมันไม่อิ่มตัว และในแก้วมังกร 1 ลูกมีแคลอรี่ต่ำ แค่ 66 กิโลแคลอรี่เอง ทานเท่าไหร่ก็ไม่อ้วน มีเนื้อเยอะ หวานด้วย ทานแล้วอิ่มท้องด้วยน้า 

ประโยชน์ของแก้วมังกร

1. ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะเป็นผลไม้ที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่อิ่มท้อง

2. แก้ท้องผูก ช่วยเรื่องระบบขับถ่าย เพราะแก้วมังกรเป็นผลไม้ที่มีกากใยอาหาร และน้ำในผลเยอะมาก จะช่วยให้ระบบขับถ่าย ขับถ่ายออกได้สะดวกด้วยค่า

3. มีวิตามินที่สำคัญต่อผิวหนัง ช่วยบำรุงให้ผิวพรรณเต่งตึง สดใส มีน้ำมีนวล และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวสวย

4. ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ บรรเทาโรคเบาหวาน ความดันโลหิต ลดอัตราการเกิดมะเร็ง สร้างภูมิต้านทาน บำรุงกระดูกและฟันให้แข็งแรง อู้ฮู้… ดีต่อสุขภาพด้วย

5. ทานสดชื่นใจ ดับกระหาย คลายหิว หวานอร่อย

วิธีทาน แก้วมังกรลดน้ำหนัก

วิธีทาน แก้วมังกร เป็นผลไม้ที่อร่อยในตัวอยู่แล้วนะคะ ก็จะทานสดได้เลย เอามีดผ่าครึ่งเอาเปลือกออกก็ทานได้แล้ว หรือจะเอาไปใส่ในสลัดผลไม้ทานก็ได้ค่ะ แต่ที่เด็ดสุดต้องลอง น้ำแก้วมังกรปั่นค่ะ จะผสมกับน้ำส้ม นมสด กล้วยหอม น้ำผึ้ง จับมามิกซ์ๆกัน หวานอร่อย ไม่อ้วน ต้องลอง

สูตรของหวาน แก้วมังกรลดน้ำหนัก

1. แก้วมังกร 1 ลูก

2. โยเกิร์ตรสที่ชอบ 1 กระปุก

วิธีทำ แก้วมังกรลดน้ำหนัก

วิธีทำ ปอกแก้วมังกร แล้วหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วเทโยเกิร์ตลงไปคนเบาๆ ให้เข้ากัน ตักทานตอนเย็นๆ ฟินมากกกก

อร่อยง่ายได้แคลอรี่น้อย ลดน้ำหนักในตัว สุขภาพก็ดีตามแบบนี้ สาวๆ คนไหนที่กำลังลดน้ำหนักแล้วกำลังหาเมนูทานแก้เบื่อ ก็ลองแก้วมังกรได้นะคะ หวานชื่นใจ อร่อย ได้สุขภาพด้วย และอย่าลืมทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ และออกกำลังเพื่อสุขภาพกันด้วยนะคะ

ที่มา: tamsabye

อัพเดทล่าสุด