เตือนพวกชอบใส่กางเกงรัด ระวังโรคถามหา...กระเพาะปัสสาวะอักเสบ ติดเชื้อรา ผื่น ฝี มีลูกยาก มาครบ


8,999 ผู้ชม


การแต่งตัวแบบรัดๆกลายเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะหนุ่มสาวยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้มากเป็นพิเศษ จนแทบจะลืมเทรนด์การใส่กางเกงขาบานๆในอดีตไปได้เลย เพราะในปัจจุบันนี้ ยิ่งรัดมากเท่าไร ขาลีบมากเท่าไร ยิ่งดูดีมากเท่านั้น

แต่นอกจากความดูดีในสายตาของคุณแล้ว อย่าลืมให้ความสำคัญกับ “สุขภาพ” ด้วย เพราะการใส่กางเกงลักษณะนี้ไม่ค่อยดีกับสุขภาพสักเท่าไหร่ ซึ่งความรัดตึงแนบเนื้อกับความหนาของผ้ายีนส์อาจทำให้น้องชายและน้องสาวของคุณๆ ป่วยกันได้เอาง่ายๆเลย

กางเกงเป็นยีนส์รัดรูป เป็นกางเกงที่ใส่ยากมาก กว่าจะดึงขอบเอวกางเกงขึ้นอาจต้องใช้เพื่อนถึงสองคนช่วยกันดึง แถมเมื่อใส่แล้วก็นั่งไม่ได้ เพราะมันตึงมาก แต่ที่สำคัญสุด ก็คือ การสวมใส่กางเกงยีนส์แบบแนบเนื้อบ่อยครั้ง การแต่งกายด้วยกางเกงและเครื่องแต่งกายที่รัดรูป อาจมีผลร้ายต่อสุขภาพ ดังนี้

ปัญหาที่เกิดจากการใส่กางเกงรัดแน่นเกินไป

1. มีลูกยาก งานวิจัยยืนยันว่า การสวมใส่สกินนียีนส์ทำให้ผู้ชายมีลูกยากมากกว่าปกติ เนื่องจากกางเกงแบบนี้จะทำให้ลูกอัณฑะร้อนขึ้น เลือดไหลเวียนไม่สะดวก จึงทำให้สร้างอสุจิได้ไม่ดี ถึงขนาดในบางประเทศได้มีการออกคำแนะนำทางด้านสาธารณสุขแก่ประชากรที่อยาก “มีลูกมากขึ้น” โดยการให้ผู้ชายสวมกางเกงที่หลวมมากกว่าเดิมก็มี

2. เกิดอาการเหน็บชา แขนขาบวม หรือขาดเลือด การใส่กางเกงรัดๆทำให้เส้นเลือดหรือเส้นประสาทถูกกดไว้ด้วยเสื้อผ้ารัดรูป ทำให้รู้สึกชาแถวสะโพก น่องขา จนทำให้ขาและเท้าสองข้างบวมได้หากไม่ถอดออก และหากเกิดขึ้นในเด็กที่ร้องบอกไม่ได้ อาจจะทำให้แขนขาของเด็กขาดเลือด จนถึงกับต้องตัดทิ้งเลยทีเดียว

3. เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบหรือปวดท้อง มากกว่าอาการเหน็บชาหรืออาการบวมคือการเกิดเป็นโรคทั้งสองนี้ขึ้นมา เนื่องจากบุคคลนั้นๆใส่กางเกงที่รัดแน่นเป็นเวลานาน 

มีรายงานทางการแพทย์ถึงเคสผู้หญิงรายหนึ่งที่สวมกางเกงสกินนี่นาน 4 ชั่วโมง จนทำให้เธอต้องล้มลง และต้องเข้าพักฟื้นในโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการน่องสองข้างบวมเป่งจากการมีเลือดคั่ง เกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ มีอาการปวดท้อง  แต่ยังโชคดีที่เธอเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลได้ทัน อาการป่วยจึงดีขึ้น

4. ติดเชื้อรา การสวมเสื้อผ้ารัดรูปนาน ๆ จะเพิ่มความอับชื้นจนเกิดการติดเชื้อราได้ คุณอาจจะมีอาการคัน แสบ ขึ้นผื่นตามผิวหนัง ใต้ราวนม หน้าท้อง ขาหนีบ และจุดซ่อนเร้นได้ไม่ยาก

5. เป็นฝีที่ผิวหนัง อวัยวะเพศ หัวหน่าวและก้น  ฝีแบบนี้สามารถพบได้มากในคนที่สวมเสื้อผ้าคับๆเป็นเวลานาน ๆ โดยเฉพาะบางอาชีพที่ต้องอยู่ท่ามกลางอากาศร้อน อับ ชื้น ยิ่งมีสิทธิเป็นฝีในบริเวณของสงวนได้บ่อยๆ

6. เป็นผื่นแพ้ เมื่อร่างกายของคนเรามีอะไรมารัดไว้แน่นๆหรือถูแรง ๆ จะทำให้เม็ดเลือดขาว (Mast cell) ปล่อยสารฮีสตามีนออกมา จนเกิดเป็นผื่นแดง ผื่นลมพิษ เกิดอาการคัน แสบ หรือเจ็บ ในบริเวณที่ถูกรัดได้

เมื่อรับรู้ถึงโรคที่จะตามมาหลังการใส่สกินนี่ยีนส์แบบรัดๆกันไปแล้ว หวังว่าทุกๆท่านคงไม่อยากจะให้เกิดเหตุการณ์ที่กล่าวไปข้างต้นนี้ หากต้องการจะแต่งตัวสวยหรือหล่อยังมีอีกหลายรูปแบบที่สามารถทำได้ หรือถ้าจะใส่กางเกงแบบนี้ก็ควรใส่เป็นครั้งคราวในเวลาที่จำเป็นเท่านั้น - healthfood.muslimthaipost.com

ที่มา: https://www.thaijobsgov.com/jobs=60693

อัพเดทล่าสุด